Giữ lửa kinh doanh

Diendandoanhnghiep.vn Thay vì tâm lý thận trọng “xem chừng” khi mới được nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu bung ra và muốn được lăn xả kinh doanh, để bù đắp “thời gian đã mất”.

 Các doanh nghiệp đã dần tăng tốc trở lại, thích ứng với trạng thái bình thường mới.

Các doanh nghiệp đã dần tăng tốc trở lại, thích ứng với trạng thái bình thường mới.

Một doanh nghiệp địa ốc có nhiều dự án ở Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, hiện tại công ty đang đi làm với tần suất 30% nhân công lao động đến văn phòng. Tuy nhiên các dự án của họ đã bắt đầu âm thầm khởi động mạnh, sẵn sàng đón thời gian “bung cửa” sau 15/10 với kế hoạch của TP HCM sẽ trở lại bình thường. “Quý IV/2021 có thể kỳ vọng giúp chúng tôi giảm tồn kho, tăng thanh khoản, nhà đầu tư sau thời gian bị nén lò xo tràn đầy hi vọng sẽ tạo sức bật cho thị trường sôi động”.

Tuy nhiên vị lãnh đạo của doanh nghiệp này cho rằng, các chính sách của các địa phương trong phòng chống dịch cần nhất quán và hạn chế thay đổi nhất có thể, mặc dù vẫn biết thông điệp hiện tại theo Nghị quyết mới nhất với 4 cấp độ chống dịch mà Thủ tướng vừa ký ban hành, là phải luôn thích ứng, linh hoạt trong kiểm soát phòng chống dịch. Nhưng nếu cứ linh hoạt chính sách không cần thiết, thay đổi thường xuyên thì doanh nghiệp rất khó lên kịch bản kinh doanh.

Ghi nhận của DĐDN với các lãnh đạo doanh nghiệp đều cho thấy, họ đã sẵn sàng với kịch bản kinh doanh quý IV, chỉ cần được thực sự nới lỏng các điều kiện cho doanh nghiệp tự chủ kiểm soát dịch. Vấn đề duy nhất vẫn là các điều kiện để tiếp sức thổi bùng lửa kinh doanh, trong đó, các chính sách kiểm soát dịch bệnh khi trở về bình thường, phải thực sự là ứng phó có tính “bình thường”. Doanh nghiệp yên tâm thì lửa kinh doanh đã bén lên, sẽ đượm, bền.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giữ lửa kinh doanh tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713550724 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713550724 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10