Hải Dương ghi nhận thêm 12 ca dương tính, đề xuất tăng thời gian giãn cách xã hội

Diendandoanhnghiep.vn Chiều 18/2, Hải Dương đã ghi nhận thêm 12 ca dương tính SARS-CoV-2, Thứ trưởng Y tế đề xuất Hải Dương tăng thời gian giãn cách xã hội.

Trong đó, huyện Cẩm Giàng có 8 ca (5 F1 của Công ty Kuroda Kagaku, 1 trường hợp khu cách ly và 2 trường hợp trong khu phong tỏa); huyện Nam Sách có 1 ca dương tính trong khu cách ly; TP Chí Linh ghi nhận 2 ca (1 ca ở khu cách ly, 1 ca trong khu phong tỏa); thị xã Kinh Môn ghi nhận 1 ca (ho, sốt cộng đồng).

Đối với ca dương tính ở thị xã Kinh Môn (có biểu hiện ho, sốt, lây nhiễm trong cộng đồng), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Hải Dương chỉ đạo lãnh đạo thị xã khẩn trương điều tra dịch tễ truy vết bằng được các F1 và điều tra nguồn lây.

Chiều 18/2, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hải Dương cho biết, toàn tỉnh đã ghi nhận thêm 12 ca dương tính SARS-CoV-2.

Chiều 18/2, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hải Dương cho biết, toàn tỉnh đã ghi nhận thêm 12 ca dương tính SARS-CoV-2.

Ca dương tính ở huyện Nam Sách là anh T.H.T. (41 tuổi, ở thôn Quảng Tân, xã Nam Tân, anh T. làm nghề thợ xây). Ngày 24/1, anh T. tham dự đám cưới và tiếp xúc BN 1732. Từ ngày 25-28/1, anh T. đi xây tại trạm bơm ở xã Thanh Hải (Thanh Hà), tiếp xúc với 5 người và trở về nhà tiếp xúc với người trong gia đình.

Ngày 30/1, anh T. khai báo y tế, tự cách ly tại nhà không tiếp xúc với ai khi nhận được thông tin công bố BN 1732. Đến ngày 1/2, cơ quan chức năng, cơ quan chuyên môn đưa anh T. đi cách ly tập trung tại trường THPT Nam Sách.

Ngày 2/2, anh T. được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính virus SARS-CoV-2. Ngày 15/2, anh T. được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và nghi dương tính SARS-CoV-2. Ngày 17/2, kết quả xét nghiệm khẳng định anh T. dương tính COVID-19.

Tính tới thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Hải Dương có 558 ca mắc COVID-19. Địa phương này cũng ghi nhận 5 ổ dịch lớn là TP Chí Linh, huyện Cẩm Giàng, thị xã Kinh Môn, huyện Nam Sách và ổ dịch mới tại TP Hải Dương. Tổng số lượng F1 tại Hải Dương là 13.956 (số đã hoàn thành cách ly 5.311 người), tổng số F2 là 67.724 (đã hoàn thành cách ly tại nhà 46.829).

Tính tới thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Hải Dương có 558 ca mắc COVID-19.

Tính tới thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Hải Dương có 558 ca mắc COVID-19.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỉnh Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 0h ngày 16/2, triển khai 949 chốt kiểm soát (29 chốt tỉnh, 108 chốt huyện và 812 chốt xã); triển khai 203 khu cách ly tập trung, trong đó 69 khu của huyện và 134 khu của xã (hiện đang cách ly 9.016 người), 17 khu hoàn thành thời gian cách ly; thực hiện phong tỏa 71 khu dân cư, 9 thôn, 2 xã và 2 huyện/thành phố.

Cùng trong ngày hôm nay, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại thành phố Chí Linh và huyện Cẩm Giàng của tỉnh Hải Dương.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế đã đề xuất với UBND tỉnh về việc tăng thời gian giãn cách xã hội trên toàn tỉnh Hải Dương. Đồng thời, sớm có phương án đảm bảo an toàn cho công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp khi tái sản xuất tại TP. Chí Linh, Hải Dương, thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế trên địa bàn.

Qua kiểm tra các bệnh viện dã chiến số 1, số 2 và số 3, các điểm nóng, các khu cách ly tại tỉnh Hải Dương, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao nỗ lực của tỉnh nói chung và TP. Chí Linh, huyện Cẩm Giàng nói riêng.

Thứ trưởng Bộ Y tế đã đề xuất với UBND tỉnh về việc tăng thời gian giãn cách xã hội trên toàn tỉnh Hải Dương.

