Google for Startups: Đồng hành cùng 50 công ty khởi nghiệp Việt

Diendandoanhnghiep.vn Google phối hợp với Trung tâm Hoa Kỳ thuộc Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM và NIC tổ chức chương trình Google for Startup, đào tạo chuyên sâu cho 50 công ty khởi nghiệp tiềm năng.

>> UII Startup Incubator 2022: Hỗ trợ startup tìm đơn vị đồng hành

Các Startup được lựa chọn tham gia khóa đào tạo trong chương trình Google for Startups, Startup Academy Vietnam

Các Startup được lựa chọn tham gia khóa đào tạo trong chương trình Google for Startups, Startup Academy Vietnam

50 công ty khởi nghiệp Việt Nam vừa được tuyển chọn tham gia chương trình đào tạo và cố vấn chuyên sâu dành cho các nhà khởi nghiệp ở giai đoạn đầu có 25 công ty đến từ Hà Nội và 25 startup đến từ TP.HCM.

Chương trình đào tạo là một phần trong quan hệ đối tác mới giữa Cục Văn hóa và giáo dục của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Google, được Nhà Trắng công bố tại Hội nghị Cấp cao đặc biệt Hoa Kỳ - ASEAN. Mối quan hệ đối tác được kỳ vọng sẽ hỗ trợ, giáo dục, đào tạo và nâng cao kỹ năng cho các công ty khởi nghiệp ở Đông Nam Á.

>> Khai giảng Khóa tập huấn cho cố vấn về nền kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Bà Susan Burns, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM cho biết: “Quan hệ đối tác công - tư giữa Chính phủ Hoa Kỳ và Google là tầm nhìn chung của chúng tôi về tiềm năng to lớn tại TPHCM trong việc trở thành trụ cột đổi mới, trở thành trung tâm công nghệ của khu vực. Thông qua quan hệ đối tác, Hoa Kỳ nhìn nhận vai trò quan trọng của Việt Nam trong việc đạt được tăng trưởng kinh tế bền vững, ngày càng đa dạng và năng động, bao trùm trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương. Chúng tôi tái khẳng định cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam trên hành trình này”.

Ông Nguyễn Đức Long - Đại diện Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) nhận định: Lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại Việt Nam bởi Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Google nhưng rất bài bản và chuyên nghiệp. Thông qua các nội dung đào tạo, có thể thấy chương trình được đầu tư rất chuyên sâu với nhiều hoạt động phong phú, thú vị và khác biệt dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Chắc chắn chương trình sẽ là cơ hội tốt trong việc thay đổi cách nhìn, cách tiếp cận, thế giới quan của nhiều startup.

 Ông Thye Yeow Bok

Ông Thye Yeow Bok tại chương trình Google for Startups, Startup Academy Vietnam

“Hiện nay, nhiều công ty khởi nghiệp tại Việt Nam đang nỗ lực giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong nước, trong tương lai các vấn đề này có thể được mở rộng sang nhiều quốc gia khác. Thông qua chương trình Google for Startups, Startup Academy Viet Nam, chúng tôi cam kết mang đến cho các công ty khởi nghiệp sự hỗ trợ tốt nhất và hướng dẫn thực tiễn để giúp họ có thể đẩy nhanh hành trình phát triển, vươn ra thị trường quốc tế thành công”, ông Thye Yeow Bok khẳng định.

“Các startup được tuyển chọn năm nay có ý tưởng xuất sắc. Phần nhiều các nhà sáng lập đều là những doanh nhân có kinh nghiệm, có khả năng vận hành và quản trị tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các quỹ đầu tư khởi nghiệp trước đây”, bà Trần Hoài Phương - Quản lý đầu tư quỹ Wavemakers nhận định.

>> DIỄN ĐÀN CỐ VẤN KHỞI NGHIỆP: Hai nhóm mentor quan trọng trong công tác mentoring

Chương trình Google for Startups, Startup Academy Vietnam có hơn 20 cố vấn kỳ cựu trong và ngoài nước cùng tham gia đào tạo, hướng dẫn các Startup tại Việt Nam. Bao gồm các chuyên gia đầu ngành từ Google và doanh nhân đã nhiều lần khởi nghiệp thành công, nhà đầu tư, giám đốc điều hành cấp cao của các công ty nổi tiếng sẽ cùng đồng hành cùng các công ty khởi nghiệp.

Trong tháng 12 -2022, 10 công ty khởi nghiệp xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để tham gia sự kiện Demo Day. Tại đây, các công ty có thể quảng bá mô hình kinh doanh sáng tạo của mình, tham gia gọi vốn từ cộng đồng nhà đầu tư.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Google for Startups: Đồng hành cùng 50 công ty khởi nghiệp Việt tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714121987 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714121987 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10