Hải Phòng: Thu hút hơn 150 triệu USD vốn đầu tư từ Hàn Quốc

Diendandoanhnghiep.vn TP Hải Phòng vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 dự án cấp mới đến từ Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 150 triệu USD.

>>> Hải Phòng: Phát triển hệ thống cảng biển, công nghiệp hiện đại, thông minh

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ đoàn cán bộ TP Hải Phòng đến thăm và làm việc tại Hàn Quốc mới đây.  

Thu hút đầu tư lớn

UBND TP Hải Phòng vừa phối hợp Phòng Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Seoul, Hàn Quốc. Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án cấp mới đến từ Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư đạt hơn 150 triệu USD.

Các dự án được trao giấy chứng nhận đầu tư bao gồm: Dự án Trung tâm Logistic Hải Phòng - Nam Đình Vũ 1&2 (tổng vốn đầu tư 98 triệu USD); Dự án của Công ty TNHH Trung tâm gia công Posco Việt Nam (tổng vốn đầu tư 18,5 triệu USD), Dự án KREMS (điều chỉnh tăng vốn 35 triệu USD).

Hội nghị Xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Seoul, Hàn Quốc

Hội nghị Xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Seoul, Hàn Quốc

Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc là cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc hiểu rõ hơn về môi trường đầu tư của TP Hải Phòng. Qua đó, thúc đẩy các hoạt động tìm hiểu, nghiên cứu, tiến tới các hoạt động đầu tư trong tương lai; tạo động lực để Hải Phòng trở thành một điểm đến đầu tư năng động, thuận lợi, an toàn đối với các nhà đầu tư.

Theo ông Nguyễn Văn Tùng, Hải Phòng hiện có 173 dự án đầu tư từ nhà đầu tư Hàn Quốc với số vốn đăng ký là 9,65 tỷ USD, chiếm 20,92 % tổng số dự án đầu tư vào Hải Phòng. TP Hải Phòng hiện có 14 KCN đang hoạt động. Trong các KCN, KKT trên toàn TP Hải Phòng hiện có 102 dự án đầu tư từ Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư đạt 8,53 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 89% tổng số vốn đầu tư của dự án Hàn Quốc tại Hải Phòng và 36,6% tổng vốn đầu tư FDI toàn thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án cấp mới đến từ Hàn Quốc

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án cấp mới đến từ Hàn Quốc

Hải Phòng hiện đang nhận được sự quan tâm rất lớn doanh nghiệp Hàn Quốc. Bởi tại các hội nghị xúc tiến cả trong và ngoài nước giữa Hải Phòng với các doanh nghiệp Hàn Quốc như: Hội nghị kết nối đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, Hội nghị Xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG (Hàn Quốc)…, các doanh nghiệp Hàn Quốc đều bày tỏ mong muốn được tìm hiểu, mở rộng đầu tư tại Hải Phòng.

Theo ông Ko Tae Yeon - Tổng giám đốc Công ty TNHH Heesung Electronics Việt Nam – 100% vốn Hàn Quốc hoạt động trong lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, thiết bị chiếu sáng cho biết: “TP Hải Phòng đã rất chú trọng trong việc giảm thời gian xử lý các thủ tục hành chính và cung cấp về nguồn nhân lực. Ngoài ra, Hải Phòng còn có hệ thống cơ sở vật chất tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho những doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Hải Phòng như chúng tôi. Ngoài ra, khi doanh nghiệp chúng tôi tiến hành việc xuất khẩu cũng nhận được rất nhiều hỗ trợ từ phía chính quyền địa phương”.

>>> Hải Phòng: Tạm giữ tàu biển đâm vào cầu tàu, trụ cần cẩu cảng

>>> Sắp có khu nhà kho xây sẵn cho thuê đầu tiên tại Hải Phòng

Còn theo ông Nam Han Yong - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH LG Display Hàn Quốc cho biết: “So với các tỉnh, thành phố tại Việt Nam thì Hải Phòng là một trong những địa phương đang hỗ trợ rất tích cực và nguồn nhân lực được đào tạo dồi dào. Các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG đang có kế hoạch tiến sang Việt Nam”.

Cam kết đồng hành cùng các nhà đầu tư

Hàn Quốc hiện là một trong những đối tác chiến lược của TP Hải Phòng với số dự án chiếm 65,9% và số vốn đầu tư chiếm 89,8% trên tổng số các dự án FDI. Hàn Quốc cũng là quốc gia đứng đầu về cả số dự án và số vốn đầu tư trong tổng số 42 quốc gia, vùng lãnh thổ đăng ký đầu tư tại Hải Phòng. Các dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo như: sản xuất các sản phẩm, linh kiện điện - điện tử; linh kiện, phụ tùng ô tô; máy móc, thiết bị và các sản phẩm từ plastic... vẫn là lĩnh vực ưu tiên đầu tư của đối tác Hàn Quốc tại Hải Phòng.

Theo ông Nguyễn Vũ Tùng - Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, Hải Phòng là một trong những trọng điểm đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Hải Phòng đều cho biết đã nhận được sự hỗ trợ, hợp tác hiệu quả của thành phố, hiện có thêm nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc mong muốn được tới Hải Phòng.

Tổ hợp các dự án của Tập đoàn LG và các doanh nghiệp phụ trợ tại KCN Tràng Duệ Hải Phòng

Tổ hợp các dự án của Tập đoàn LG và các doanh nghiệp phụ trợ tại KCN Tràng Duệ Hải Phòng

Để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư đã và đang đầu tư tại TP Hải Phòng cũng như thu hút các nhà đầu tư mới, ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết: “TP Hải Phòng cam kết sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; tập trung phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là các công trình hạ tầng giao thông mang tính liên kết vùng; tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện phát triển các KCN mới; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thu hút nguồn lao động chất lượng cao, tạo điều kiện hỗ trợ cho người lao động…”.

Còn theo ông Nguyễn Hoàng Long - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng: “Để các nhà đầu tư có thể được hưởng các điều kiện đầu tư thuận lợi nhất,  Hải Phòng định hướng xúc tiến, thu hút đầu tư và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào KKT Đình Vũ - Cát Hải, KCN và các CCN. Đối với những dự án đăng ký đầu tư vào các CCN thuộc thẩm quyền cấp phép của Sở Kế hoạch và Đầu tư, đơn vị cam kết cắt giảm 50% thời gian giải quyết thủ tục đầu tư cho nhà đầu tư để dự án đầu tư sớm có thể đưa vào triển khai”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Thu hút hơn 150 triệu USD vốn đầu tư từ Hàn Quốc tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711648295 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711648295 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10