Hà Nội sẽ hình thành những "thành phố trong lòng thành phố"

MAI AN 24/09/2021 03:00

Ông Hoàng Đình Khiêm - Chủ tịch HĐQT Vietstarland cho biết bất động sản ven sông Hồng sẽ là "ngọn hải đăng" của thị trường Hà Nội.

Ông Hoàng Đình Khiêm – Chủ tịch HĐQT Vietstarland chia sẻ tại Diễn đàn trực tuyến

Ông Hoàng Đình Khiêm – Chủ tịch HĐQT Vietstarland chia sẻ tại Diễn đàn trực tuyến "Thị trường bất động sản Hà Nội: Hấp lực mới từ chuỗi đô thị ven sông Hồng" do VCCI và Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức chiều 23/9/2021

BIÊN ĐỘ TĂNG GIÁ LỚN

Theo ông Khiêm, trong 6 tháng đầu năm 2021, dòng tiền chảy vào BĐS sau dịch là rất lớn.

"Hiện giao dịch ở những thị trường lớn như Vinhomes Ocean Park và Ecopark có mức độ hấp thụ sản phẩm bất động sản rất tốt. Trong bối cảnh giãn cách xã hội kéo dài, nhưng hoạt động giao dịch BĐS của chúng tôi ở 2 đại dự án này vẫn diễn ra đều đặn, thậm chí có những ngày, chúng tôi giao dịch được 17 - 23 căn cao tầng, một số dự án biệt thự cũng bán đc 2 - 3 căn." - ông Khiêm cho biết.

Theo ông Khiêm, cơ hội đầu tư sau dịch, nên lựa chọn vàng, chứng khoán hay bất động sản là câu hỏi mà rất nhiều các nhà đầu tư sành sỏi quan tâm. Cá nhân ông đánh giá, BĐS vẫn là một nơi trú ẩn cho dòng tiền mà các nhà đầu tư nên cân nhắc lựa chọn. Bởi theo thống kê thì trong năm 2021, toàn thành phố Hà Nội chỉ phê duyệt 21% các dự án, quỹ dự án mới rất ít, đồng nghĩa với việc nguồn cung tung ra thị trường cũng sẽ hạn chế hơn.

Trong khi đó, thành phần cấu thành lên giá bất động sản bao gồm thuế đất, lạm phát và hàng hóa, trong đó, yếu tố vật liệu xây dựng có tỷ lệ giá thành lớn như thép cũng đã tăng tới 50% và hiện chưa có dấu hiệu dừng lại, nên giá bất động sản, nhà ở khó giảm thêm.

Ngoài ra, khi dịch bệnh được kiểm soát, cuộc sống trở lại trạng trái bình thường mới thì nhu cầu về bất động sản sẽ có xu hướng gia tăng trở lại, chắc chắn nguồn cung sẽ khó đáp ứng đru nguồn cầu và lúc đó, giá bất động sản sẽ không thể giảm thêm, thậm chí còn tăng ở một số phân khúc. Vậy nên, có thể nói rằng, bất động sản vẫn có hấp lực rất lớn đối với thị trường trong và sau mùa dịch.

Cũng theo ông Khiêm chia sẻ, thị trường BĐS tại các nước Âu, Mỹ đều có mức độ tăng giá khoảng 12 - 16% sau dịch, thậm chí là cao hơn, và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng đó.

Ông cũng cho biết thêm, tại các khu đô thị có quy mô lớn, hạ tầng hiện đại, đầy đủ tiện ích, mà điển hình là 2 đại đô thị mà Vietstarland đang phân phối là Vinhomes Ocean Park và Ecopark đều có tỷ lệ hấp thụ rất cao. Đơn cử như tại Ecopark, hơn 2.000 căn hộ đã được hấp thụ trong thời gian vừa qua, tại Vinhomes Ocean Park cũng chứng kiến mức bán 900 - 1.000 căn cao tầng chỉ trong một tháng.

Dự án Vinhomes Ocean Park

Về xu hướng mua nhà hiện nay, theo ông Khiêm, người mua nhà đã và đang có xu hướng dịch chuyển ra vùng ven, nơi có không gian sống xanh, đầy đủ tiện ích hơn.

