Hà Nội ra mắt tour du lịch mới

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 24 - 26/3, sản phẩm du lịch mới với tên gọi “Tìm về kinh đô người Việt cổ” sẽ ra mắt du khách. Đây là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023.

Tour du lịch mới “Tìm về kinh đô người Việt cổ” do Công ty du lịch bền vững S.T.I.D phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức, sẽ giới thiệu tới công chúng từ ngày 24/3 tại gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023, được tổ chức tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Tour “Tìm về kinh đô Việt cổ” được thiết kế với một lộ trình di chuyển và tham quan có câu chuyện kể rõ ràng để du khách cảm nhận rõ nét hơn những giá trị của thành Cổ Loa xưa.

Tour “Tìm về kinh đô Việt cổ” được thiết kế với một lộ trình di chuyển và tham quan có câu chuyện kể rõ ràng để du khách cảm nhận rõ nét hơn những giá trị của thành Cổ Loa xưa.

Chia sẻ về tour du lịch mới “Tìm về kinh đô người Việt cổ”, Giám đốc Công ty du lịch bền vững S.T.I.D Phùng Quang Thắng cho biết, đây là sản phẩm được công ty và Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội ấp ủ từ lâu với mong muốn mang đến trải nghiệm mới lạ cho du khách trong và ngoài nước khi đến với Cổ Loa.

Theo ông Ngô Văn Nam, Phó giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội: “Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa có nhiều tiềm năng du lịch thể hiện ở cả giá trị văn hóa vật thể cũng như phi vật thể. Tuy nhiên việc phát huy các giá trị phục vụ du lịch, thu hút khách thời gian qua vẫn còn nhiều bất cập. Việc bảo tồn giá trị di sản, thu hút người dân và du khách là bài toán được đặt ra nhiều năm nay. Việc ra mắt tour “Tìm về kinh đô Việt cổ” sẽ là khởi đầu cho những đổi mới trong cách gìn giữ, phát huy giá trị di sản của Cổ Loa, biến “di sản” thành “tài sản” theo chủ trương thực hiện công nghiệp văn hóa của thành phố Hà Nội”.

Du khách tham quan Nhà trưng bày hiện vật Khu di tích Cổ Loa để tìm hiểu về quy hoạch tổng thể khu Cổ Loa trước khi bước vào hành trình khám phá mảnh đất kinh đô cổ.

Du khách tham quan Nhà trưng bày hiện vật Khu di tích Cổ Loa để tìm hiểu về quy hoạch tổng thể khu Cổ Loa.

Tour “Tìm về kinh đô người Việt cổ” có lịch trình khởi hành và kết thúc tại Hoàng thành Thăng Long. Trên hành trình đến với Cổ Loa, du khách sẽ được khám phá những di sản Hà Nội. Đó là vẻ đẹp cổ kính của Hoàng thành Thăng Long với nhiều hiện vật có giá trị từ thời Lý, Trần, Lê; con đường Phan Đình Phùng rợp bóng cây được xếp vào đẹp nhất của Hà Nội; hay ngắm sông Hồng, cầu Long Biên, cầu Chương Dương…

Tour “Tìm về kinh đô Việt cổ” được thiết kế với một lộ trình di chuyển và tham quan có câu chuyện kể rõ ràng để du khách cảm nhận rõ nét hơn những giá trị của thành Cổ Loa xưa, đặc biệt là câu chuyện về An Dương Vương xây thành ốc đánh thắng Triệu Đà, nỏ thần Kim Quy, chuyện tình của công chúa Mỵ Châu - Trọng Thủy.

Đây là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023.

Nhiều hiện vật, tài liệu quý được các nhà khoa học tìm thấy thời kỳ An Dương Vương tại Nhà trưng bày hiện vật Khu di tích Cổ Loa.

Du khách sẽ được tham quan Nhà trưng bày hiện vật Khu di tích Cổ Loa; tham quan 3 vòng thành với nhiều chứng tích còn sót lại cho đến ngày nay; tham quan ngự triều di quy (đình Cổ Loa); am bà Chúa (nơi thờ công chúa Mỵ Châu); đền thờ Cao Lỗ; đền Thượng thờ An Dương Vương…

Điểm mới của tour du lịch này là du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động mà trước kia chưa từng có, đó là được trực tiếp làm mũi tên đất, làm từ mô phỏng bộ khuôn mũi tên được các nhà khoa học tìm thấy ở Cổ Loa (đã được công nhận là Bảo vật quốc gia).

Đây là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023.

Đây là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023.

Chia sẻ về sự chuẩn bị cho sản phẩm du lịch mới này của Thủ đô, ông Nguyễn Khả Nghị, Phó chủ tịch UBND xã Cổ Loa cho biết: “Đảng ủy, chính quyền xã Cổ Loa xác định đây là cơ hội cho việc phát triển du lịch Cổ Loa hiện tại và trong tương lai. Do đó, xã đã giao các đoàn thể vận động bà con dọn dẹp và duy trì việc đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện tốt quy tắc ứng xử nơi công cộng; phân công các đoàn thể phối hợp Ban Quản lý Khu di tích tổng vệ sinh Khu di tích Cổ Loa, đường phố; tôn trọng, bảo vệ không gian chung của các di tích...

Đặc biệt, Hội Phụ nữ xã Cổ Loa đã làm những thùng đựng rác bằng vật phẩm tái chế, gửi gắm thông điệp chung tay bảo vệ môi trường. Ngoài ra, xã Cổ Loa sẽ phối hợp tốt với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội, Trung tâm bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội, Ban Quản lý Khu di tích Cổ Loa và các công ty du lịch để xây dựng, hình thành nên sản phẩm du lịch có giá trị cao, không chỉ có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử, mà còn ý nghĩa về phát triển kinh tế xã hội. Xã xác định, người dân sẽ là lực lượng chính bảo vệ, xây dựng và được thụ hưởng giá trị các sản phẩm du lịch nói chung, đặc biệt là giá trị của Khu di tích Cổ Loa”.

Ngoài ra, du khách sẽ được trải nghiệm cách làm và thưởng thức món bún xào cần Mạch Tràng nổi tiếng. Tương truyền, món bún xào cần được dân làng làm trong đám cưới của công chúa Mỵ Châu và Trọng Thủy, kể từ đó, đây là món ăn truyền thống và đặc sản của người Cổ Loa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội ra mắt tour du lịch mới tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711691379 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711691379 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10