Hải Phòng: Truy vết các trường hợp đã đến Bệnh viện phụ sản Hải Phòng

Diendandoanhnghiep.vn TP Hải Phòng vừa phong tỏa tạm thời Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng và tiến hành truy vết ngay trong đêm các trường hợp đã đến bệnh viện do liên quan đến ca mắc COVID-19 tại Hải Dương.

Sở Y tế Hải Phòng cho biết, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) có trường hợp sản phụ đi đẻ từ ngày 23 đến 27/1, cùng đi có chồng là N.D.T làm tại Công ty POJUN (tỉnh Hải Dương). Anh N.D.T đã được xét nghiệm tại Hải Dương là dương tính (BN số 1833).

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 23 đến 27/1, BN 1833 đã đi chăm vợ đẻ tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Trong thời gian này, BN 1833 đã đi qua các khu vực phòng khám, phòng đẻ, phòng mổ và nằm ở phòng 607 tòa nhà 6 tầng - Trung tâm sơ sinh; đi ăn uống và mua thuốc ở hiệu thuốc cạnh bệnh viện.

Khu vực Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng

Khu vực Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng tạm thời bị phong toả

Trước thông tin trên, tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 TP Hải Phòng đã ra thông báo khẩn truy vết người từng đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng liên quan đến ca nghi mắc COVID-19 người Hải Dương từng di chuyển. Đồng thời yêu cầu Sở Y tế Hải Phòng chỉ đạo Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng dừng ngay việc tiếp nhận bệnh nhân mới đến khám và điều trị; thực hiện quản lý người ra vào bệnh viện theo phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”; phun khử khuẩn khuôn viên bệnh viện và vệ sinh các buồng bệnh theo quy định phòng, chống dịch; lập danh sách các bệnh nhân đến khám, điều trị và người đến giao dịch tại bệnh viện từ ngày 23 đến ngày 1/2.

Ngay trong đêm 1/2, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng phải gửi danh sách cho các địa phương tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp Fl, F2 và triển khai thực hiện các biện pháp cách ly. Lấy mẫu toàn bộ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế và người làm việc đang có mặt tại bệnh viện để làm xét nghiệm; giao Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng xét nghiệm trong thời gian nhanh nhất. Liên hệ đơn vị đảm bảo đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm để cung cấp nhu yếu phẩm và suất ăn cho những người đang hiện cách ly tại bệnh viện; đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

TP Hải Phòng tiến hành truy vết các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng ngay trong đêm 1/2

TP Hải Phòng tiến hành truy vết các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng ngay trong đêm 1/2

Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 TP Hải Phòng cũng yêu cầu trước ngày 3/2, các bệnh viện khẩn trương lập danh sách tất cả các bệnh nhân từ Hải Dương, Quảng Ninh đã và đang đến khám tại bệnh viện (kèm số điện thoại, địa chỉ) gửi về UBND TP Hải Phòng và Sở Y tế Hải Phòng để chỉ đạo phòng chống dịch.

Được biết, trong ngày 1/2, UBND TP Hải Phòng đã ban hành quyết định về việc bổ sung thêm thành viên vào tổ phản ứng nhanh gồm: Phó chủ tịch phụ trách văn xã khối quận, huyện; giám đốc các cơ sở y tế trên toàn địa bàn TP Hải Phòng. Sở Y tế Hải Phòng cũng đang lên phương án, chỉ đạo cơ sở y tế khác phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh sản phụ khoa cho nhân dân trong những ngày tới. Đồng thời, cung cấp 3 số điện thoại đường dây nóng của chuyên gia y tế để tư vấn, trả lời, giải đáp thắc mắc tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Hải Phòng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Truy vết các trường hợp đã đến Bệnh viện phụ sản Hải Phòng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711693107 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711693107 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10