Hội An “khát” bãi đỗ xe

Diendandoanhnghiep.vn Là thành phố du lịch nhưng đến nay, Hội An vẫn thiếu bãi đỗ xe, khiến việc đón, trả du khách gặp rất nhiều khó khăn.

>> Quảng Nam: Loay hoay giải phóng mặt bằng vùng Nam Hội An

TP. Hội An có quy mô nhỏ, nhưng có lưu lượng du khách rất lớn. Do đó, Hội An đang đối mặt với bài toán quy hoạch để giảm tải áp lực. Vấn đề cấp thiết nhất đối với TP. Hội An hiện nay là cần đầu tư thêm các bãi đỗ xe để giảm tải lượng xe vào trung tâm, tạo thêm không gian cho du khách.

 TP. Hội An đang thiếu trầm trọng bãi đỗ xe cho du lịch.

TP. Hội An đang thiếu trầm trọng bãi đỗ xe cho du lịch.

Bà Phạm Quế Anh, Giám đốc Công ty Du lịch Hội An Express, cho biết hiện đang trong mùa cao điểm của du lịch nên số lượng phương tiện đón, trả khách ở TP. Hội An lên đến hàng trăm xe mỗi ngày. Tuy nhiên, Thành phố thiếu bãi đỗ xe, nên rất bất tiện.

>> Quảng Nam: Chưa có cơ sở điều chỉnh dự án khu nghỉ dưỡng Nam Hội An

>> Quảng Nam: Công nghiệp và du lịch phục hồi ấn tượng, GRDP tăng 11,24%

“TP. Hội An cần đẩy nhanh tiến độ đối với các dự án bãi đổ xe trên địa bàn, nếu không sẽ gây nên tình trạng quá tải cục bộ trong các khung giờ vàng của du lịch. Việc khan hiếm nơi đón, trả khách sẽ gây bất tiện lớn trong quá trình khôi phục du lịch, cũng như giảm doanh thu từ các hoạt động phu thí này”, bà Phạm Quế Anh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Tấn Quang, Quyền Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng Hội An cho hay, nhu cầu về bãi đổ xe của thành phố rất lớn. Thành phố đã xây dựng một bãi đổ xe ở phía Tây nhưng vì quá xa nên các tài xế không sử dụng. Còn các dự án mới đang có nhiều vướng mắc.

“TP. Hội An đang đầu tư thêm 2 dự án bãi đổ xe phục vụ du lịch. Tuy nhiên, các dự án này còn gặp nhiều vướng mắc nên chưa thể hoàn thiện đúng tiến độ như kế hoạch đề ra. Trong đó, dự án bãi đỗ xe khu Công viên văn hóa đa chức năng với giá dự thầu 15,75 tỷ đồng tại phường Thanh Hà do Công ty TNHH MTV Duy Dũng làm chủ đầu tư gặp nhiều vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng vì không thể thỏa thuận được với người dân và một ngôi chùa. Còn đối với dự án bãi đỗ xe Trung tâm đón tiếp khách du lịch với vốn đầu tư 7 tỷ đồng, chủ đầu tư đang bị Công an tỉnh Quảng Nam điều tra nên phải tạm dừng, chờ chỉ định thầu mới”, ông Nguyễn Tấn Quang cho biết.

Hội An là một thành phố du lịch, nhưng thiếu nghiêm trọng các bãi đỗ xe là cả một vấn đề lớn. Nếu thành phố không kip thời giải quyết các vướng mắc để sớm hoàn thiện 2 dự án bãi đỗ xe nói trên, sẽ tác động tiêu cực đến việc thu hút du khách đến thành phố này. Do đó, các cơ quan chức năng của Thành phố cần sớm vào cuộc xử lý.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội An “khát” bãi đỗ xe tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714207754 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714207754 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10