"Hà Nội có mốc km0 tại hồ Hòa Kiếm thì chúng tôi có Vinhomes Ocean Park được mệnh danh là trung tâm mới ở phía Đông Hà Nội - một đại đô thị All in one có thể cùng lúc đáp ứng được mọi nhu cầu về sống, làm việc, thương mại, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và giải trí của con người. Dự án này có diện tích lên tới 420 ha - gần tương đương diện tích của quận Hoàn Kiếm, với mức dân số dự kiến 180.000 - 200.000 dân, hiện đã bàn giao cho hơn 28.000 người dân vào ở".

THÀNH PHỐ TRONG THÀNH PHỐ

So với nhiều năm trước, người Việt chúng ta ở thời điểm hiện tại đã chọn mua nhà với một tâm thế mới, khẩu vị mới, đặc biệt là với cú hích dịch Covid-19. Định nghĩa căn nhà lúc này phải là một staycation, nghĩa là kết hợp ở và nghỉ dưỡng, trong đó, điều mà họ quan tâm nhất là “kết nối” và “tiện ích”. Sự kết nối ở đây không có nghĩa gần trung tâm mà chính là khả năng giao thông linh hoạt với hệ thống cơ sở hạ tầng tốt. Cùng với đó là hệ thống dịch vụ đầy đủ ngay tại chỗ, và môi trường xanh, gần gũi thiên nhiên, nơi mọi người có thể hoạt động ngoài trời, gặp gỡ, hay tập thể dục thể thao.

"Lúc này, những đô thị đa cực sẽ hình thành, và chúng ta sẽ được chứng kiến một cuộc đại dịch chuyển từ tất cả các quận ở nội đô di dời tới những quận mới, trung tâm mới. Nơi đó được mệnh danh là thành phố mới trong lòng thành phố" - ông Khiêm cho biết.

Ông Khiêm dẫn chứng TP Bắc Kinh, một thành phố rất lâu đời ở Trung Quốc, mà Thượng Hải chỉ trong 35 - 40 năm đã trở thành một thành phố trong lòng thành phố mới. Đấy là sự khác biệt rất lớn.

“Ở Hà Nội cũng vậy, cũng sẽ có những cuộc đại dịch chuyển của người dân từ những trung tâm Hà Nội sang các đại đô thị như Vinhomes Ocean Park rộng 420ha hình thành cách đây gần 3 năm, và Ecopark rộng tới 500ha đã hình thành 18 năm” - ông Khiêm chia sẻ.

Đô thị xanh Ecopark

Chủ tịch Vietstarland cũng nhìn nhận, đồ thị quy hoạch chuỗi đô thị ven sông Hồng đóng vai trò rất lớn trong cuộc đại dịch chuyển này.

"Và đặc biệt nếu Chính phủ cung cấp lượng vaccine lớn cho Hà Nội và các vùng lân cận thì việc "hộ chiếu vaccine" đến những thủ phủ công nghiệp, điểm đến của 100.000 chuyên gia, kéo theo đó là 300.000 người nhà, người thân của chuyên gia cao cấp thì đó là điểm đến, những ngọn hải đăng rất lớn của Hà Nội" - ông Khiêm khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

  • Hấp lực mới từ chuỗi đô thị ven sông Hồng

    Hấp lực mới từ chuỗi đô thị ven sông Hồng

    21:31, 23/09/2021

  • Khi nào Quy hoạch khu đô thị sông Hồng được thực hiện?

    Khi nào Quy hoạch khu đô thị sông Hồng được thực hiện?

    17:26, 23/09/2021

  • Sẽ có cuộc đại dịch chuyển đến các trung tâm mới phía Đông sông Hồng

    Sẽ có cuộc đại dịch chuyển đến các trung tâm mới phía Đông sông Hồng

    16:45, 23/09/2021

  • Đã đến lúc quyết liệt để hiện thực thành phố ven sông Hồng

    Đã đến lúc quyết liệt để hiện thực thành phố ven sông Hồng

    16:05, 23/09/2021

  • [TRỰC TIẾP] Diễn đàn Bất động sản: Hấp lực mới từ chuỗi đô thị ven sông Hồng

    [TRỰC TIẾP] Diễn đàn Bất động sản: Hấp lực mới từ chuỗi đô thị ven sông Hồng

    13:30, 23/09/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hà Nội sẽ hình thành những "thành phố trong lòng thành phố"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO