Grab và các ngân hàng Nhật Bản cạnh tranh mua lại tài sản Home Credit

Diendandoanhnghiep.vn Một loạt ngân hàng Nhật Bản và Grab được cho là đang tìm cách mua tài sản Home Credit trị giá 2,5 tỷ USD.

Grab "thò tay" vào thị trường thẻ quà tặng
chủ sở hữu của công ty cho vay tiêu dùng Home Credit đang tìm kiếm mức định giá từ 2 tỷ - 2,5 tỷ USD cho hoạt động kinh doanh của mình tại Indonesia, Việt Nam, Philippines và Ấn Độ.

Chủ sở hữu của công ty cho vay tiêu dùng Home Credit đang tìm kiếm mức định giá từ 2 tỷ - 2,5 tỷ USD cho hoạt động kinh doanh của mình tại Indonesia, Việt Nam, Philippines và Ấn Độ.

Hàng loạt ngân hàng Nhật Bản như Mitsubishi UFJ Financial Group Inc., Mizuho Financial Group Inc. và Sumitomo Mitsui Financial Group Inc., đang theo đuổi việc mua lại các tài sản của Home Credit ở Đông Nam Á và Ấn Độ trị giá 2,5 tỷ USD.

Theo báo cáo của Bloomberg hôm thứ Tư (9/3/2022), ngoài các ngân hàng Nhật Bản, nhà cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ Grab Holdings Ltd., cũng nằm trong số những ứng viên được lựa chọn trong chương trình ưu đãi tài sản Home Credit.

Các nguồn tin giấu tên biết về vấn đề này tiết lộ, chủ sở hữu của công ty cho vay tiêu dùng Home Credit đang tìm kiếm mức định giá từ 2 tỷ - 2,5 tỷ USD cho hoạt động kinh doanh của mình tại Indonesia, Việt Nam, Philippines và Ấn Độ.

Một số nhà thầu đã bày tỏ quan tâm đến việc mua lại toàn bộ danh mục đầu tư ở Đông Nam Á và Ấn Độ. Những người khác chỉ quan tâm đến Đông Nam Á, nguồn tin cho biết. Cho đến nay, không có ai đã bình luận về vấn đề này.

Việc xem xét đang diễn ra và công ty vẫn có thể quyết định không thực hiện giao dịch. Home Credit là một công ty của Séc thuộc sở hữu của gia đình tỷ phú Petr Kellner. Công ty đang thảo luận về các lựa chọn hợp tác và bán cổ phần ở Đông Nam Á và Ấn Độ để tăng lượng tiền mặt nắm giữ. Các ngân hàng có trụ sở tại Nhật Bản đã tiếp tục tăng danh mục đầu tư của họ ở châu Á trong những năm gần đây do lãi suất thấp và tốc độ tăng trưởng chậm trong nước.

Home Credit Việt Nam cùng lúc “ẵm” 4 giải thưởng

Trong khi đó, đối với Grab, việc mua lại tài sản Home Credit có thể đa dạng hóa và xây dựng đơn vị dịch vụ tài chính của mình. Tại Indonesia, Grab đã tăng cổ phần của mình trong OVO lên khoảng 90% bằng cách mua lại cổ phần từ PT Tokopedia và Lippo Group vào năm ngoái.

Công ty đầu tư PPF Group NV của doanh nhân Petr Kellner đã hủy bán số cổ phiếu Home Credit trị giá 1,5 tỷ USD tại Hồng Kông vào tháng 11/2019 do các cuộc biểu tình lớn. Home Credit được thành lập vào năm 1997 và có hoạt động tại 9 quốc gia ở Châu Á cũng như Trung và Đông Âu, và Liên Xô cũ. Doanh nhân Petr Kellner qua đời ở tuổi 56 trong một vụ tai nạn trực thăng vào năm ngoái. Sau sự sụp đổ của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Cộng hòa Séc, Kellner mở rộng hoạt động kinh doanh của mình sang lĩnh vực tài chính, viễn thông, sản xuất, truyền thông và công nghệ sinh học.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Grab và các ngân hàng Nhật Bản cạnh tranh mua lại tài sản Home Credit tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713471064 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713471064 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10