Hải Phòng: Giải pháp “hút” khách quốc tế mùa cao điểm

Diendandoanhnghiep.vn TP Hải Phòng đang tập trung phát triển du lịch biển đảo kết nối với loại hình khác, đẩy mạnh quảng bá qua các công cụ mạng xã hội nhằm mở rộng không gian, thu hút khách quốc tế trong mùa cao điểm.

>>> Gia tăng kết nối, hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch Hải Phòng và các tỉnh Tây Nguyên

>>> Du lịch Hải Phòng hút khách nhờ đa dạng các phương tiện vận chuyển

Bứt tốc

Du lịch Hải Phòng hiện đang bước vào mùa cao điểm đón khách quốc tế. Giống như những năm trước, 2 khu du lịch Cát Bà và Đồ Sơn tiếp tục trở thành trọng điểm thu hút khách du lịch đến Hải Phòng, nhất là du khách quốc tế.

Quần đảo Cát Bà cùng với vịnh Hạ Long vừa được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới

Quần đảo Cát Bà cùng với vịnh Hạ Long vừa được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới

Với những chính sách thông thoáng về visa vừa được Chính phủ ban hành và hiệu ứng tốt từ việc quần đảo Cát Bà cùng với vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, du lịch Hải Phòng đã chủ động nắm bắt thời cơ, bứt tốc đón khách quốc tế.

Theo Sở Du lịch Hải Phòng, 11 tháng năm 2023, TP Hải Phòng đón hơn 900 nghìn lượt du khách quốc tế, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2022. Bên cạnh điểm đến yêu thích là quần đảo Cát Bà, khách quốc tế đến Hải Phòng còn tham gia các hoạt động du lịch golf tại các sân golf đẳng cấp cao trên địa bàn, du lịch MICE (hoạt động du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị, khen thưởng, sự kiện)… tại các khách sạn lớn trên khu du lịch Đồ Sơn và khu trung tâm thành phố.

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng – Điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế (Ảnh: Thắng Nguyễn)

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng – Điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế (Ảnh: Thắng Nguyễn)

Hải Phòng là thành phố Cảng lâu đời, với các điểm du lịch nổi tiếng là Đồ Sơn, Cát Bà. Cùng với đó, thành phố có các di tích lịch sử, văn hóa cùng hàng trăm đình, đền, chùa, công trình với kiến trúc độc đáo như đền Nghè, đình Hàng Kênh, chùa Dư Hàng, tháp Tường Long.... Sự kiện phát lộ bãi cọc Cao Quỳ và các di tích gắn với chiến thắng Bạch Đằng có giá trị đặc biệt đối với lịch sử, văn hóa, khảo cổ và danh thắng mang tầm vóc quốc gia.

Về phát triển sản phẩm du lịch, TP Hải Phòng lấy sản phẩm du lịch biển đảo là cốt lõi, lan tỏa và phát triển các loại hình du lịch thể thao, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa tâm linh để đa dạng loại hình sản phẩm du lịch của thành phố. Hiện bên cạnh các hoạt động du lịch thú vị như tắm biển và thưởng thức các món đặc sản biển tại Đồ Sơn, Cát Bà hay thăm hang động, khám phá Vườn quốc gia Cát Bà, Khu dự trữ sinh quyển thế giới, khách du lịch quốc tế còn rất thích thú với trải nghiệm nghỉ đêm trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà.

Theo ông Phạm Trí Tuyến – Trưởng phòng Văn hóa, thông tin, thể thao và du lịch huyện Cát Hải, trong tháng 10 và 11/2023, Cát Hải đón hơn 100.000 lượt khách du lịch quốc tế. Qua đó, nâng tổng lượng khách quốc tế đến với Cát Bà trong 11 tháng năm 2023 lên hơn 514 nghìn lượt, gấp hơn 7 lần cùng kỳ năm 2022. Chỉ tính riêng với sản phẩm du thuyền trên vịnh Cát Bà, trong 11 tháng năm 2023, các du thuyền cao cấp trên vịnh Cát Bà đã đón hơn 360 nghìn lượt khách nghỉ đêm, trong đó có hơn 80% là khách du lịch quốc tế.

