Hải Phòng, Hải Dương triển khai chiến dịch tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi

Diendandoanhnghiep.vn Ngay khi phát hiện các trường hợp F0 là học sinh, nhiều trường học ở Hải Phòng, Hải Dương đã cho học sinh nghỉ học. Đồng thời, triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, ngày 8/11, địa phương ghi nhận 10 ca mắc mới COVID-19. Trong đó có 9 trường hợp là F1, 1 trường hợp cộng đồng trong khu nguy cơ Cổ Dũng, huyện Kim Thành. Trước đó, vào ngày 7/11, địa phương đã ghi nhận 13 ca mắc mới COVID -19; trong đó có 8 trường hợp F1, 2 trường hợp về từ các tỉnh miền Nam, 1 trường hợp ho sốt cộng đồng, 2 trường hợp trong trong khu phong tỏa Minh Tân - Kinh Môn.

Một số khu vực tại Hải Dương phải thực hiện cách ly y tế

Một số khu vực tại Hải Dương phải thực hiện cách ly y tế

Theo ghi nhận, những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương diễn biến phức tạp, đã xuất hiện các ca lây nhiễm trong trường học. Vì vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương đã có công văn yêu cầu từ ngày 8/11 học sinh tiểu học, THCS, THPT và Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương chuyển sang học trực tuyến; trẻ mầm non nghỉ học.

Các địa phương còn lại, tuỳ vào tình hình dịch, thủ trưởng các cơ sở giáo dục báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định hình thức dạy học. Các trường nếu dạy học trực tiếp, tập trung dạy học chính khoá, tạm dừng dạy học buổi 2, chỉ tổ chức dạy thêm, học thêm cho học sinh lớp 9 và 12 trong nhà trường.

Đối với các cơ sở giáo dục, tỉnh Hải Dương yêu cầu toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh hạn chế tối đa việc di chuyển, tập trung đông người, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao...

Còn tại TP Hải Phòng, trong ngày 8/11, địa phương ghi nhận 16 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm COVID -19 lên là 139 ca. Trong số các ca nhiễm mới gần đây, có các trường hợp là học sinh tại các trường thuộc địa bàn quận Kiến An, Hồng Bàng và huyện An Dương, An Lão. Hầu hết, các trường hợp này đều liên quan đến các ca bệnh trở về từ các tỉnh phía Nam và TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh).

Một số trường học trên địa bàn TP Hải Phòng cho học sinh nghỉ học, học online tại nhà để đảm bảo công tác phòng chống dịch

Một số trường học trên địa bàn TP Hải Phòng cho học sinh nghỉ học, học online tại nhà để đảm bảo công tác phòng chống dịch

Ngay khi phát hiện các F0 là học sinh, trong ngày 8/11, đồng loạt các trường có học sinh nhiễm COVID-19 đều cho học sinh nghỉ học, học trực tuyến tại nhà để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, sáng ngày 8/11, quận Kiến An, TP Hải Phòng đã thông báo cho toàn bộ các trường học từ mầm non đến THPT trên địa bàn quận nghỉ học do địa phương xác định có 2 F0 là học sinh Trường THCS Bắc Hà, phường Phù Liễn, quận Kiến An. Đây là các ca nhiễm liên quan đến ca bệnh COVID-19 ở phường Tràng Minh, quận Kiến An từng đi Gia Lai về từ ngày 30/10.

Cũng trong sáng cùng ngày, 3 trường học trên địa bàn huyện An Lão, TP Hải Phòng là Trường THPT Trần Hưng Đạo, THPT An Lão, THCS An Tiến cho học sinh nghỉ học, chuyển sang trạng thái học trực tuyến. Tại 3 trường này đều có các trường hợp F0, F1, F2 liên quan đến chùm ca bệnh ở phường Tràng Minh (quận Kiến An) và thành phố Uông Bí (Quảng Ninh).

Còn tại quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, từ sáng 8/11, học sinh 2 trường THCS Hồng Bàng và tiểu học Nguyễn Huệ tạm dừng đến trường, chuyển trạng thái sang học trực tuyến.

Trước đó, ngày 5/11, học sinh các trường mầm non, tiểu học và THCS ở xã An Đồng (TP Hải Phòng) tạm dừng đến trường khi trường Tiểu học An Đồng có 2 học sinh nhiễm COVID-19.

