Harley-Davidson “thay máu”

Diendandoanhnghiep.vn Sa thải lao động, kiện toàn chuỗi sản xuất, thay đổi mô hình kinh doanh… đã và đang được Harley-Davidson thực hiện trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

p/Harley-Davidson đang tái cấu trúc hoạt động kinh doanh để hiệu quả hơn.

Harley-Davidson đang tái cấu trúc hoạt động kinh doanh để hiệu quả hơn.

Harley-Davidson là nhà sản xuất xe máy nổi tiếng được thành lập năm 1903 tại Milwaukee, Wisconsin, Mỹ. Đây là một trong hai nhà sản xuất xe máy lớn của Mỹ đã sống sót qua cuộc đại suy thoái những năm 1930.

Tuy nhiên, vào thời điểm này khi mà đại dịch COVID-19 đang tác động sâu rộng đến mọi mặt của nền kinh tế Mỹ nói riêng và nền kinh tế thế giới nói chung, Công ty đang phải chứng kiến những khó khăn ghê gớm do Mỹ- thị trường chủ chốt của hãng, chưa tìm ra lối thoát trước đại dịch.

Trước đó, để vực dậy tình hình kinh doanh “bết bát”, hãng đã phải “gạt nước mắt” chia tay CEO Matthew Levatic và bổ nhiệm ông Jochen Zeitz, thành viên Hội đồng quản trị giữ chức tân CEO.

Ông Jochen Zeitz đã từng vực dậy hãng thời trang Puma khỏi bờ vực phá sản. Kế hoạch của tân CEO trong thời gian sắp tới là biến Harley-Davidson thành một công ty có quy mô gọn nhẹ và chủ yếu tập trung vào thế mạnh cốt lõi.

Để cứu vãn doanh số, Harley-Davidson đã cắt giảm một loạt các dây chuyền sản xuất, sa thải 140 nhân viên trong tháng 6 vừa qua tại các nhà máy ở Pennsylvania và Wisconsin. Mặc dù vậy, theo người phát ngôn của hãng, có thể trong thời gian tới, hãng sẽ tiếp tục cắt giảm thêm 500 lao động nữa trên toàn cầu.

"Để biến Harley-Davidson thành công ty hoạt động hiệu quả hơn, chúng ta cần tái cấu trúc hoạt động kinh doanh cốt lõi của chúng ta. Điều này phải được dựa trên việc hình thành các đại lý mạnh nhất, các sản phẩm thú vị nhất và quản lý khách hàng một cách tốt nhất”, ông Jochen Zeitz nhấn mạnh.

Ngoài ra, Công ty này cũng dự kiến định vị lại hoạt động toàn cầu theo hướng tập trung vào các thị trường tiềm năng cao. Theo đó, Harley-Davidson có thể sẽ chỉ tập trung vào khoảng 50 thị trường chủ yếu ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á- Thái Bình Dương.

Harley-Davidson chính thức đặt chân vào Việt Nam từ tháng 12/2013. Thị trường Việt Nam đang được hãng đánh giá là một trong những thị trường “có tiềm năng và phát triển” nhất khu vực.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Harley-Davidson “thay máu” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711692409 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711692409 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10