Hải Phòng: Gần 500 mẫu xét nghiệm liên quan đến bệnh nhân 1833 cho kết quả âm tính

Diendandoanhnghiep.vn Liên quan đến trường hợp bệnh nhân N.D.T (BN 1833), gần 500 mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã cho kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 TP Hải Phòng cho biết, đến 8h45 ngày 2/2, gần 500 mẫu xét nghiệm liên quan đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Trong đó có trường hợp mẹ vợ bệnh nhân 1833, là người cùng chăm vợ bệnh nhân 1833 tại bệnh viện.

Trước đó, ngay khi nhận thông tin BN 1833 từng đến chăm vợ tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng nhiễm COVID-19, Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng dừng ngay việc tiếp nhận bệnh nhân mới đến khám và điều trị; phong tỏa tạm thời bệnh viện, phun khử khuẩn khuôn viên bệnh viện và vệ sinh các buồng bệnh theo quy định. Đồng thời, ngay trong chiều và đêm 1/2, Sở Y tế đã chỉ đạo các lực lượng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.100 cán bộ y tế, người bệnh và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng.

Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng thực hiện quản lý người ra vào theo phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”

Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng thực hiện quản lý người ra vào theo phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”

Đồng thời, yêu cầu bệnh viện gửi danh sách cho các địa phương tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp Fl, F2 và triển khai thực hiện các biện pháp cách ly, giám sát y tế. Liên hệ đơn vị đảm bảo đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm để cung cấp nhu yếu phẩm và suất ăn cho những người đang hiện cách ly tại Bệnh viện. Phun khử khuẩn môi trường, thực hiện vệ sinh bề mặt đảm bảo theo các quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn phòng, chống dịch bệnh… Sở Y tế Hải Phòng cũng yêu cầu các cơ sở y tế khác tăng cường tiếp nhận khám, điều trị các bệnh nhân sản khoa. Trong trường hợp vượt quá khả năng chuyên môn, đề nghị chuyển Bệnh viện Kiến An, hoặc hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Phụ sản trước khi chuyển tuyến trên.

Hiện, lực lượng y tế đang tiếp tục rà soát, lấy mẫu đối với các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế và người làm việc đang có mặt tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng để xét nghiệm.

gần 500 mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã cho kết quả âm tính

Gần 500 mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã cho kết quả âm tính

Được biết, trong thời gian chăm vợ tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng từ ngày 23 đến 27/1, BN 1833 đã đi qua các khu vực phòng khám, phòng đẻ, phòng mổ và nằm ở phòng 607 tòa nhà 6 tầng - Trung tâm sơ sinh và đi ăn uống, mua thuốc ở hiệu thuốc cạnh bệnh viện.

Tại Hải Phòng, tính đến sáng 2/2, số người cách ly tại cơ sở tập trung là 2.634 người; cách ly tại 6 khách sạn, nơi lưu trú theo yêu cầu là 468 người. Các quận huyện, xã phường trên địa bàn vẫn tiếp tục điều tra, cách ly y tế các trường hợp tiếp xúc với người bệnh (F0, F1), có qua vùng dịch theo các thông báo của Bộ Y tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Gần 500 mẫu xét nghiệm liên quan đến bệnh nhân 1833 cho kết quả âm tính tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713524974 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713524974 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10