Hà Nội sẵn sàng đón khách du lịch trong năm 2022

Diendandoanhnghiep.vn Theo lộ trình của UBND TP Hà Nội, trong quý 1 – 2/2022 sẽ tổ chức đón và phục vụ khách du lịch tại các tỉnh, thành phố trong cả nước gắn với quy trình kiểm soát phòng, chống dịch an toàn.

Theo đó, với giai đoạn 1, Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động đón và phục vụ khách du lịch tại các tỉnh, thành phố trong cả nước gắn với quy trình kiểm soát phòng, chống dịch an toàn. Chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực, điều kiện để đón khách du lịch quốc tế khi được Chính phủ cho phép. Các hoạt động du lịch tổ chức theo các quy định cấp độ dịch của Hà Nội.

>>Thách thức của các công ty lữ hành trong năm phục hồi du lịch

Trong giai đoạn phục hồi, an toàn du lịch là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

Trong giai đoạn phục hồi, an toàn du lịch là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

Giai đoạn 2, từ quý 3/2022 Hà Nội dự kiến khôi phục tất cả các hoạt động và sản phẩm du lịch trên địa bàn, không giới hạn loại hình, quy mô và phạm vi của các hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn dịch Covid-19. Triển khai kế hoạch đón khách du lịch quốc tế theo lộ trình mở cửa đón khách du lịch quốc tế của Chính phủ, tập trung vào các thị trường du lịch trọng điểm, có độ bao phủ vaccine cao và kiểm soát tốt dịch bệnh.

Năm 2022, Hà Nội phấn đấu đón và phục vụ từ 9 – 10 triệu lượt khách, trong đó có 1,2 – 2 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch dự kiến từ 27,84 – 35,84 nghìn tỷ đồng. Phấn đấu năm 2023, Hà Nội đón và phục vụ từ 12 – 14 triệu lượt khách, trong đó có 2,5 – 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch dự kiến từ 42,78 – 55,78 nghìn tỷ đồng.

Giai đoạn 2022 – 2023, Hà Nội sẽ tổ chức khoảng 20 chương trình, hoạt động để phục hồi ngành du lịch Thủ đô như lễ hội Du lịch Hà Nội; chương trình Du lịch Hà Nội chào năm mới, lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội; Festival Áo dài Hà Nội; tổ chức sáng tác bài hát du lịch Hà Nội và tuyển chọn Đại sứ du lịch Hà Nội; loạt chương trình quảng bá sản phẩm, điểm đến Hà Nội tại TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Nam Bộ, miền Trung – Tây Nguyên và một số thị trường quốc tế.

>>Chuyên gia dự báo gì về "sức nóng" du lịch trong năm 2022?

Hà Nội

Hà Nội đóng vai trò quan trọng trong việc mở cửa đón khách quốc tế.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp về lộ trình mở cửa của Hà Nội, PGS.TS Phạm Hồng Long - Trưởng khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: "Lộ trình mở cửa của Hà Nội là đáp ứng đúng theo chủ trương của Đảng, Chính phủ thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa chống dịch có hiệu quả, vừa phục hồi hoạt động kinh tế trong lĩnh vực du lịch, góp phần tạo nên lợi thế cạnh tranh của du lịch Việt Nam với các quốc gia khác trong khu vực.  Theo tôi, với tỉ lệ bao phủ vaccine và sự kiểm soát dịch bệnh, đây là lộ trình mở cửa khả thi. Với vị trí Thủ đô và là trung tâm trung chuyển khách du lịch của miền Bắc, Hà Nội chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc mở cửa đón khách quốc tế."

Theo đó, Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cũng cho biết, Thành phố Hà Nội đã cân nhắc rất kỹ trước khi đề xuất mở cửa đón khách quốc tế từ ngày 1/4. Việc mở cửa từ 1/4/2022 là cơ hội để cho các đơn vị kinh doanh du lịch khởi động lại sau một thời gian dài “ngủ đông” và sẵn sàng phục vụ khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 và mùa du lịch hè 2022; cũng như có sự chuẩn bị tốt nhất cho việc tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 (SEA Games 31) diễn ra dịp tháng 5/2022.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội sẵn sàng đón khách du lịch trong năm 2022 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714552119 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714552119 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10