Thứ trưởng Bộ Y tế đã đề xuất với UBND tỉnh về việc tăng thời gian giãn cách xã hội trên toàn tỉnh Hải Dương.

Theo ông Sơn, việc quyết định phong toả toàn bộ TP. Chí Linh và cách ly 2.340 công nhân của Công ty TNHH Điện tử Poyun Việt Nam là quyết định đúng đắn, kịp thời mà Bộ Y tế đánh giá rất cao.

Các lực lượng hoàn thành bước đầu nhiệm vụ của mình. Dịch bệnh COVID-19 ở Hải Dương dù phát sinh một số ca mới tại các khu cách ly nhưng cơ bản đã được kiểm soát.

“Dù dịch phát hiện trong hoàn cảnh bị động nhưng Hải Dương đã huy động nguồn lực nhanh chóng, nỗ lực và quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Việc xây dựng cơ sở cách ly tập trung thần tốc và giao trách nhiệm cho lực lượng quân đội là đúng đắn”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư tỉnh Hải Dương cho biết, đến nay, đã 23 ngày kể từ khi Hải Dương ghi nhận ca mắc COVID-19 cộng đồng đầu tiên và 3 ngày thực hiện giãn cách xã hội.

Ông Thăng chia sẻ, dịch COVID-19 ở Hải Dương có sự khác biệt so với nơi khác do đây là chủng virus mới, có tốc độ lây lan mạnh. Bên cạnh đó, dịch phát ra ở doanh nghiệp là Công ty TNHH Điện tử Poyun Việt Nam, nơi có nhiều công nhân (2.300 công nhân), sinh hoạt chung, ăn uống, giao tiếp chung.

Dịch lại diễn ra vào dịp cận Tết nên việc phòng chống gặp nhiều khó khăn. Do những yếu tố trên, công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Hải Dương phải nỗ lực hơn nhiều lần.

“Luồng dư luận cho rằng Hải Dương chậm chạp, thiếu quyết đoán trong một số tình huống, một số thời điểm khiến dịch bùng phát là không chính xác. Phải nhìn lại đa chiều toàn bộ lộ trình chống dịch ở Hải Dương sẽ thấy rõ điều đó.

Đến nay, có thể nói, tình hình ở Hải Dương đã được kiểm soát. Chúng tôi thống nhất chiến lược truy vết nhanh, khoanh vùng xét nghiệm thần tốc trên diện rộng và cách ly kịp thời để sớm ngăn chặn dịch bệnh”, ông Phạm Xuân Thăng chia sẻ.

Thứ trưởng Sơn kiểm tra các bệnh viện dã chiến, các điểm nóng, các khu cách ly tại tỉnh Hải Dương.

Thứ trưởng Sơn kiểm tra các bệnh viện dã chiến, các điểm nóng, các khu cách ly tại tỉnh Hải Dương.

Cũng theo Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng, khi đưa ra quyết định ở các giai đoạn của dịch, Hải Dương đều xin ý kiến của đoàn chuyên gia y tế và Bộ Y tế về mặt dịch tễ học. Việc phong toả ở đâu, cách ly chỗ nào phải dựa trên cơ sở dịch tễ, cơ sở khoa học, tuyệt đối không phong toả cực đoan.

“Chúng tôi quyết định cách ly toàn tỉnh là vì sự an toàn của Hải Dương và của cả nước. Đến thời điểm này, tôi có thể khẳng định tỉnh hoàn toàn chủ động trong việc phòng, chống dịch và tuân thủ nghiêm ngặt chiến lược chống dịch mới của Bộ Y tế cũng như Ban Chỉ đạo Trung ương đưa ra”, ông Thăng nói.

Về ổ dịch Cẩm Giàng, theo Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng, đây là ổ dịch nguy hiểm nhất của tình Hải Dương. Tỉnh đã tiến hành hàng loạt giải pháp tại địa phương này.

Theo đó, 100% các doanh nghiệp tại Cẩm Giàng sẽ phải thực hiện việc xét nghiệm cho công nhân trước khi tái sản xuất. Nếu xuất hiện công nhân nhiễm, phát sinh tại phân xưởng nào sẽ cách ly toàn phân xưởng đó.

Tính đến 13h chiều nay, Hải Dương đã thực hiện lấy mẫu cho 146.337 trường hợp. Phương án xét nghiệm trên diện rộng tại các địa bàn sẽ được UBND tỉnh Hải Dương xem xét thực hiện. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương ghi nhận thêm 12 ca dương tính, đề xuất tăng thời gian giãn cách xã hội tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714384989 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714384989 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10