Hội Doanh nhân Trẻ TP Đà Nẵng: Nhiệm kỳ của cảm xúc

Diendandoanhnghiep.vn Tăng 25% số hội viên, chăm lo “sức khỏe” cộng đồng lên đến hơn 20 tỷ đồng… đó là một trong những thành tích ấn tượng nhất từ trước đến nay mà nhiệm kỳ 2018-2021 Hội Doanh nhân Trẻ TP Đà Nẵng đạt được.

Khép lại nhiệm kỳ 2018-2021 trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tái diễn liên tiếp, có thể nói đây là một trong những nhiệm kỳ mang dấu ấn mạnh mẽ nhất với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau mà vị “thuyền trưởng” Hà Đức Hùng để lại.

Ông Hà Đức Hùng, Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ TP Đà Nẵng đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong nhiệm kỳ 2018-2021.

Ông Hà Đức Hùng, Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ TP Đà Nẵng đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong nhiệm kỳ 2018-2021.

Diễn đàn Doanh Nghiệp điện tử đã có cuộc trao đổi với ông Hà Đức Hùng – Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ TP Đà Nẵng trước thềm nhiệm kỳ Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2014 sắp diễn ra.

  1. Nhiệm kỳ vừa qua, Hội Doanh nhân Trẻ TP Đà Nẵng đã để lại dấu ấn mạnh mẽ không chỉ với cộng đồng doanh nghiệp mà cả với người dân TP, vậy kết quả nổi bật đó là gì, thưa ông?

Ngay từ khi bắt tay vào lãnh đạo Hội ở nhiệm kỳ VI, chúng tôi xác định ba mục tiêu cơ bản cần phải đạt được đó là: nâng tầm doanh nhân, góp ý chính sách và chăm lo sức khỏe cộng đồng.

Thứ nhất, để nâng tầm doanh nhân, chúng tôi chủ động mở ra các chương trình đạo tạo, kiến thức quản trị doanh nghiệp, lớp học chia sẻ kinh nghiệm thông qua các diễn đàn, hội thảo, tọa đàm và các khóa Đào tạo nhằm hỗ trợ hội viên nâng cao năng lực cạnh tranh với các chủ đề: “Tuyển dụng và thu hút lao động đối với các DN sản xuất”; “Bức tranh kinh tế Việt Nam 2018 và dự báo 2019”; “Sự thiển cận trong Marketing”; “Chiến lược bán hàng và giữ chân khách hàng 3.0”; “DISC- Hiểu người hiểu mình để thành công”… và mời các diễn giả hàng đầu như doanh nhân Mai Hữu Tín - Chủ tịch Unigroup và anh Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch - TGĐ Công ty CP thế giới Di động và đã thu hút hơn 350 Doanh nhân trẻ các tỉnh thành tham dự.

Với hơn 20 chương trình do Hội tổ chức đã đọng lại trong công động doanh nhân tinh thần học hỏi, chủ động ứng phó với thời cuộc và kết quả rõ ràng nhất. Kết quả dễ nhận thấy là qua các đợt dịch vừa rồi, rất ít doanh nghiệp thụ động trước khó khăn, không những ứng biên linh hoạt mà còn sẵn sàng tham gia các hoạt động của Hội.

Điều này khác hẳn với cách “hành xử” trước đây khi gặp khó khăn của hội viên, chính những năng lượng tích cực đã khiến doanh nghiệp thay vì kêu, than nếu gặp trở ngại đã tự đứng dậy và hoàn toàn chủ động đương đầu với mọi trở ngại trước khi nhận được sự “ứng cứu” từ nguồn lực bên ngoài.

Thứ hai, Hội Doanh nhân Trẻ TP luôn chú trọng góp ý và phản biện chính sách.

Thực tế cho thấy, văn phòng hội luôn tiến hành khảo sát thực tế tại một số doanh nghiệp, thu thập ý kiến hội viên nhằm thảo luận về những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng không chỉ bởi đại dịch Covid–19, lãnh đạo Hội đã chủ động góp ý khi chính sách bắt đầu hình thành, đó là một trong những cách tiếp cận hoàn toàn mới và mang ứng dụng cao và góp phần mang lại hiệu quả tích cực cho cộng đồng doanh nghiệp, điển hình như: chính sách hỗ trợ KHCN, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, chính sách hỗ trợ sở hữu trí tuệ…

Và thực sự những phản biện chính sách nêu trên đã giúp ích rất tốt cho cộng đồng doanh nghiệp và môi trường đầu tư của TP.

Thứ ba là trú trọng công tác cộng đồng.

Chúng tôi quan niệm rằng doanh nhân, doanh nghiệp tồn tại hay phát triển được hay không cũng đều nhờ cộng đồng, nên hơn ai hết chúng ta phải có trách nhiệm lại với cộng đồng là điều đương nhiên.

Đầu tiên, Hội chú trọng quan tâm đến hệ sinh thái khởi nghiệp để “nuôi dưỡng” nguồn doanh nhân tương lai thông qua các hoạt động như đóng góp vốn, thành lập  công ty khởi nghiệp, tư vấn và đầu tư khởi nghiệp…

Kế đến, chúng tôi chia sẻ những giá trị cho cộng đồng thông qua những chương trình như: ATM gạo; tài trợ máy thở ngay lập tức để kịp thời cứu chữa bệnh nhân bị Covid-19… và ngay trong đợt dịch Covid-19 căng thẳng vừa qua, Hội đã chủ động kết nỗi các chuỗi cung ứng để kịp thời mang lương thực, thực phẩm đến tận tay bà con…

Những dấn ấn trên đã khiến người dân trên địa bàn TP cảm nhận được sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp với bà con và Hội Doanh nhân Trẻ luôn sát cánh cùng thành phố trong mọi hoàn cảnh và thực sự rất cảm xúc…

  1. Vậy, phương hướng hoạt động của Hội Doanh nhân Trẻ TP Đà Nẵng trong nhiệm kỳ tới là gì, thưa ông?

Kế thừa những thành quả nhiệm kỳ qua đạt được, nhiệm kỳ đến Hội sẽ tiếp tục chú trọng tăng cường đoàn kết, tập hợp đội ngũ Doanh nhân trẻ Đà Nẵng, phát triển tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao chất lượng Hội chuyên nghiệp…

Đặc biệt, Hội sẽ chú trọng đào tạo trong năng lực chuyển đổi số trong hoạt động của doanh nghiệp; thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại; đồng thời chuyên nghiệp hóa năng lực phản biện và góp ý chính sách; hỗ trợ hội viên giải quyết khó khăn, vướng mắc và đặc biệt triển khai các hoạt động hướng về cộng đồng.

  1. Lần đầu tiên số hội viên tham gia Hội tăng đến 25% trong một nhiệm kỳ, vậy, ông có chia sẻ gì về việc tăng cả về số lẫn chất lượng hội viên hiện nay?

Trước hết, phải khẳng định một điều rằng nhiệm kỳ qua được ghi dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn bởi những hành động người thật, việc thật.

Lần đầu tiên trong các hoạt động chăm sóc cộng đồng (hơn 20 tỷ đồng) và có đến 30% từ nguồn lực bên ngoài. Điều đó chứng tỏ uy tín của Hội tạo dựng được không chỉ vững chắc trong cộng đồng doanh nghiệp mà còn mang tính lan tỏa tích cực ngoài xã hội và đã tạo được sức mạnh phát triển ngày càng lớn mạnh trong đội ngũ hội viên của Hội.

Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội Doanh nhân Trẻ TP Đà Nẵng: Nhiệm kỳ của cảm xúc tại chuyên mục Quản trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713895462 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713895462 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10