Tại các trường học đều chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19

Tại các trường học đều chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, đặc biệt là an toàn cho đối tượng là học sinh, ngày 8/11, các địa phương Hải Phòng, Hải Dương đồng loạt ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ đủ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn.

Theo đó, tại TP Hải Phòng, dự kiến có 184.673 trẻ thuộc diện được tiêm vaccine phòng COVID-19. TP Hải Phòng sẽ tổ chức triển khai tiêm chủng đồng loạt tại tất cả các địa phương trên địa bàn. Tại các điểm tiêm, tổ chức tiêm cuốn chiếu theo từng khối lớp, từng lớp (tiêm lần lượt hết khối lớp thứ tự từ lớp 12 - lớp 11- lớp 10 và hết lớp 9 đến học sinh đủ 12 tuổi lớp 7). Trường hợp có đối tượng trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng đang thực cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung, thì địa phương bố trí tiêm ngay cho đối tượng khi hoàn thành cách ly.

Ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, vaccine phòng COVID -19 cho nhóm đối tượng này được TP Hải Phòng lựa chọn là vaccine của Pfizer- BioNTech (COMIRNATY), theo hướng dẫn của nhà sản xuất chỉ định cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên và hướng dẫn chuyên môn của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế. Thời gian dự kiến triển khai tiêm mũi 1 tại các trường từ ngày 10/11/2021, tiêm mũi 2 sau mũi 1 từ 3 đến 4 tuần. Đối với nhóm đối tượng không đi học, Ban Chỉ đạo cấp xã chỉ đạo lập danh sách tổ chức tiêm chủng cho trẻ em không đi học từ đủ 16 đến dưới 18 tiêm cùng nhóm học sinh Trung học phổ thông; trẻ em không đi học từ đủ 12 đến dưới 16 tiêm cùng nhóm học sinh THCS.

Còn tại tỉnh Hải Dương, địa phương phấn đấu đến hết quý I/ 2022 sẽ có trên 90% số trẻ từ 12 đến 17 tuổi được tiêm vaccine phòng COVID-19. Việc tiêm vaccine cho đối tượng này sẽ bắt đầu thực hiện từ tháng 11/2021. Trước mắt, Hải Dương sẽ tổ chức thí điểm tại TP Hải Dương, sau đó rút kinh nghiệm và triển khai đồng loạt tại các địa phương còn lại trong tỉnh.

Ông Nguyễn Minh Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, tùy vào số lượng vaccine được cung ứng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 hai cấp tỉnh và huyện sẽ quyết định các hình thức triển khai tiêm chủng, trong đó ưu tiên tổ chức các điểm tiêm lưu động tại các trường THPT và THCS kết hợp với các điểm tiêm chủng công lập cố định. Các điểm tiêm chủng công lập cố định tại Hải Dương bao gồm 235 trạm y tế xã, phường, thị trấn, 12 Trung tâm Y tế cấp huyện, 4 điểm tiêm tại phòng tiêm chủng của các Bệnh viện: Nhi, Đa khoa tỉnh, Phổi và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Đối với các điểm tiêm chủng lưu động thiết lập tại các trường THPT và THCS, Trung tâm Y tế tuyến huyện thành lập các đội tiêm chủng lưu động để triển khai tiêm theo sự điều động của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 cùng cấp.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, chị Nguyễn Thị Thanh Hoàn (chợ Hàng, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) cho biết: "Những ngày gần đây, địa phương ghi nhận một số trường hợp nhiễm COVID – 19 là các cháu học sinh. Gia đình tôi cũng có 2 cháu đang ở độ tuổi cắp sách đến trường, vì vậy chúng tôi rất lo lắng cho sức khoẻ của các con. Được biết, TP Hải Phòng đã có kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho cho trẻ từ đủ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn. Bản thân tôi rất ủng hộ việc này vì vaccine chính là lá chắn an toàn bảo vệ các con, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay. Trước đó, tôi cũng đã đăng kí cho con mình được tiêm vaccine khi trường các con có lấy ý kiến khảo sát từ phía phụ huynh học sinh".  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng, Hải Dương triển khai chiến dịch tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714297713 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714297713 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10