Hà Nội: Các khách sạn 4 sao, 5 sao xây dựng chiến dịch hấp dẫn du khách

MINH CHÂU 28/06/2024 17:00

Khoảng 16 đại diện các khách sạn 4 sao, 5 sao Hà Nội đã cùng nêu ý tưởng xây dựng chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” năm 2024.

>>Khẳng định thương hiệu, sản phẩm du lịch ẩm thực của Việt Nam

Sáng 28/6/2024, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức cuộc họp thảo luận các chương trình kích cầu của khách sạn và hoạt động truyền thông cho chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” năm 2024.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, năm 2024, Hà Nội phấn đấu đón trên 27 triệu lượt khách, tăng 9,2% so với năm 2023, trong đó có trên 5,5 triệu lượt khách quốc tế (có 3,8 triệu lượt khách quốc tế có lưu trú) tăng 16,4% so với năm 2023 và 21,5 triệu lượt khách nội địa, tăng 7,5% so với năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 109.410 tỷ đồng, tăng 28,2% so với năm 2023. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt từ 62% trở lên, tăng 3 điểm % so với năm 2023.

Ông Nguyễn Hồng Minh, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội chủ trì cuộc họp.

Ông Nguyễn Hồng Minh, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội chủ trì cuộc họp.

Năm 2024, là năm có ý nghĩa đặc biệt kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10) với rất nhiều các sự kiện đang diễn ra và sắp diễn ra; đồng thời hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Việt Nam tôi yêu”. 

Tại cuộc họp, với thế mạnh của "resort in the city" - khách sạn có không gian xanh, hưởng ứng chương trình kích cầu, đại diện khách sạn JW Marriott cho biết JW Marriott đã xây dựng các gói nghỉ dưỡng cho các gia đình trong thành phố. Các gia đình đến JW Marriott có thể nghỉ dưỡng, trải nghiệm bể bơi, spa cho bố mẹ, khu vui chơi cho trẻ em,… trong đó, khách sạn đã thiết kế nhiều trò chơi dân gian kết hợp hiện đại để khách hàng trải nghiệm và khám phá văn hóa Việt Nam. 

Tiếp đó, đại diện khách sạn Grand Vista chia sẻ, các sản phẩm của Grand Vista ưu tiên trải nghiệm cho khách lưu trú ngắn ngày. "Chúng tôi rất mong muốn có thể đẩy mạnh tập trung xây dựng sản phẩm trải nghiệm lưu trú kết nối lữ hành để cùng bắt tay xây dựng chương trình trải nghiệm như: Trải nghiệm sản phẩm du lịch đêm, City tour, tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám, tour đêm Nhà tù Hoả Lò,…" - đại diện khách sạn Grand Vista đề xuất tại cuộc họp.

Cùng với đó, đại diện các khách sạn Hotel du Parc Hanoi, Apricot Hotel, Sofitel Metropole, Fortuna,...đều chia sẻ thông tin về những đặc trưng sản phẩm lưu trú của từng khách sạn, các chương trình combo ưu đãi hấp dẫn. 

Đại diện khách sạn JW Marriott cũng bày tỏ mong muốn thông qua các hoạt động tuyên truyền của Sở du lịch Hà Nội sắp tới, các khách sạn tại Hà Nội nói chung và JW Marriott có thể thay đổi tâm lý e ngại về giá cả "đắt đỏ" của khách sạn 4 sao 5 sao trong lòng du khách. Từ đó, các khách sạn có thể mở rộng và khai thác hiệu quả đối tượng du khách lưu trú, trong đó đặc biệt là du khách Hà Nội.

Các đại diện cũng đề xuất cùng với Sở Du lịch Hà Nội xây dựng chiến lược truyền thông đồng bộ, có bộ nhận diện chung và đem tới sức lan toả mạnh mẽ cho du khách trong nước và quốc tế.

