Hải Dương: 1.162 sản phẩm nông sản được lên trên sàn thương mại điện tử

Diendandoanhnghiep.vn Để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa cho nông sản, tỉnh Hải Dương hiện có 1.162 sản phẩm nông nghiệp được giới thiệu trên sàn thương mại điện tử với số lượng giao dịch đứng thứ 7 cả nước.

>>> Nam Định: Hỗ trợ doanh nghiệp đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến nay Hải Dương có hơn 151.000 chủ thể đưa sản phẩm nông nghiệp giới thiệu trên các sàn thương mại điện tử, tăng hơn 22.000 chủ thể so với đầu năm 2023. Các chủ thể đã thực hiện hơn 41.000 lượt giao dịch trên các sàn thương mại điện tử như Voso, Lazada, VnPost…, đứng thứ 7 cả nước về số lượng giao dịch.

Hiện, Hải Dương có 1.162 sản phẩm nông nghiệp được quảng bá, giới thiệu trên các trang thương mại điện tử, bao gồm các sản phẩm đặc sản, OCOP, sản phẩm tươi, đã qua sơ chế hoặc chế biến sâu. Để đẩy mạnh đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử hiệu quả, cơ quan chức năng tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn chủ thể sản xuất tạo tài khoản, gian hàng, kỹ năng chăm sóc khách hàng khi giao dịch trực tuyến…

1.162 sản phẩm nông sản được lên trên sàn thương mại điện tử (Ảnh minh họa)

1.162 sản phẩm nông sản được lên trên sàn thương mại điện tử (Ảnh minh họa)

Thời gian qua, chị Nguyễn Thị Vân Tứ Kỳ đã quen dần việc kiểm tra đơn hàng trên gian hàng thương mại điện tử của gia đình mình. Nhờ sàn thương mại điện tử sản lượng hàng chị bán được tăng gấp đôi so với trước. Vì vậy, chị tiếp tục tham gia và từ giờ sẽ đưa hàng hóa lên website, lên sàn thương mại điện tử của chương trình.

Theo chị Vân cho biết: “Trang trại của gia đình tôi nuôi 50.000 gà đẻ và 20.000 gà hậu bị, lượng trứng từ 40.000-45.000 quả/ngày. Trong đợt dịch COVID-19 đầu, mọi giao dịch mua bán trực tiếp gặp khó khăn, nếu không tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử thì lượng trứng tồn đọng nhiều. Được cán bộ của huyện và sự hỗ trợ của Viettel, chúng tôi đã mở một gian hàng trên website Voso.vn, lượng trứng tiêu thụ qua kênh này đạt từ 1,5 - 2 vạn quả/ngày, chiếm 1/3 sản lượng trứng. Hiện nay, mỗi tháng chúng tôi bán khoảng hơn 10.000 quả trứng qua sàn thương mại điện tử”. 

Thông qua giới thiệu, chị Nguyễn Thị Sơn ở xã Hiệp Hòa (Kinh Môn) đã biết đến sàn Voso.vn. Kinh Môn từ lâu đã nổi tiếng là đất trồng hành thế nhưng sau khi thu hoạch, đa phần hành ở đây được nông dân phơi khô rồi bán cho thương lái nên giá cả bấp bênh. Được sự giúp đỡ từ phía sàn TMĐT Voso.vn, chị đã “mở” gian hàng với sản phẩm hành phi. “Sàn thương mại điện tử giúp công việc kinh doanh thuận lợi, thị trường tiêu thụ được mở rộng khắp cả nước thay vì bó hẹp trong tỉnh như trước. Đến nay, tôi có khoảng 200 đơn hàng với lượng hàng bán ra đạt gần 2 tấn hành phi, doanh thu ước đạt 400 triệu đồng”, chị Sơn nói.

Trong những năm gần đây, các sàn thương mại điện tử phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng. Hiện nay, các hộ sản xuất nông nghiệp trong tỉnh chủ yếu tham gia giao dịch trên 2 sàn thương mại điện tử là sàn Postmart.vn của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và sàn Voso.vn của Tổng công ty CP Bưu chính Viettel với tổng số gần 600 sản phẩm. Hơn 108.000 hộ sản xuất trong tỉnh đã có tài khoản trên các sàn thương mại điện tử, 117.000 hộ được đào tạo kỹ năng số, đạt tỷ lệ 33% tổng số hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hải Dương là tỉnh đứng thứ 7 trong cả nước về số hộ có gian hàng trên sàn thương mại điện tử. 

Hải Dương đã có gần 98.000 hộ sản xuất nông nghiệp ứng dụng thương mại điện tử

Hải Dương đã có gần 98.000 hộ sản xuất nông nghiệp ứng dụng thương mại điện tử

Sau một thời gian đi vào hoạt động, các sàn thương mại điện tử đã cho thấy hiệu quả trong việc cung cấp nhiều thông tin hữu ích như thị trường nông sản, dự báo nhu cầu và năng lực sản xuất nông sản, thông tin thời tiết, mùa vụ…Nhờ phát triển mạnh về sàn thương mại điện tử mới đây huyện Tứ Kỳ đã hỗ trợ đưa 14 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử.

Theo lãnh đạo huyện Tứ Kỳ: Đến ngày 26.7, các tổ công nghệ số cộng đồng huyện Tứ Kỳ đã hướng dẫn, hỗ trợ một số doanh nghiệp, hợp tác xã đưa 14 sản phẩm lên bán trên sàn thương mại điện tử. Cụ thểm 14 sản phẩm gồm: tranh thêu Hòa Nhượng; túi, ví thêu Minh Tú; gạo Thanh Loan (cùng xã Hưng Đạo); mắm cáy Điến Hoa, gạo bãi rươi, rươi cấp đông, cáy cấp đông, niêu rươi đốt, chả rươi (cùng xã An Thanh), nấm sò, nấm mỡ, nấm hương, nấm đông trùng hạ thảo (cùng xã Quang Phục). Đây là các sản phẩm OCOP, sản phẩm của làng nghề truyền thống, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu. 

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương, hiện có 46 sản phẩm của 36 hợp tác xã trên địa bàn tỉnh đã đạt chứng nhận OCOP. Trong đó có nhiều sản phẩm tiêu biểu như cà rốt tươi của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp xã Đức Chính; rươi, cáy cấp đông của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp xã An Thanh; gạo nếp cái hoa vàng của Hợp tác xã Dịch vụ phường Văn An; bưởi Thanh Hồng của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Thanh Hồng; dưa lưới của Hợp tác xã Âu Việt Farm; thanh long ruột đỏ của Hợp tác xã Sản xuất và Kinh doanh nông sản sạch Bạch Đằng; rau, củ, quả của Hợp tác xã Tân Minh Đức…

Tỉnh Hải Dương Tỉnh sẽ ưu tiên hỗ trợ các hộ sản xuất có đủ điều kiện, sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng như VietGAP, GlobalGAP, OCOP..

Tỉnh Hải Dương Tỉnh sẽ ưu tiên hỗ trợ các hộ sản xuất có đủ điều kiện, sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng như VietGAP, GlobalGAP, OCOP..

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tích cực hỗ trợ các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh chuẩn hóa sản phẩm, tư vấn hồ sơ, mẫu mã, bao bì… để tạo ra sản phẩm đủ điều kiện tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP để đưa lên sàn thương mại điện tử. Theo đó, việc mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Voso, Sendo... giúp các hộ kinh doanh, hợp tác xã thúc đẩy tiếp thị, quảng bá, trao đổi thông tin, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: 1.162 sản phẩm nông sản được lên trên sàn thương mại điện tử tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714336382 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714336382 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10