Hai hacker game sáng lập công ty khởi nghiệp tín dụng Brex trị giá khoảng 7 tỷ USD

Diendandoanhnghiep.vn Henrique Dubugras, 25 tuổi và Pedro Franceschi, 24 tuổi là đồng sáng lập công ty khởi nghiệp thẻ tín dụng Brex, trị giá khoảng 7,4 tỷ USD.

Brex chính thức ra mắt 1/2017, có trụ sở đặt tại nhà mà Dubugras ở chung với hai người bạn khác. Sau đó công ty làm ăn tốt và chuyển đến Market, San Francisco. Giờ đây, văn phòng của công ty rộng hơn 18.500 m2 tại quận SoMa của San Francisco.

Sau một năm thành lập Brex đã được định giá hơn một tỷ USD nhờ các khoản đầu tư 50 triệu USD từ Y Combinator và 125 triệu USD từ một nhóm do các công ty đầu tư Greenoaks Capital và DST Global dẫn đầu. Dubugras cho biết Brex huy động tiền dễ dàng vì thành công mà anh và Franceschi đã trải qua với Pagar.me.

Hai nhà sáng lập chia sẻ rằng các tech startup thường gặp khó khăn trong việc mở thẻ tín dụng doanh nghiệp, dù trong tài khoản ngân hàng của họ có thể có đến hàng triệu đô. Trong khi các ngân hàng và các tổ chức phát hành thẻ muốn xem xét và đánh giá lịch sử tín dụng của doanh nghiệp nhưng họ là các doanh nghiệp còn non trẻ nên lịch sử tín dụng chưa tốt.

Brex đưa ra một giải pháp đơn giản: Loại bỏ các hạn chế của công nghệ cũ bằng cách chấp thuận ngay lập tức cho các công ty khởi nghiệp dựa trên số dư tiền mặt sẵn có, bao gồm tiền được huy động thông qua các nhà đầu tư, thay vì dựa vào lịch sử tín dụng.

Hai nhà sáng lập nhận định, Brex không phải là công ty đầu tiên mà họ thành lập. Năm 2016, họ đã bán công ty thanh toán Pagar.me, với giá hàng chục triệu USD. Công ty hiện là một phần của Stone, một startup trị giá 19 tỷ USD và là một trong những công ty thanh toán lớn nhất ở Brazil, quê hương của 2 đồng sáng lập.

Brex hiện có 10.000 khách hàng doanh nghiệp, bao gồm các công ty khởi nghiệp như Boxed và Outdoor Voices. Tiger Global vừa rót 425 triệu USD vào Brex giúp công ty này huy động tổng cộng 940 triệu USD. Những nhà đầu tư trước đó gồm có Y Combinator và PayPal, Max Levchin và Peter Thiel, cộng thêm khoản tín dụng 300 triệu USD từ Barclays và Credit Suisse.

Hiện Dubugras muốn Brex tiếp tục phát triển mảng cung cấp thẻ tín dụng doanh nghiệp, để "mọi công ty đang phát triển đều có thể phát huy hết tiềm năng của mình". "Đôi khi mọi người gọi chúng tôi là những doanh nhân khởi nghiệp rồi bán công ty. "Chúng tôi không bao giờ muốn trở thành như vậy. Chúng tôi chỉ muốn xây dựng một công ty và làm việc trên đó trong 30 năm. Đó là ước mơ và cũng là điều chúng tôi muốn làm với Brex", Dubugras nói.

Với Brex, Dubugras và Franceschi quyết định tập trung vào các công ty khởi nghiệp đã huy động tiền từ nhà đầu tư và cung cấp cho họ thẻ phí giới hạn cao mà không yêu cầu bảo lãnh cá nhân từ những người sáng lập. Brex giảm thiểu rủi ro của riêng mình bằng cách đặt giới hạn thẻ cho từng khách hàng liên quan trực tiếp đến số tiền có trong tài khoản ngân hàng công ty. Brex cũng có quyền kéo hạn mức tín dụng của khách hàng.

Hiện, Brex đã huy động được 315 triệu USD và trong tháng 4 đã bảo đảm 100 triệu USD vốn nợ với Barclays dưới dạng một hạn mức tín dụng. Dubugras cũng chia sẻ rằng hiện công ty chưa tính đến chuyện IPO. “Chúng tôi chỉ mới thành lập được hơn hai năm. Chúng tôi không vội trong việc IPO. Giờ là thời điểm tập trung vào việc tăng vốn tư nhân nhiều hơn”. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hai hacker game sáng lập công ty khởi nghiệp tín dụng Brex trị giá khoảng 7 tỷ USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713619609 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713619609 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10