Hải Phòng: Kiểm soát chặt chẽ phương tiện và người ra vào các cửa ngõ của thành phố

Diendandoanhnghiep.vn Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Đức Thọ - Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng tại buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các chốt kiểm soát giáp ranh với địa bàn Hải Dương.

Ông Thọ yêu cầu các chốt thực hiện nghiêm túc và quyết liệt. Đối với các trường hợp không hợp tác, không kê khai hoặc kê khai không trung thực, rõ ràng theo hướng dẫn, lực lượng tại chốt kiểm soát kiên quyết từ chối không cho đi qua chốt kiểm soát.

Tại các chốt kiểm soát số 1 khu vực chân cầu Đá Bạc - QL.10, huyện Thủy Nguyên và chốt kiểm soát số 7 tại ngã ba Quý Cao, thuộc xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương (tiếp giáp huyện Tiên Lãng), ông Thọ ghi nhận và đánh giá cao các địa phương đã chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện, huy động lực lượng để triển khai kịp thời công tác phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Ông Nguyễn Đức Thọ - PCT UBND TP Hải Phòng Kiểm tra tại chốt kiểm soát số 7 tại khu vực ngã ba Quý Cao

Ông Nguyễn Đức Thọ - PCT UBND TP Hải Phòng kiểm tra tại chốt kiểm soát số 7 tại khu vực ngã ba Quý Cao

Tại khu vực cầu Đá Bạc qua quan sát, hiện đang xảy ra tình trạng rất nhiều xe khách luân chuyển người từ phía Quảng Ninh đến, sau đó chuyển tiếp qua chốt kiểm soát để vào thành phố bằng xe ôm. Trước tình hình trên, ông Thọ yêu cầu lực lượng công an cần kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, khẩn trương giải toả lực lượng xe ôm tại khu vực này nhằm kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài. Trước mắt, đối với xe chở hàng hóa ưu tiên cho vào thành phố nhưng phải thực hiện khai báo y tế và phun khử trùng, khử khuẩn.

Trước đó, sau khi phát hiện ổ dịch tại Hải Dương và Quảng Ninh. Hải Phòng đã lập 8 chốt kiểm soát dịch bệnh phòng chống Covid-19 tại các cửa ngõ ra, vào thành phố. Và chỉ trong đêm 29.1, ngành y tế Hải Phòng đã khẩn trương rà soát xong 2.230 người liên quan đến bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở bệnh viện trẻ em Hải Phòng để lấy mẫu xét nghiệm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ kiểm tra tại chốt kiểm soát số 1 khu vực gần chân cầu Đá Bạc, huyện Thủy Nguyên.

Kiểm tra tại chốt kiểm soát số 1 khu vực gần chân cầu Đá Bạc, huyện Thủy Nguyên.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch, bà Phạm Thu Xanh – Tổ  trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống COVID-19 TP.Hải Phòng cho biết: “Hiện nay, người ở Hải Dương, Quảng Ninh và đã từng đến các điểm mà Bộ Y tế sẽ không được vào Hải Phòng. Những người đã vào trước thời điểm chúng tôi lập chốt (vào 18 giờ ngày 28.1) đã được tổ dân phố rà soát và yêu cầu cách ly tại nhà”.

Được biết, ngay sau khi phát hiện hai ổ dịch lớn tại Hải Dương và Quảng Ninh, TP Hải Phòng đã phản ứng nhanh các công tác khẩn cấp phòng chống dịch. Đến thời điểm này, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã lấy 1.320/2.134 mẫu, thực hiện xét nghiệm được 289 mẫu, trong đó tất cả các ca tiếp xúc trực tiếp (F1) đều âm tính lần 1 và những ca nằm cùng tại khoa hô hấp với bệnh nhân đều có kết quả âm tính.

chốt kiểm soát chận đường Cao tốc - Hà Nội - Hải Phòng

Chốt kiểm soát chận đường Cao tốc - Hà Nội - Hải Phòng 

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 đang thực hiện cách ly cho 50 trường hợp F1 liên quan đến ca nhiễm ở 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương, cùng 178 thuyền viên. Hiện Bệnh viện chuẩn bị 3 phòng áp lực âm, 5 máy thở chuyên dụng và cơ số thuốc, hóa chất, sẵn sàng đáp ứng tình huống có người nhiễm virút SASR-CoV-2…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Kiểm soát chặt chẽ phương tiện và người ra vào các cửa ngõ của thành phố tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711658074 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711658074 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10