Hà Nội hoả tốc triển khai cấp giấy đi đường có mã QR Code

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 3.9, Công an TP.Hà Nội có văn bản hoả tốc đề nghị các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các UBND xã, phường, thị trấn phối hợp thực hiện nhanh chóng cấp và kiểm tra giấy đi đường có mã QR Code.

Theo văn bản do đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội, ký thì Công an TP.Hà Nội được UBND thành phố giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện quản lý chặt chẽ hoạt động của người dân, các tổ chức, cơ quan, đơn vị trên địa bàn trong đợt giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, có việc hướng dẫn cụ thể và cấp giấy đi đường cho các đối tượng, phương tiện được phép di chuyển trên địa bàn.

Đáng chú ý, Công an TP.Hà Nội đã hoàn thành, đang từng bước triển khai phần mềm cấp và kiểm tra giấy đi đường có nhận diện cho đối tượng đủ điều kiện tham gia giao thông qua mã QR Code trên địa bàn thành phố (cấp và kiểm tra giấy đi đường có QR Code).

Để đảm bảo triển khai kịp thời phần mềm cấp và kiểm tra giấy đi đường có QR Code đồng bộ, hiệu quả, Công an TP.Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tập trung nguồn lực phối hợp trong một số nội dung, gồm:

Các cơ sở cần chuẩn bị 2 bộ bàn ghế; 2 bộ máy tính có kèm màn hình, kết nối internet với cấu hình phần cứng hiện đại, phù hợp; 2 máy in tốc độ cao. Việc chuẩn bị 2 máy tính là để phòng trường hợp 1 máy gặp sự cố không khắc phục được. Các đơn vị cần tạo lập 3 địa chỉ gmail để phục vụ tiếp nhận email đăng ký cấp giấy đi đường của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân (theo nhóm đối tượng được thành phố cấp phép, sẽ có danh sách phê duyệt sau). Các email này sẽ đồng thời gửi, nhận mã khoá xác thực cài phần mềm từ bộ phận quản trị hệ thống.

Ngày 3.9, Công an TP.Hà Nội có văn bản hoả tốc đề nghị các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các UBND xã, phường, thị trấn phối hợp thực hiện nhanh chóng cấp và kiểm tra giấy đi đường có mã QR Code.

Ngày 3.9, Công an TP.Hà Nội có văn bản hoả tốc đề nghị các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các UBND xã, phường, thị trấn phối hợp thực hiện nhanh chóng cấp và kiểm tra giấy đi đường có mã QR Code.

Cú pháp tạo email là: qrca.quận/huyện/thị xã/xã/phường;thị trấn 1/2/3 @gmail.com. “Ví dụ, đối với UBND P.Trần Hưng Đạo thuộc Q.Hoàn Kiếm, tạo lập địa chỉ gmail theo mẫu: qrca.hk.thd1@gmail.com; qrca.hk.thd2@gmail.com; qrca.hk.thd3@gmail.com”, văn bản của Công an TP.Hà Nội hướng dẫn.

Theo đó, các đơn vị hoàn thành tạo lập 3 địa chỉ gmail phục vụ triển khai phần mềm trong ngày 3.9. Sau đó, sử dụng 3 địa chỉ gmail này để gửi xác nhận với nội dung: “UBND xã, phường, thị trấn đã hoàn thành tạo lập địa chỉ mail” về địa chỉ email: qrcode.cahn.capkey1@gmail.com cho bộ phận quản trị để xác nhận, gửi đường dẫn tải tập tin cài đặt và hướng dẫn sử dụng phần mềm cấp và kiểm tra giấy đi đường có nhận diện”.

Công an TP.Hà Nội đề nghị các đơn vị cử cán bộ, chuyên viên làm công tác tư pháp, công nghệ thông tin của đơn vị tham gia hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm cấp và kiểm tra giấy đi đường có nhận diện qua hình thức trực tuyến vào chiều 3.9.