Du khách quốc tế đến tham quan, trải nghiệm tại làng Việt Hải, huyện Cát Hải (Ảnh: Thắng Nguyễn)

Du khách quốc tế đến tham quan, trải nghiệm tại làng Việt Hải, huyện Cát Hải (Ảnh: Thắng Nguyễn)

Cũng theo ông Tuyến, lượng khách quốc tế đến với Cát Bà hồi phục mạnh mẽ sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng của dịch COVID -19. Đặc biệt, từ khi quần đảo Cát Bà cùng với vịnh Hạ Long được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, lượng khách đến với Cát Bà tăng cao. Đây là tín hiệu rất tốt đối với du lịch TP Hải Phòng nói chung và du lịch Cát Bà nói riêng về việc thu hút khách du lịch quốc tế.  

Còn ông Phạm Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng chia sẻ: “Theo kế hoạch, quận Đồ Sơn dự kiến đón khoảng 2,5 triệu lượt khách. Tuy nhiên, chỉ trong 9 tháng năm 2023, Đồ Sơn đã đón hơn 2,6 triệu lượt khách. Đây là một thành công lớn của du lịch Đồ Sơn trong năm 2023”.

Đa dạng cách thức truyền thông

Mùa cao điểm đón khách quốc tế của Việt Nam thường diễn ra từ tháng 10 đến tháng 3 hằng năm. Do đó, thời gian tới, lượng khách quốc tế đến với Hải Phòng còn tăng hơn nữa.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia nhận định, môi trường du lịch thuận lợi, những điểm thu hút, nét văn hóa độc đáo là những yếu tố quyết định điểm đến đối với khách quốc tế. Để thu hút du khách quốc tế hiệu quả đòi hỏi ngành du lịch và các địa phương nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hình thức, tour tuyến để du khách muốn quay lại khám phá. Thời gian qua, ngành du lịch Hải Phòng đã sử dụng truyền thông xã hội hiệu quả trong quảng bá Foodtour. Do đó, ngành du lịch thành phố cần tiếp tục đa dạng, chuyên nghiệp cách thức truyền thông, quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch địa phương hơn nữa.

Theo ông Tống Trung - Trưởng ban Đầu tư, Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng, ngành Du lịch Hải Phòng cần đẩy mạnh truyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch theo hướng chuyên nghiệp, nhắm vào thị trường mục tiêu, lấy sản phẩm và thương hiệu du lịch là trọng tâm.

11 tháng năm 2023, TP Hải Phòng đón hơn 900 nghìn lượt du khách quốc tế (Ảnh: Nguyễn Hồng Phong)

11 tháng năm 2023, TP Hải Phòng đón hơn 900 nghìn lượt du khách quốc tế (Ảnh: Nguyễn Hồng Phong)

Thực tế, ngay sau khi cả nước mở cửa du lịch sau COVID-19, ngành du lịch Hải Phòng sẵn sàng đón khách trở lại với hàng loạt chiến dịch truyền thông trên Titktok, Facebook, Youtube quảng bá Foodtour. Cùng với đó, việc tổ chức các sự kiện nổi bật, quy mô lớn là cách để thu hút và tạo nên những dấu ấn đáng nhớ trong trái tim du khách.

Bà Nguyễn Thị Thương Huyền – Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, cùng với các giải pháp, tăng cường truyền thông, xúc tiến, quảng bá là định hướng quan trọng mà lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hải Phòng chỉ đạo ngành du lịch tiếp tục triển khai thời gian tới.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Phạm Trí Tuyến cho biết: “Thời gian tới, huyện Cát Hải sẽ tập trung nâng cao hơn nữa công tác quảng bá về du lịch đến du khách trong nước và quốc tế thông qua nhiều hình thức như: Các phương tiện thông tin đại chúng, kênh truyền hình, mạng xã hội có khả năng tương tác rất cao. Đối với công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch, không chỉ chính quyền mà các doanh nghiệp du lịch cũng rất chú trọng hoạt động này. Vì vậy, chúng tôi rất mong nhận được sự vào cuộc tích cực của các doanh nghiệp du lịch trong việc quảng bá về hình ảnh du lịch Cát Bà nói riêng và du lịch Hải Phòng nói chung”.

Được biết, để mở rộng không gian, thu hút khách quốc tế, thời gian tới, ngành du lịch TP Hải Phòng sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, kích cầu du lịch tại các thị trường quốc tế. Đồng thời, tập trung quảng bá Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà trong các chương trình xúc tiến đầu tư của thành phố tại các thị trường trọng điểm Đông Bắc Á, Đông Nam Á và một số thị trường khác như: Anh, Pháp, Australia, Ấn Độ… Bên cạnh đó, đẩy mạnh hoạt động quảng bá qua các công cụ mạng xã hội, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch Hải Phòng trên các nền tảng số như: TikTok, Instagram, YouTube…

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Giải pháp “hút” khách quốc tế mùa cao điểm tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714958328 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714958328 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10