Hà Nội đề nghị làm rõ nhiều vấn đề về mở đường bay nội địa

Diendandoanhnghiep.vn Trả lời Cục Hàng không Việt Nam, UBND TP Hà Nội đề nghị làm rõ nhiều vấn đề và nói rõ chỉ khi Hà Nội, các tỉnh lân cận có văn bản thống nhất mới được tổ chức các chuyến bay nội địa đến Nội Bài.

Phản hồi Bộ Giao thông Vận tải về kế hoạch mở lại đường bay nội địa, UBND Hà Nội không nêu đồng tình hay từ chối mà đề nghị làm rõ nhiều vấn đề.

Ngày 4/10, UBND TP Hà Nội có công văn hoả tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam (Cục) góp ý kiến về việc mở lại đường bay nội địa đi, đến Hà Nội.

Chính quyền thủ đô đề nghị Cục báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kế hoạch khai thác các đường bay nội địa trong giai đoạn dịch bệnh để lấy ý kiến Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Văn Thành.

Hà Nội đề nghị Cục làm rõ tiêu chí với hành khách đi máy bay, như khách phải thuộc vùng xanh. Với hành khách thuộc vùng có mức độ dịch ở cấp 3-4 cần được sự cho phép của chính quyền nơi đi và sự tiếp nhận của nơi đến.

Đối với người dân đang ở TP HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, văn bản của Hà Nội nhắc lại chỉ đạo "tạm thời chưa di chuyển đến địa phương khác" theo công điện số 1265 của Thủ tướng về việc tiếp tục kiểm soát người ra, vào các tỉnh, thành này, cũng như công văn số 3251 của TP HCM về việc phối hợp, hỗ trợ người dân lưu thông trong trường hợp cấp thiết.

Do Hà Nội chưa đồng ý khai thác lại các chuyến bay chở khách nội địa, nên nhiều máy bay vẫn

Do Hà Nội chưa đồng ý khai thác lại các chuyến bay chở khách nội địa, nên nhiều máy bay vẫn "đắp chiếu" ở sân bay Nội Bài.

Hà Nội cũng đề nghị làm rõ phương án bố trí phương tiện đưa đón hành khách đi, đến sân bay Nội Bài và sân bay các địa phương tiếp nhận; đồng thời làm rõ cơ chế phối hợp với cơ quan y tế địa phương để đảm bảo hành khách cần cách ly thì có biện pháp cụ thể.

Cuối cùng, chính quyền thủ đô đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ tổ chức khai thác các đường bay đi, đến sân bay Nội Bài nếu được sự thống nhất bằng văn bản với Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận.

Trái ngược với Hà Nội, UBND TP HCM cơ bản thống nhất với dự thảo kế hoạch khai thác đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, và đề nghị tổ chức một số chuyến bay khứ hồi trong tuần để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Theo đó, các địa phương đồng ý mở lại đường bay gồm: TPHCM, Bình Định, Khánh Hoà, Phú Yên, Điện Biên.

Các địa phương có văn bản không đồng ý gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Gia Lai.

Các địa phương khác Bộ GTVT vẫn chưa nhận được văn bản.

UBND TPHCM cơ bản đồng ý mở lại đường bay thường lệ nội địa theo đề xuất của Cục Hàng không. Tuy nhiên, với đường bay TPHCM - Hà Nội (Hà Nội chưa đồng ý - PV), UBND TPHCM đề nghị Cục Hàng không và Bộ GTVT tổ chức 1 số chuyến bay khứ hồi hàng tuần để giải quyết nhu cầu đi lại của người dân.

TPHCM cũng lưu ý hành khách tới địa phương này phải chấp hành theo Chỉ thị 18 ngày 30/9 của địa phương.

Ngày 1-10, Cục Hàng không đã có văn bản gửi 19 tỉnh, thành phố xin ý kiến về kế hoạch khai thác trở lại các đường bay nội địa thường lệ từ ngày 5-10 với 385 chuyến bay khứ hồi/ngày trên các đường bay nội địa. Văn bản không nêu thời hạn nhận góp ý.

Riêng đường bay giữa Hà Nội với các địa phương, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất từ ngày 5-10 sẽ khai thác 91 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày trên đường bay giữa Hà Nội với 17 đường đến và đi với các tỉnh, thành phố. Trong đó, đường bay Hà Nội - TP.HCM khai thác 28 chuyến khứ hồi/ngày.

Đến chiều 4-10, trong khi Hà Nội có văn bản đề nghị làm rõ nhiều nội dung, thì TP.HCM đề nghị tổ chức một số chuyến bay khứ hồi trong tuần trên đường bay TP.HCM - Hà Nội để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội đề nghị làm rõ nhiều vấn đề về mở đường bay nội địa tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714421219 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714421219 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10