Hải Phòng: Sẽ xử lý nghiêm các vi phạm phòng, chống dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Đó là chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng về việc xử lý nghiêm các vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 đối với các phương tiên vận tải hàng hóa đường bộ đã được cấp mã QR code.

Liên quan đến việc xử lý các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 đối với các phương tiện vận tải hàng hóa đường bộ đã được cấp mã QR Code.

UBND TP Hải Phòng vừa có ý kiến chỉ đạo yêu cầu các Tổ kiểm tra, Tổ tuần tra của thành phố, các Sở, ngành liên quan và các quận, huyện tăng cường xử lý nghiêm các vi phạm, kể cả xử lý hình sự theo quy định của pháp luật đối với mọi hành vi không tuân thủ, cản trở, chống đối việc thực hiện các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh của cơ quan có thẩm quyền nhằm đảm bảo tính răn đe.

VB

VB 5590/UBND-NC về việc xử lý nghiêm các vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 đối với các phương tiên vận tải hàng hóa đường bộ đã được cấp mã QR code. 

Hải Phòng là cửa ngõ chính ra miền của miền Bắc. 7 tháng đầu năm 2021, khối lượng vận chuyển hàng hóa trên địa bàn TP Hải Phòng ước đạt 133,7 triệu tấn, tăng 13,57% so với cùng kỳ. Khối lượng hàng hóa luân chuyển ước đạt 58.135,5 triệu tấn, giảm 2,1% so với cùng kỳ năm trước.

TP Hải Phòng hiện có khoảng 85.000 phương tiện vận tải (bao gồm xe khách, xem đầu kéo, xe tải lớn nhỏ, xe container) và gần 4.000 doanh nghiệp vận tải. Các phương tiện vận tải chủ yếu vận chuyển hàng hóa tại cảng Hải Phòng đi các tỉnh, thành phố trên cả nước và ngược lại.

Trước đó, để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là khi TP Hải Phòng phát hiện các trường hợp nhiễm COVID-19 là lái xe container, TP Hải Phòng đã vận động doanh nghiệp thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố về bố trí ăn, nghỉ tập trung cho đội ngũ lái xe.

Tổ tuần tra của thành phố, các Sở, ngành liên quan và các quận, huyện tăng cường xử lý nghiêm các vi phạm, kể cả xử lý hình sự theo quy định của pháp luật đối với mọi hành vi không tuân thủ, cản trở, chống đối việc thực hiện các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Tăng cường xử lý nghiêm các vi phạm, kể cả xử lý hình sự theo quy định của pháp luật đối với mọi hành vi không tuân thủ, cản trở, chống đối việc thực hiện các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo phản ánh của các cơ quan chức năng, hiện vẫn còn nhiều hiện tượng vi phạm như: Lái xe có giấy chứng nhận kết quả âm tính SARS-CoV-2 đã hết hiệu lực quy định (72 giờ); sử dụng Giấy xét nghiệm COVID-19 còn hạn nhưng chưa cập nhật vào hệ thống QR Code; sử dụng Giấy xét nghiệm giả; phương tiện tham gia vận chuyển hàng hóa có mã QR Code hoạt động ra, vào thành phố không gắn logo hoặc gắn logo không đúng theo quy định, không đi đúng tuyến, luồng, hành trình tuyến đã được đăng ký theo mã QR Code; lái xe, phụ xe điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa đi từ vùng có nguy cơ cao về thành phố nhưng không thực hiện việc ăn, nghỉ tập trung tại nơi doanh nghiệp hoặc chính quyền địa phương bố trí…

Trước tình hình trên, UBND thành phố yêu cầu các Tổ kiểm tra, Tổ tuần tra của thành phố, các Sở, ngành liên quan và các quận, huyện chủ động xử lý những vấn đề phát sinh, xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền, bảo đảm tuyệt đối an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trong trường hợp xác định có tình tiết tăng nặng theo quy định tại Điều 10 Luật Xử lý vi phạm hành chính thì áp dụng hình thức phạt tiền đến mức tối đa của khung phạt tiền đối với các nhân, tổ chức có hành vi vi phạm.

Trong quá trình xử phạt vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 liên quan đến phương tiện vận tải hàng hóa đường bộ, sau khi xử phạt theo thẩm quyền thì chuyển thông tin về sở Giao thông vận tải Hải Phòng xem xét thu hồi thẻ QR Code và không cấp lại.

Theo ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, các địa phương cần tăng cường hỗ trợ thêm cơ sở vật chất cho anh em lái xe. Đối với một số trường hợp doanh nghiệp và lái xe vi phạm công tác phòng chống dịch trong những ngày qua, các địa phương cần căn cứ vào quy định của pháp luật, xử lý điểm các vụ vi phạm, chủ động công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để bảo đảm tính răn đe và sự kiên quyết của thành phố trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

TP Hải Phòng hiện có khoảng 85.000 phương tiện vận tải (bao gồm xe khách, xem đầu kéo, xe tải lớn nhỏ, xe container) và gần 4.000 doanh nghiệp vận tải.

TP Hải Phòng hiện có khoảng 85.000 phương tiện vận tải (bao gồm xe khách, xem đầu kéo, xe tải lớn nhỏ, xe container) và gần 4.000 doanh nghiệp vận tải.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Đặng Thế Phương – PCT Hiệp hội vận tải Hải Phòng cho biết, việc địa phương và các doanh nghiệp vận tải chấp hành các quy định về việc bố trí chỗ ăn, nghỉ cho đội ngũ lái xe chính là đang cùng cả nước chung tay chống dịch.

Trước đó, quận Ngô Quyền – Hải Phòng đã yêu cầu toàn bộ lái xe, phụ xe chạy tuyến liên tỉnh khi về hoạt động trên địa bàn quận phải ăn nghỉ tập trung tại địa điểm do doanh nghiệp, chủ xe hoặc chính quyền địa phương bố trí, không được về sinh hoạt tại gia đình, cộng đồng khi chưa có sự đồng ý của cơ quan chức năng. Hiện, quận Ngô Quyền đã bố trí hơn 300 chỗ ở với đầy đủ các vật dụng cần thiết như: chăn màn, điện, nước, khẩu trang, nước sát khuẩn... đều do quận Ngô Quyền chuẩn bị và phục vụ miễn phí. Địa phương này cũng bố trí lấy mẫu xét nghiệm tại 3 địa điểm này nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho lái phụ xe. 

Tính từ 16/8/2021 Hải Phòng là 1/7 tỉnh không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn 14 ngày.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Sẽ xử lý nghiêm các vi phạm phòng, chống dịch COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714435043 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714435043 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10