Hóa giải khó khăn cho doanh nghiệp FDI đầu tư tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Ngân hàng VPBank đã hợp tác với ngân hàng SMBC (Nhật Bản) xây dựng và cung cấp nhiều giải pháp nhằm hóa giải khó khăn cho doanh nghiệp FDI đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Ông Mochizuki Masashi, Giám đốc Trung tâm FDI, Khối Định chế Tài chính và Ngân hàng Giao dịch VPBank

Ông Mochizuki Masashi, Giám đốc Trung tâm FDI, Khối Định chế Tài chính và Ngân hàng Giao dịch VPBank

- Ông nhận thấy các doanh nghiệp FDI đang đối mặt với những thách thức gì?

Tôi nghĩ môi trường đầu tư của Việt Nam có lẽ chưa đầy đủ về mặt cơ sở hạ tầng, thuế và còn nhiều vấn đề cấp bách khác, tuy nhiên các vấn đề này đang được chính phủ Việt Nam cải thiện.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với các vấn đề lớn liên quan đến tài chính như dịch vụ ngân hàng, quản lý tài sản. Chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp FDI khi cung cấp 1 bộ dịch vụ và tài chính toàn diện hỗ trợ cho việc sản xuất và kinh doanh, cùng với đó VPBank cho các nhân viên của doanh nghiệp FDI như dịch vụ ngân hàng cơ bản như tài khoản, thẻ... Đây được coi là hỗ trợ mở rộng của ngân hàng khi giúp các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam giữ chân các nhân viên của mình, đáp ứng cho họ các yêu cầu về tài chính.

- Vậy ông có thể chia sẻ giải pháp để hóa giải thách thức cho doanh nghiệp FDI?

Nhằm đưa ra giải pháp cho những vấn đề này, VPBank đã giới thiệu chương trình tài trợ quỹ cung ứng dành cho khách hàng trong mảng này. Bằng cách sử dụng chương trình này, thông qua hệ thống số, các bên có thể nhanh chóng nhận được những đơn hàng và có thể nhận biết được tình trạng bán hàng.

Theo đó, các doanh nghiệp FDI tham gia vào thị trường và hệ thống kết nối của VPBank sẽ được kết nối trước khi họ bắt đầu triển khai bán hàng thông qua các nhà phân phối cùng với bên bán hàng. Họ sẽ cung cấp các thông tin về việc bán hàng cho VPBank. Sau đó, nhà phân phối sẽ thanh toán lại cho nhà đầu tư nước ngoài qua VPBank. Thông qua đó, VPBank kiểm tra cơ sở bán hàng dưới những thông tin về sản phẩm theo yêu cầu của nhà đầu tư nước ngoài và bên phân phối.

Trong trường hợp VPBank cung cấp, hỗ trợ tài chính cho nhà phân phối, chúng tôi có thể chia sẻ thông tin này giữa ngân hàng và bên bán. Như vậy, sẽ giúp chúng ta thực hiện được mục tiêu giảm thiểu rủi ro. Và với chương trình này, nhà phân phối có thể có những điều kiện vay tốt hơn. Bên cạnh đó, nhà phân phối cũng có thể nhận được hỗ trợ của các chương trình vay của VPBank, giúp tăng doanh số cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Tôi thấy, đây là khía cạnh rất thực tế có thể góp phần thúc đẩy các hoạt động FDI và VPBank sẵn sàng phục vụ khách hàng là nhà đầu tư nước ngoài. Chúng tôi tin rằng, như vậy chúng ta sẽ cùng có tương lai tươi sáng không chỉ với lĩnh vực ngân hàng mà cả với các doanh nghiệp FDI, cũng như khách hàng và các bên liên quan”, ông Mochizuki Masashi tin tưởng.

- Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa VPBank và SMBC, có thể mở ra cơ hội giúp ngân hàng tiếp cận tệp khách hàng lên tới 200.000 doanh nghiệp lớn và tập đoàn đa quốc gia của SMBC, bên cạnh những doanh nghiệp lớn của Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam. Vậy VPBank đã chuẩn bị những gì để có thể “lấn sân” sang tệp khách hàng mới này?

VPBank và SMBC đã ký 1 hợp tác chiến lược để hỗ trợ cho doanh nghiệp FDI hoạt động tại Việt Nam , SMBC có lợi thế về mạng lưới toàn cầu , trong khi đó tại thị trường Việt Nam, VPBank có mạng lưới bán lẻ rộng khắp. Khi hai đối tác hợp tác với nhau chúng tôi kì vọng là sẽ mang đến giải pháp dịch vụ tài chính toàn diện, hỗ trợ doanh nghiệp FDI phát triển hơn nữa.

Chúng tôi đều có các phân khúc vượt trội, chúng tôi không đối đầu nhau mà kết hợp để mang đến dịch vụ toàn diện và giải pháp tài chính nhằm cung cấp sự hài lòng cho khách hàng FDI, giúp họ phát triển hơn nữa tại Việt Nam.

- Xin cảm ơn ông!

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hóa giải khó khăn cho doanh nghiệp FDI đầu tư tại Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714126359 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714126359 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10