Hải Phòng: Chi hơn nghìn tỷ để nâng cấp một phần Quốc lộ 10

Diendandoanhnghiep.vn UBND TP Hải Phòng vừa khởi công Dự án cải tạo, nâng cấp một phần Quốc lộ (QL) 10 đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền với tổng mức đầu tư hơn 1.220 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, quốc lộ 10 là tuyến đường quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, với tổng chiều dài 228 km, chạy qua 6 tỉnh, thành phố vùng duyên hải Bắc Bộ, đoạn qua thành phố Hải Phòng có chiều dài hơn 52km.

Trong đó, đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn có chiều dài 30,6km đã được Bộ Giao thông vận tải nâng cấp với quy mô 4 làn xe, mặt cắt ngang 20,5m. Đoạn còn lại chưa được nâng cấp, chỉ có 2 làn xe, mặt cắt ngang 12m, không có dải phân cách cứng.

Trong khi đó, những năm gần đây lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên Quốc lộ 10 tăng nhanh, nhiều đoạn thường xuyên xảy ra ùn tắc trong giờ cao điểm và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Lễ khởi công DA cải tạo nâng cấp QL10 đoạn từ cầu Đá Bắc đến Cầu Kiền ngày 08/05/2021

Lễ khởi công DA cải tạo nâng cấp QL10 đoạn từ cầu Đá Bắc đến Cầu Kiền ngày 08/05/2021

Xác định tầm quan trọng của việc sớm đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng QL 10, trên cơ sở đồng thuận của Bộ Giao thông vận tải, UBND TP Hải Phòng đã báo cáo và được Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư công trình cải tạo, nâng cấp đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền với tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.

Công trình sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, sẽ góp phần giải quyết tình trạng ách tắc giao thông, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội, giao lưu văn hóa và bảo đảm an ninh quốc phòng, đẩy mạnh kết nối giao thông giữa các tỉnh, thành phố: Hà Nội - Hải Phòng và Quảng Ninh.

Được biết, Dự án cải tạo, nâng cấp QL10, đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền do BQL Dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng làm Chủ đầu tư. Dự án thuộc công trình giao thông cấp II, tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.220 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố. Thời gian thực hiện: năm 2020 – 2022.

QL 10 là một trong các trục phát triển không gian vùng Duyên hải Bắc Bộ với Hải Phòng – Hạ Long

QL 10 là một trong các trục phát triển không gian vùng Duyên hải Bắc Bộ với Hải Phòng – Hạ Long

Dự án có Quy mô cải tạo, nâng cấp, mở rộng QL10 đoạn từ đường cầu Đá Bạc đến cầu Kiền với chiều dài 12,9km (không bao gồm chiều dài từ tim cầu Kiền đến hết phần đường dẫn dài 780m và chiều dài tim cầu Đá Bạc đến hết phần đường dẫn dài 420m) theo quy mô đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,5m (đoạn qua khu dân cư bề rộng nền đường 28,5m), vận tốc thiết kế 80km/h.

Dự án sẽ xây dựng mới 1 đơn nguyên cạnh cầu cũ đối với cầu Hang Lương, cầu Giá và cầu Trịnh Xá với bề rộng 12m thiết kế bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tải trọng thiết kế HL9.

Bên cạnh đó, dự án còn xây dựng 2 khu tái định cư, gồm: Khu tái định cư tại xã Kiền Bái có diện tích 4,22ha gồm 224 lô tái định cư và Khu tái định cư tại xã Lưu Kiếm có diện tích 4,05ha gồm 196 lô tái định cư.

Dự án thuộc công trình giao thông cấp II, tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.220 tỉ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố. Thời gian thực hiện từ năm 2020 đến năm 2022.

Dự án khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu giao thông, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng đồng thời, đảm bảo vai trò khai thác các tuyến đường như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc Quảng Ninh - Hải Phòng, Quốc lộ 37, Quốc lộ 5…

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Phạm Tuấn Dương – Giám đốc Cty TNHH TM& DV Tuấn Long (doanh nghiệp đóng trên địa bàn có tuyến đường đi qua): Quốc lộ 10 đi qua các huyện Thủy Nguyên, An Dương, An Lão, Tiên Lãng, huyện Vĩnh Bảo, Hồng Bàng, thuộc tuyến đường trong các trục phát triển không gian vùng Duyên hải Bắc Bộ với Hải Phòng – Hạ Long. Tuyến đường xương sống, huyết mạch nên có lưu lượng xe cũng như khối lượng vận chuyển hàng hóa và hành khách lớn. Doanh nghiệp chúng tôi cũng rất mong đợi và kỳ vọng tuyến đường này được nhanh chóng hoàn thành và đưa vào sử dụng để  tạo điều kiện phát triển kinh tế cho doanh nghiệp.

 

QL 10 là một trong các trục phát triển không gian vùng Duyên hải Bắc Bộ với Hải Phòng – Hạ Long, là tuyến đường huyết mạch nối các tỉnh ven biển Bắc Bộ và trục dọc quan trọng kết nối các tuyến giao thông quan trọng như QL5, QL37, QL39, QL21, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và các đường tỉnh lộ, kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị lớn của các địa phương, các khu công nghiệp tập trung.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Chi hơn nghìn tỷ để nâng cấp một phần Quốc lộ 10 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713506561 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713506561 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10