Hải Phòng: Một số khoa tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng hoạt động trở lại

Diendandoanhnghiep.vn TP Hải Phòng cho phép các khu vực: khám bệnh, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, khoa Hồi sức cấp cứu nhi, khoa Sơ sinh thuộc Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng được hoạt động trở lại.

Sau khi có kết quả xét nghiệm 100% bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đều có kết quả âm tính lần 1, TP Hải Phòng đã giao Sở Y tế Hải Phòng chỉ đạo Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng tiến hành khử khuẩn khu vực khám bệnh, khu vực xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, khoa Hồi sức cấp cứu nhi, khoa Sơ sinh, cho phép các khu vực này hoạt động trở lại; đề nghị giám đốc Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng phân công nhân lực phù hợp, chỉ tiếp nhận bệnh nhân nặng vượt quá khả năng chuyên môn các tuyến chuyển đến và tiếp nhận những trường hợp tai nạn cấp cứu do các xe cấp cứu chuyển đến.

Bệnh viện bố trí sắp xếp lại bệnh nhân trong bệnh viện cho phù hợp để triển khai tiếp nhận bệnh nhân nặng vào điều trị, các khu vực biệt lập giữa bệnh nhân mới và bệnh nhân cũ đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch. Tổ chức việc cấp phát thuốc cho những đối tượng bị bệnh mãn tính đến lĩnh thuốc.

Khu vực Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19

Khu vực Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19

TP Hải Phòng cũng giao Sở Y tế Hải Phòng có văn bản gửi Bộ Y tế đề nghị sớm thẩm định cấp phép đủ điều kiện xét nghiệm khẳng định cho Bệnh viện Đa khoa quốc tế và Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để triển khai xét nghiệm; giao trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng cử nhân lực phối hợp với Bệnh viện Đa khoa quốc tế tiến hành xét nghiệm sàng lọc.

Trước đó, vào trưa 30/1, bà Phạm Thu Xanh - Tổ trưởng tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 thành phố cho biết, tất cả các mẫu xét nghiệm liên quan đến trường hợp bệnh nhân người Hải Dương đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đều có kết quả âm tính lần 1 với SASR-CoV-2.

Theo đó, tính đến 12h30 ngày 30/1, TP Hải Phòng đã thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho 2.032 trường hợp. Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ 2.032 mẫu trên đều cho kết quả âm tính với SASR-CoV-2. Ngành y tế Hải Phòng sẽ tiếp tục thực hiện xét nghiệm lần 2, lần 3 với các trường hợp liên quan có nguy cơ cao lây nhiễm để đảm bảo an toàn cho người dân TP Hải Phòng.

Toàn bộ 2.032 mẫu xét nghiệm liên quan đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đều cho kết quả âm tính với SASR-CoV-2

Toàn bộ 2.032 mẫu xét nghiệm liên quan đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đều cho kết quả âm tính với SASR-CoV-2

Được biết, ngay sau khi có thông tin về các ca bệnh dương tính với COVID-19 tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã tiến hành rà soát và phát hiện được trường hợp của chị N.T.M.H có liên quan. Bệnh viện đã chuyển ngay hai mẹ con chị H. xuống khu cách ly của khoa truyền nhiễm và lấy mẫu, tiến hành xét nghiệm mặc dù thời điểm đó chị H. chưa có biểu hiện bệnh.

Sau khi có kết quả xác định chị N.T.M.H dương tính, con chị là L.T.N.A âm tính, hai mẹ con chị H. đã được chuyển về tỉnh Hải Dương để cách ly điều trị. Toàn bộ nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp F1 thực hiện cách ly tại khu cách ly bệnh viện. Toàn bộ nhân viên của bệnh viện được cách ly tại vị trí làm việc. Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cũng  kích hoạt phương án phòng chống dịch, sẵn sàng điều trị bệnh nhân theo phương châm “4 tại chỗ”; triển khai theo dõi, giám sát sức khỏe toàn bộ đối tượng cách ly tại bệnh viện 2 lần/ngày.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Một số khoa tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng hoạt động trở lại tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713446572 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713446572 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10