Về quy trình tiếp nhận, xét duyệt và cấp giấy đi đường có nhận diện, theo hướng dẫn của công an Hà Nội, để được cấp giấy đi đường có nhận diện, các tổ chức/doanh nghiệp đăng ký thông tin qua cảnh sát khu vực. Cán bộ xã/phường/thị trấn tiếp nhận thông tin được thẩm định từ cảnh sát khu vực và nhập đăng ký của tổ chức/doanh nghiệp.

Hệ thống gửi email xác nhận trả về tổ chức/doanh nghiệp. Tổ chức/doanh nghiệp gửi email danh sách cán bộ/công nhân viên và đính kèm tài liệu liên quan theo quy định.

Cán bộ xã/phường/thị trấn duyệt hoặc từ chối duyệt danh sách (trường hợp không được duyệt hệ thống sẽ gửi email thông báo lại cho tổ chức/doanh nghiệp). Sau đó, cán bộ xã/phường/thị trấn gửi lại giấy đi đường được duyệt cho công an xã/phường/thị trấn đóng dấu xác nhận.

Cảnh sát khu vực sẽ gửi lại giấy đi đường đã được duyệt, đóng dấu cho tổ chức/doanh nghiệp cấp, phát cho cán bộ/công nhân viên.

Đối với các cá nhân, để được cấp giấy đi đường, người dân đăng ký với cảnh sát khu vực của xã/phường/thị trấn nơi cư trú. Cảnh sát khu vực tiếp nhận, thẩm định lại thông tin và gửi danh sách cho cán bộ xã/phường/thị trấn để xét duyệt hoặc từ chối duyệt.

Cán bộ xã/phường/thị trấn gửi lại giấy đi đường được duyệt cho công an xã/phường/thị trấn đóng dấu xác nhận. Sau đó, cảnh sát khu vực sẽ gửi lại giấy đi đường đã được duyệt, đóng dấu cho cá nhân theo địa bàn quản lý.

Công an cầm điện thoại dân quét mã QR có sợ lây nhiễm Covid-19 không?

Sắp tới,giấy đi đường sẽ có mã QR Code.

Công an cầm điện thoại dân quét mã QR có sợ lây nhiễm Covid-19 không?

Tại một số chốt kiểm soát, các cán bộ chiến sĩ công an sẽ cầm điện thoại của người đi đường để hỗ trợ quét mã QR cho người dân. Nhiều người lo sợ liệu có an toàn không, có tình huống lây lan dịch Covid-19 không? 

Trả lời thắc mắc này, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP HCM cho biết lực lượng công an làm nhiệm vụ đều đã được tiêm 2 mũi vaccine Covid-19.

Bên cạnh đó, hàng tuần, các cán bộ chiến sĩ đều được lấy mẫu xét nghiệm, đặc biệt lực lượng trực chốt đều phải có kết quả âm tính trước khi đưa ra thực hiện nhiệm vụ. Do đó, nguy cơ lây từ lực lượng công an cũng có khả năng nhưng rất ít.

"Cầm điện thoại quét mã QR cũng chứa đựng nguy cơ nên Công an TP.HCM sẽ quán triệt lại cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ, không nhất thiết phải cần cầm điện thoại của người dân mà chỉ cần người dân đưa ra rồi quét", TNO dẫn lời ông Hà thông tin.

Tuy nhiên, người đại diện Công an TP.HCM cũng đề nghị tất cả người dân lưu thông trên đường nên khai báo y tế trước khi di chuyển và lưu lại mã QR để trình tại các chốt kiểm soát để giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn khi đứng tại chốt mới khai báo.

Công an TP.HCM hiện phối hợp với Sở Y tế và cơ quan nghiệp vụ của công an cập nhật được F0 vào cơ sở dữ liệu quốc gia. F0 di chuyển thì công an sẽ phát hiện, ngăn chặn, xử lý để tránh lây nhiễm trong cộng đồng.

Công an TP cũng đang triển khai phần mềm tích hợp camera để người dân đi qua chốt chỉ cần đưa mã QR vào camera là được đi qua.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội hoả tốc triển khai cấp giấy đi đường có mã QR Code tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714046571 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714046571 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10