Hải Phòng: Cộng đồng doanh nghiệp gây quỹ xây trường cho trẻ em nghèo

Diendandoanhnghiep.vn Sự kiện chạy Marathon gây quỹ xây trường cho trẻ em nghèo – Run for Kid 2023 không chỉ mang ý nghĩa thiện nguyện mà còn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về bảo vệ môi trường.

>>> Hải Phòng: Giải pháp hoàn thành chỉ tiêu 33.500 căn nhà ở xã hội vào năm 2023

>>> Đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử qua mạng xã hội thông qua “Chợ phiên OCOP Hải Phòng”

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Trung Tuyến - Chủ tịch Cộng đồng Doanh nghiệp Giá tốt Việt Nam về sự kiện chạy Marathon gây quỹ xây trường cho trẻ em nghèo mới đây.

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng, quận Đồ Sơn nơi diễn ra sự kiện chạy Run for Kid năm 2023

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng, quận Đồ Sơn nơi diễn ra sự kiện chạy Marathon Run for Kid năm 2023 gây quỹ xây trường cho trẻ em nghèo

Theo ông Nguyễn Trung Tuyến, nhằm kêu gọi cộng đồng cùng xây dựng lối sống lành mạnh, luyện tập thể thao, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời, cùng chung tay góp sức vì thế hệ mầm non tương lai của đất nước, Cộng đồng Doanh nghiệp Giá tốt Việt Nam và  là một hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng nói chung và cộng đồng doanh nghiệp nói riêng về phong cách sống xanh, khỏe mạnh và thân thiện với môi trường.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Trung Tuyến cho biết: “Chúng tôi mong muốn, sự kiện sẽ kết nối các thành viên trong cộng đồng giá tốt và người thân tham gia trải nghiệm chạy với mục đích gây quỹ từ thiện để xây trường học. Với những ý nghĩa nhân văn, chúng tôi cũng mong muốn các doanh nghiệp sẽ kết nối cùng cộng đồng giá tốt và lan toả đến các đơn vị khác để chúng ta cùng tham gia, xây dựng những ngôi trường khang trang cho các em học sinh vùng cao. Qua đó, tiếp sức cho các em học sinh trên hành trình đến với tri thức, góp phần gieo mầm yêu thương vào trái tim của các em nhỏ, những mầm non tương lai của đất nước. Sự kiện sẽ được tổ chức tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng”.

Theo BTC chương trình, tất cả những ai yêu thích chạy bộ đều có thể giam gia sự kiện này. Dự kiến sẽ có hơn 1.000 vận động viên tham gia ở nhiều cự ly khác nhau từ 5km, đến 10km và 21km. Vận động viên tham gia chương trình sẽ đóng góp một phần kinh phí từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng để tổ chức giải và xây trường cho trẻ em nghèo Việt Nam. BTC cũng sẽ miễn phí cho các vận động viên tham gia chạy không nhận áo, Racekit ở cự ly 5km.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Phạm Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết: “Đây là một hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc của cộng đồng các doanh nghiệp. Quận Đồ Sơn sẽ đồng hành và tạo mọi điều kiện để sự kiện diễn ra thành công. Chúng tôi cũng mong muốn sự kiện sẽ thu hút được đông đảo doanh nghiệp tham gia để cùng chung tay vì một cộng đồng phát triển. Bởi đích đến của chương trình không chỉ là niềm hạnh phúc, vinh quang của người chiến thắng khi khai phá được giới hạn bản thân, vượt lên chính mình mà đó còn là sự lan tỏa năng lượng sống tích cực, sống xanh, bảo vệ môi trường. Chúng tôi hy vọng sự kiện cũng sẽ truyền cảm hứng tới cộng đồng doanh nghiệp, khơi dậy tình yêu thương đặc biệt dành cho trẻ em - thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước”.

Theo đại diện Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng – Nơi sẽ diễn ra sự kiện Run for Kid 2023 chia sẻ, phía doanh nghiệp sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để triển khai chương trình. Chúng tôi sẽ sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu BTC đặt ra để ngày chạy diễn ra được thành công nhất”.

Được biết, sự kiện chạy Marathon gây quỹ xây trường cho trẻ em nghèo được cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và nhân dân TP Hải Phòng rất quan tâm và ủng hộ. Đặc biệt, các vận động viện tham gia tại giải chạy đều được các bác sỹ của bệnh viện Việt Tiệp hỗ trợ bằng các thiết bị cao nhất để đảm bảo sức khỏe trên đường đua.

Ông Nguyễn Thế May - Phó giám đốc bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp chia sẻ: “Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp đang ngày một nỗ lực hoàn thiện cao nhất về chất lượng cũng như chuyên môn để đáp ứng tốt cho các nhu cầu của bệnh nhân. Việc được đồng hành với sự kiện chạy Marathon gây quỹ xây trường cho trẻ em nghèo là một vinh dự rất lớn đối với bệnh viện. Chúng tôi sẽ có buổi gặp gỡ các vận động viên trước khi tham dự để phổ biến những kiến thức cơ bản cho các vận động viên trước khi tham gia. Và cũng khuyến cáo các vận động viên tham gia cần chú ý nếu có tiền sử về tim mạch hoặc huyết cao thì không nên tham gia chạy”.

Còn theo ông Vũ Tuấn Dũng – Đại diện doanh nghiệp vận tải tại Hải Phòng cho biết: “Tôi và các cán bộ công nhân viên cũng tham gia giải ở cự ly thấp, nhưng chúng tôi muốn chung tay và hưởng ứng ý nghĩa nhân văn này. Mong là sẽ có thêm được nhiều kinh phí để xây trường học cho trẻ em nghèo còn khó khăn”.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Cộng đồng doanh nghiệp gây quỹ xây trường cho trẻ em nghèo tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714228911 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714228911 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10