Hải Phòng: Doanh nghiệp chung tay phòng, chống COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Bước đầu đã có 13 doanh nghiệp ủng hộ 16 tỷ đồng cùng nhiều lương thực, thực phẩm cho công tác phòng chống dịch COVID-19 của TP Hải Phòng.

Trong đó, có 10 doanh nghiệp ủng hộ tổng số tiền 16 tỷ đồng và 3 doanh nghiệp hỗ trợ lương thực, thực phẩm.

Theo đó, Tập đoàn Vingroup ủng hộ 3 tỷ đồng; Tập đoàn Hoàng Huy ủng hộ 2 tỷ đồng; Tập đoàn Flamingo ủng 2 tỷ đồng; Công ty TNHH VSIP ủng hộ 2 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Vạn Hương ủng hộ 2 tỷ đồng; Tổng Công ty phát triển đô thị Kinh Bắc ủng hộ 2 tỷ đồng; Tập đoàn FLC ủng hộ 1 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Vật tư thiết bị VIETSHIP (Trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh) ủng hộ 1 tỷ đồng; Tập đoàn Him Lam ủng hộ 500 triệu đồng; Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Hải Phòng ủng hộ 300 triệu đồng.

3 doanh nghiệp hỗ trợ lương thực, thực phẩm là Công ty CP Thương mại Minh Khai ủng hộ 15 tấn gạo và 300 thùng mỳ ăn liền, tương đương 200 triệu đồng. Đồng thời cam kết dự trữ 5.000 tấn gạo và giảm 30% giá bán so với giá thị trường; Công ty TNHH Anh Phát và Công ty CP thực phẩm xanh Vinh Phát cam kết mỗi công ty cung cấp 15 tấn thịt lợn/ngày với giá giảm từ 15% đến 20% so với giá thị trường, đồng thời sẵn sàng vận chuyển hàng hóa đến tận vùng dịch phục vụ nhân dân.

Hải Phòng phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Hải Phòng phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 17/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát biểu tại lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống COVID-19 do Ủy ban TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức.

Chúng ta kêu gọi mỗi người dân, đặc biệt là giới doanh nhân, các giới, các đơn vị và người dân tùy theo khả năng của mình, người có tiền góp tiền, người có hiện vật góp hiện vật, người có sức góp sức, người có ý tưởng góp ý tưởng, không phân biệt tuổi tác, địa vị, giai tầng, kể cả bà con ở nước ngoài xa xôi, hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, "tương thân tương ái", "thương người như thể thương thân", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc, điều bao đời nay luôn là giá trị nền tảng của dân tộc Việt Nam và đem lại sức mạnh để chúng ta vượt mọi khó khăn thử thách, đi đến thắng lợi cuối cùng”  - Thủ tướng kêu gọi.

Hơn lúc nào hết, đây là lúc mọi nguồn lực trong xã hội cần chung sức, đồng lòng, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, bà Phạm Thị Hậu – PGĐ Công ty TNHH Anh Phát cho biết.

Sẵn sàng cung cấp 15 tấn thịt lợn/ngày với giá giảm từ 15% đến 20% so với giá thị trường, sẵn sàng vận chuyển hàng hóa đến tận vùng dịch phục vụ nhân dân, bà Hậu chia sẻ, doanh nghiệp của mình chỉ là doanh nghiệp nhỏ nhưng cũng muốn tham gia, đóng góp một chút sức lực nhỏ để hỗ trợ thành phố, hỗ trợ cộng đồng.

Chủ tịch HĐQT một Tập đoàn tại Hải Phòng chia sẻ, "mặc dù doanh nghiệp cũng gặp không ít khó khăn trước bão COVID-19, song là doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thành phố, khi nhận được lời kêu gọi của Thủ tướng, của UBND TP Hải Phòng cũng muốn đóng góp một phần nhỏ với cộng đồng, hi vọng sẽ đẩy lùi được dịch bệnh. Đây là một phần trách nhiệm của doanh nghiệp, doanh nhân.

Việc ủng hộ của chúng tôi hoàn toàn xuất phát từ cái tâm vì cộng đồng chứ không phải vì danh tiếng hay cái gì khác. Chúng tôi hi vọng sự đóng góp này của doanh nghiệp sẽ mang lại những hiệu quả thiết thực và tạo ra sự lan tỏa".

Theo thông tin từ Sở Y tế, đến nay Hải Phòng chưa có trường hợp nào dương tính với virus COVID-19. Dự kiến, ngày 20/3/2020, Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng sẽ triển khai hoạt động xét nghiệm COVID-19 tại thành phố. Như vậy, thời gian tới, Hải Phòng sẽ có thể chủ động xét nghiệm COVID-19. Hiện các mẫu vẫn phải gửi xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương ở Hà Nội.

Hiện Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng tiếp tục tập huấn cho cán bộ y tế tham gia lấy mẫu. Khi máy xét nghiệm hoạt động, tối đa có thể xét nghiệm 288 mẫu trong 1 ngày.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Doanh nghiệp chung tay phòng, chống COVID-19 tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714163995 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714163995 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10