M&S “thay đổi hay là chết”?

Diendandoanhnghiep.vn Marks & Spencer (M&S)- nhà bán lẻ của Anh, vừa tuyên bố sẽ cắt giảm 950 việc làm trong một động thái tái cơ cấu để ứng phó với đại dịch COVID-19.

p/Marks & Spencer vừa tuyên bố sẽ cắt giảm 950 việc làm để ứng phó với dịch COVID-19.

Marks & Spencer vừa tuyên bố sẽ cắt giảm 950 việc làm để ứng phó với dịch COVID-19.

Người phát ngôn của M&S cho biết, hãng này chủ yếu cắt giảm lao động ở các cửa hàng tại Vương quốc Anh, có liên quan đến các công việc của Trung tâm hỗ trợ quản lý tài sản và mạng lưới quản lý cửa hàng.

Theo các chuyên gia phân tích thị trường bán lẻ, động thái này của M&S có thể gây ra nhiều tranh cãi. Bởi bản thân hãng này đã nhận được sự hỗ trợ của chính phủ Anh về các khoản hỗ trợ cho các doanh nghiệp gặp khó khăn trong đại dịch và trên thực tế, hãng đã tranh thủ thu hút được một lực lượng lao động cực lớn lên đến 27.000 công nhân trong đại dịch.

Trước đó, trong nỗ lực hỗ trợ thị trường lao động, chính phủ Anh đã cung cấp cho các doanh nghiệp khoản tiền lên đến 1.000 GBP (1.098 EUR) cho mỗi nhân viên trở lại làm việc. Tuy nhiên, biện pháp này có vẻ không đạt được nhiều kết quả.

Trên thực tế, S&P đang phải vật lộn để hoạt động trở lại bình thường sau nhiều tháng đóng cửa cửa hàng vì các biện pháp giãn cách của chính phủ Anh. Công ty đã giải tán nhiều nhóm làm việc và các bộ phận cồng kềnh, cơ cấu lại thành các nhóm nhỏ hơn để có thể đưa ra quyết định, xử lý công việc một cách linh hoạt hơn, nhanh hơn.

Ngoài ra, công ty tập trung vào các mục tiêu chiến lược dài hơi, giảm sự phụ thuộc vào doanh số quần áo và làm việc với một nhóm các nhà cung cấp nhỏ hơn, đồng thời tập trung sâu hơn vào mảng thương mại điện tử.
Theo nhiều chuyên gia đánh giá, bản thân M&S đã phải vật lộn trong một thị trường cạnh tranh cao và có vẻ như họ đang “hụt bước” trên thị trường thời trang trực tuyến. Tuy nhiên với động thái tái cấu trúc mạnh mẽ, M&S được kỳ vọng sẽ sớm phục hồi hậu dịch.

Tại Việt Nam, M&S đã khai trương cửa hàng đầu tiên vào tháng 9 năm 2014, và cho đến nay, một chuỗi 20 cửa hàng của M&S đã được mở tại Việt Nam thông qua đối tác lâu năm là tập đoàn bán lẻ Thái Lan Central Retail Corporation (CRC), một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất Đông Nam Á.

Với phong cách thời trang tập trung vào chất lượng và sự lịch lãm, M&S chinh phục khá tốt những khách hàng khó tính của Việt Nam. Mặc dù có mức giá không quá cao, song thiết kế của M&S lại rất sang trọng và tinh tế nên được rất nhiều ngôi sao nổi tiếng lựa chọn để diện cho các sự kiện lớn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết M&S “thay đổi hay là chết”? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714338577 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714338577 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10