Tỷ phú Mark Cuban rót vốn vào startup game Việt ứng dụng NFT

Diendandoanhnghiep.vn Tỷ phú Mark Cuban đã đề xuất sử dụng ứng dụng NFT trong các trò chơi Dallas Mavericks và là nhà đầu tư lớn trên thị trường Mintable.

Startup Sky Mavis được thành lập năm 2018 bởi CEO Trung Nguyễn cùng 2 nhà đồng sáng lập khác là Aleksander Leonard Larsen và Jeffrey Zirlin. Hiện có 25 nhân sự ở TP.HCM, một giám đốc điều hành ở Massachusetts, Mỹ và một trưởng nhóm phát triển ở Maldives.

CEO Trung Nguyễn chia sẻ, ý tưởng phát triển game Axie Infinity vào năm 2017 sau khi cảm thấy bị một trò chơi blockchain khác là CryptoKitties lôi cuốn. Axie Infinity là game được xây dựng trên blockchain lấy cảm hứng từ game Pokémon nổi tiếng trên toàn cầu, nơi người chơi có thể chiến đấu, thu thập, nuôi và xây dựng một vương quốc trên đất liền cho thú cưng của mình.

Theo TechinAsia Shark Mark Cuban đã tham gia vòng rót vốn series A vào startup game Việt Sky Mavis, nhà sản xuất đứng sau một trong những game blockchain nổi tiếng nhất thế giới Axie Infinity. Được biết, Sky Mavis từng nhận được 1,5 triệu USD ở vòng gọi vốn vào năm 2019 cho tựa game của họ.

Ngoài tỷ phú Mark Cuban, một số cái tên nổi bật khác cũng góp mặt trong danh sách nhà đầu tư cá nhân cho Sky Mavis là Alexis Ohanian - nhà đồng sáng lập mạng xã hội Reddit và John Robinson - Chủ tịch, COO của 100 Thieves, một trong những công ty thể thao điện tử giá trị nhất thế giới.

Các tổ chức đầu tư đáng chú ý tham gia vào vòng gọi vốn mới nhất của Sky Mavis gồm có 500 Startups, Collab+Currency, DeFi Alliance, CoinGecko Ventures và Animoca Brands. Vòng gọi vốn lần này do Libertus Capital - một quỹ đầu tư mạo hiểm ở Anh, dẫn đầu; trong khi vòng gọi vốn trước đó của Sky Mavis do nhà phát hành game Animoca Brands dẫn dắt.

CEO Jeffrey Zirlin nhận định rằng, khác so với các tựa game truyền thống, game blockchain có tính phí tập trung do cộng đồng quyết định, và nhà phát triển thu lợi nhuận từ phí giao dịch giữa người chơi với nhau. "Axie Infinity là một trong các dự án về token không thể thay thế (NFT) nguyên bản, và chúng tôi đã quan tâm đến NFT trước khi bất cứ ai quan tâm nó. Thật mừng vì thế giới cuối cùng đã để mắt đến nó".

Sky Mavis cho biết, Axie Infinity hiện đang có 39.000 người chơi hoạt động hàng ngày và khối lượng giao dịch NFT theo tháng chạm mốc 12 triệu USD. Dữ liệu từ DappRadar.com cho thấy khối lượng giao dịch trên Axie Infinity đạt 4,4 triệu USD trong 7 ngày gần nhất.

Nhà đồng sáng lập Zirlin cho biết thêm, hiện Sky Mavis thu khoản phí 4,25% trên mỗi giao dịch của người chơi.

Với vòng gọi vốn lần này, trị giá 7,5 triệu USD cho 10% cổ phần, Sky Mavis sẽ sử dụng tiền đầu tư để tăng quy mô nhân sự và cải thiện công nghệ, đưa tựa game Axie Infinity tiếp cận tới nhiều người chơi hơn. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Mark Cuban rót vốn vào startup game Việt ứng dụng NFT tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714189208 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714189208 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10