Từ phía doanh nghiệp lữ hành, ông Lê Hồng Thái, Giám đốc công ty Lữ hành Hanoitourist cho rằng, các đơn vị lưu trú khách sạn cần xác định đối tượng khách hàng tập trung vào đối tượng người dân Hà Nội và người dân ở các tỉnh thành khác. Như vậy, đối tượng du khách này thường sẽ lựa chọn lưu trú từ 1 đến 2 đêm nghỉ. Do đó, chúng ta cần tập trung vào chương trình ưu đãi cho dịch vụ lưu trú kết hợp chương trình trải nghiệm, khai thác mạnh vào giá trị văn hoá, đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm nhất. Cùng với đó, các khách sạn cần xem xét điều chỉnh thời gian check in 12h – check out 14h để du khách có thể dùng bữa trưa tại khách sạn xong mới dời đi.

ông Lê Hồng Thái, Giám đốc công ty Lữ hành Hanoitourist.

Ông Lê Hồng Thái, Giám đốc công ty Lữ hành Hanoitourist.

Cho ý kiến xây dựng chương trình truyền thông chung, ông Thái cho rằng, cần có chương trình đồng bộ về tour tuyến, được lan toả bởi chương trình truyền thông xuyên suốt. "Cần sức mạnh Sở Du lịch Hà Nội và các đơn vị liên quan, cùng  slogan chung – chính sách chung - chiết khấu chung cho các công ty lữ hành để xây dựng tour hoàn chỉnh cho du khách. Đặc biệt, chúng ta nên chọn 1 ngày đặc biệt với giá ưu đãi giảm sâu để tung chiến dịch kích thích gây sự tò mò cho du khách." - Đại diện Lữ hành Hanoitourist đề xuất.

Lắng nghe và tiếp thu các ý kiến đóng góp, ông Nguyễn Hồng Minh, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội khẳng dịnh, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đồng hành, kết nối cùng các khách sạn, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, các cơ quan báo chí, đơn vị truyền thông triển khai chiến dịch truyền thông từ ngày 1/7 nhằm đem lại hiệu quả cao.

Ông Nguyễn Hồng Minh đề nghị Tổng công ty Du lịch Hà Nội là anh cả dẫn dắt chương trình kích cầu. Đồng thời, là đầu mối kết nối với các điểm du lịch, khách sạn, xây dựng các tour trọn gói. Đề nghị các khách sạn 4-5 sao tham gia chương trình kích cầu đoàn kết, không cạnh tranh về giá, xây dựng các sản phẩm, dịch vụ riêng chất lượng và phù hợp từng đối tượng khách; kết hợp với Tổng công ty Du lịch Hà Nội để có những tour trọn gói chất lượng; phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội trong chiến dịch truyền thông chung.

Đề nghị các cơ quan truyền thông, báo chí phối hợp tích cực với các khách sạn và Sở Du lịch Hà Nội thực hiện chiến dịch truyền thông từ tổng thể đến chi tiết để đạt hiệu quả cao nhất. 

Phó Giám đốc Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh, chương trình: “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” năm 2024 trong Chương trình tổng thể Kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội năm 2024 của Sở Du lịch Hà Nội, bước đầu góp phần tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, đồng thời tăng tỷ lệ công suất sử dụng phòng tại các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn Thủ đô. Tin tưởng, đây sẽ là một trải nghiệm hay, hấp dẫn cho Nhân dân Thủ đô trong dịp hè 2024 và du khách đến với Hà Nội trong dịp kỷ niệm 70 năm đặc biệt này. 

Có thể bạn quan tâm

  • Du lịch Hà Nội 6 tháng đầu năm đạt nhiều tăng trưởng tích cực

    15:47, 20/06/2024

  • Du lịch Hà Nội phát huy thế mạnh trong 5 tháng đầu năm

    01:00, 29/05/2024

  • Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024: Đẩy mạnh giao lưu, kết nối các di sản, di tích lịch sử - văn hóa

    22:37, 26/04/2024

  • Nhiều điểm mới, ấn tượng tại Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024

    17:10, 16/04/2024

  • Du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng

    01:00, 30/03/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hà Nội: Các khách sạn 4 sao, 5 sao xây dựng chiến dịch hấp dẫn du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO