Hải Phòng: Quảng bá du lịch qua những cuộc thi

Diendandoanhnghiep.vn Việc tổ chức cuộc thi về du lịch là giải pháp để quảng bá vẻ đẹp của các điểm đến tại Hải Phòng đến bạn bè quốc tế một sâu rộng và hiệu quả hơn.

>>> Du lịch Hải Phòng sẵn sàng cất cánh

>>> Nền tảng số - Chất xúc tác cho du lịch Hải Phòng

Đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá du lịch

Đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến nửa đầu năm 2022 đã khiến du lịch Việt Nam, thế giới nói chung, du lịch Hải Phòng nói riêng chịu thiệt hại nặng nề.

Theo Sở Du lịch Hải Phòng, dịch bệnh COVID-19 được khống chế đã ghi nhận sự phục hồi trở lại của ngành du lịch. Trong năm 2022, du lịch Hải Phòng có sự khởi sắc khi đón tới 7 triệu lượt khách đến, vượt 54,5% kế hoạch, tăng 94% so với năm 2021. Đặc biệt, trong 5 tháng đầu năm 2023, Du lịch Hải Phòng ước đón và phục vụ 2.533.002 lượt khách, tăng 14,99% so với cùng kỳ 2022, trong đó khách quốc tế là 406.448 lư­ợt, tăng 380,42% so cùng kỳ 2022. Doanh thu ước đạt 2.279,7 tỷ đồng.

Quần đảo Cát Bà là điểm đến thu hút đông đảo du khách (Ảnh: Xuân Thuỷ)

Quần đảo Cát Bà là điểm đến thu hút đông đảo du khách (Ảnh: Xuân Thuỷ)

Thực tế, du lịch Hải Phòng được định hướng phát triển bền vững, trở thành một trong những trọng điểm du lịch quốc gia, mang đậm bản sắc và vùng đất con người Hải Phòng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nhận định, du lịch Hải Phòng hiện còn tồn tại một số hạn chế như: tốc độ phát triển hạ tầng du lịch chưa đáp ứng nhu cầu của khách; việc xây dựng, quảng bá các điểm đến của Hải Phòng còn yếu, chưa đủ sức hấp dẫn đối với các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành cũng như tạo được ấn tượng với du khách…

Theo ông Trịnh Bá Dũng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Mỹ thuật Cát Bà cho biết: “Hải Phòng có Cát Bà – nơi có cảnh đẹp nhất nhì thế giới nhưng chúng ta lại chưa phát huy được điều này. Chỉ nói trong nước, từ miền Trung vào tới Cà Mau, có 90% người dân không biết Cát Bà. Khi nói đến Cát Bà người ta lại nghĩ đến vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh”.

Du khách trải nghiệm tour khám phá TP Hải Phòng

Du khách trải nghiệm tour khám phá TP Hải Phòng

Để đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá du lịch Hải Phòng, mới đây, Hiệp hội Du lịch TP Hải Phòng phối hợp với Hội Nhà báo Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Báo chí - ảnh về chủ đề “Du lịch Hải Phòng – đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển”.

>>> Để du lịch Hải Phòng trở thành trụ cột kinh tế

Theo đó, cuộc thi nhằm tuyên truyền quảng bá du lịch Hải Phòng, tìm kiếm các giải pháp mới nhằm thu hút khách du lịch đến với TP Hải Phòng sau đại dịch COVID-19; đồng thời tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa những người làm báo, sáng tác ảnh về du lịch Hải Phòng. Bên cạnh đó, cuộc thi còn nhằm tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân gắn với các công trình sự việc có công lao đóng góp với sự phát triển của ngành du lịch; những nét đẹp trong ứng xử văn minh, lịch sự của người dân địa phương, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn và du khách khi đến với Hải Phòng. Đồng thời, giới thiệu, phản ánh cảm nhận, những ấn tượng đặc biệt về cảnh đẹp, con người, các điểm đến hấp dẫn, các sản phẩm du lịch mới, các làng nghề truyền thống, nghệ thuật ẩm thực độc đáo của TP Hải Phòng và những trải nghiệm của du khách.

Góp sức vào sự phát triển của ngành du lịch

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Mai Xuân Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng cho biết: “Một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Hiệp hội Du lịch Hải Phòng đề ra là tăng cường sự phối hợp, hợp tác với các cơ quan báo chí Trung ương và TP Hải Phòng trong công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Hải Phòng.

Việc tổ chức cuộc thi Báo chí - ảnh về chủ đề “Du lịch Hải Phòng – đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển” với mong muốn nhận được các bài viết đề xuất những ý tưởng, giải pháp nhằm thúc đẩy và phát triển ngành du lịch Hải Phòng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có thương hiệu, sức cạnh tranh trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới, theo tinh thần Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị “về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và Nghị quyết của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng về đẩy mạnh phát triển du lịch thành phố Hải Phòng giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2030”.

Ông Trịnh Bá Dũng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Mỹ thuật Cát Bà cho biết, phía doanh nghiệp rất mong qua cuộc thi này, có nhiều bài báo để người miền Nam biết rằng ở Hải Phòng có những thắng cảnh đẹp nhất nhì thế giới. Đồng thời lan toả, quảng bá về các thắng cảnh đẹp, ẩm thực hấp dẫn của Hải Phòng.

Còn Đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Du lịch Hải Đăng cho biết: “Du lịch Hải Phòng hiện chưa đầu tư sâu nên chưa tạo ra giá trị khác biệt cho ngành này. Do vậy, tính hấp dẫn và tính cạnh tranh vẫn còn hạn chế. Bên cạnh đó, hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch hiện nay chưa chuyên nghiệp. Vì vậy, cuộc thi này rất quan trọng với hoạt động du lịch trong giai đoạn mới. Và chính các phóng viên, nghệ sỹ nhiếp ảnh sẽ mang đến cơ hội để quảng bá du lịch Hải Phòng dưới góc nhìn tốt hơn đến với du khách”.

Du khách trải nghiệm tour khám phá TP Hải Phòng

Đảo Hòn Dấu - Điểm đến du lịch tâm linh tại TP Hải Phòng (Ảnh: Đàm Thanh)

Thực tế, TP Hải Phòng là một trong số ít địa phương trên cả nước hội tụ đủ 5 loại hình giao thông gồm: đường biển, đường sông, đường bộ, đường sắt, đường hàng không. Địa phương này cũng có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Đồ Sơn, Cát Bà. Trong đó, quần đảo Cát Bà hội tụ 5 danh hiệu quốc gia và quốc tế: Danh lam thắng cảnh - Di tích quốc gia đặc biệt, Khu Dự trữ sinh quyển thế giới, Vườn Quốc gia, Khu Bảo tồn biển và là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Hải Phòng có nhiều di tích lịch sử, văn hoá với kiến trúc độc đáo như: đền Nghè, đình Hàng Kênh, chùa Dư Hàng, tháp Tường Long…, cùng với những làng nghề thủ công truyền thống còn lưu giữ được đến ngày nay. Đó chính là những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể đặc sắc, tạo nên nét riêng của mảnh đất và con người Hải Phòng. Do vậy, việc tổ chức các cuộc thi về du lịch sẽ góp phần quan trọng vào việc quảng bá, thúc đẩy du lịch Hải Phòng phát triển.

Ông Lê Ngọc Sơn – Phóng viên Báo Hải Phòng chia sẻ: “Các cuộc thi chính là cơ hội để chúng tôi tìm tòi phát hiện, phản ánh được những nét mới, những điển hình tiêu biểu, cũng như những mặt hạn chế, tồn tại của ngành du lịch. Qua đó, đề xuất các giải pháp góp phần đẩy mạnh hoạt động du lịch, hướng tới mục tiêu xây dựng Hải Phòng trở thành một điểm đến hấp dẫn không chỉ ở trong nước mà còn cả với quốc tế”.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Quảng bá du lịch qua những cuộc thi tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714593416 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714593416 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10