5 đề xuất của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Tại buổi gặp mặt của Chủ tịch nước với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam diễn ra sáng ngày 12/10, ông Đặng Hồng Anh – Chủ tịch Hội đã đề xuất với Chủ tịch nước và lãnh đạo TP.HCM 5 vấn đề trọng tâm.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Báo cáo Chủ tịch nước, ông Đặng Hồng Anh cho biết, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam với hơn 10.000 hội viên ở 63 tỉnh thành, 10 câu lạc bộ trực thuộc với rất  nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ an sinh và kiến thiết cho sự phát triển của đất nước. 

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước và Chính phủ trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Hội đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho người dân, bệnh nhân, các y bác sỹ và lực lượng tuyến đầu như: cung cấp trang thiết bị, máy thở, test nhanh, máy PCR, xe cứu thương, ủng hộ hơn 125.000 suất ăn miễn phí cho người nghèo và lực lượng tuyến đầu; 16.000 túi thuốc cho các bộ chiến sỹ và người bệnh F0; 1.500 đơn vị máu; 10.000 bình ô xy; 1.500 F0 vào các bệnh viện hỗ trợ y bác sỹ và chăm sóc bệnh nhân; 50 đội tiêm vắc xin và cuối tuần này là Chương trình hỗ trợ 1.200 trể mồ côi cha mẹ trong đại dịch COVID-19.

“Tất cả các Chương trình này, Hội đặt tên là ATM và định nghĩa ATM là: An sinh – Tận tâm – Mau chóng đã giúp đỡ hàng nghìn bệnh nhân trong mùa dịch”, ông Đặng Hồng Anh phát biểu.

Theo ông Đặng Hồng Anh, trong đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 này, các doanh nghiệp, doanh nhân bị ảnh hưởng rất nặng nề, nhất là Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam với các hội viên là doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp. Do đó, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh đề xuất với Chủ tịch nước và lãnh đạo TP.HCM 5 vấn đề.

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nêu 5 đề xuất với Chủ tịch nước và lãnh đạo TP.HCM.

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nêu 5 đề xuất với Chủ tịch nước và lãnh đạo TP.HCM.

Thứ nhất, về di chuyển và vận chuyển của doanh nghiệp là ưu tiên hàng đầu, vì để có thể đi làm, mua nguyên vật liệu sản xuất kinh doanh và bán sản phẩm dịch vụ cho đối tác, khách hàng.

Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải đã có nhiều quyết sách nhanh chóng để nối lại chuỗi đứt gãy nhưng vì yếu tố dịch bệnh biến hóa khó lường nên mọi người cũng chia sẻ với chiến lược giãn lộ trình. 

“Nhưng chúng tôi xin tham mưu phương pháp: Bộ Giao thông Vận tải sau khi đưa ra quy trình chính khách trước khi ban hành thì phải gửi về các địa phương yêu cầu đóng góp ý kiến trong 1, 2 ngày, sau đó các địa phương gửi lại. Nếu các địa phương không gửi lại xem như đồng ý, các địa phương gửi lại mà ý kiến phù hợp thực tiễn thì cho chỉnh sửa và ban hành đồng bộ. Hiện giờ vẫn có các địa phương làm theo quan điểm và cách của địa phương mình”, ông Hồng Anh nói.

Thứ hai là về vốn, cần gói hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp như bơm oxy cho doanh nghiệp, gói hỗ trợ đó có thể lấy từ: Nguồn vốn đầu tư công được Quốc hội thông qua; từ các ngân hàng: Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đánh giá rất cao việc ngân hàng Nhà nước vừa qua đã ban hành Thông tư như 14/2021, trong đó quy định điều kiện giãn nợ trong vòng 12 tháng là kịp thời. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết của Thông tư này là phải chứng minh doanh thu,  thu nhập sụt giảm bởi COVID-19  và được ngân hàng đánh giá có khả năng trả nợ, sẽ rất khó khăn cho doanh nghiệp.  Vì vậy,  Hội đề nghị xem xét các doanh nghiệp đều khó khăn như nhau và được giãn nợ đồng loạt 6 đến 9 tháng không để xuống nhóm nợ, trừ các ngành vẫn hoạt động tốt trong đại dịch như ngành y tế, thực phẩm, sắt thép... 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM.

Thứ ba là về nguồn nhân lực, cần công tác truyền thông mạnh hơn nữa vì dân mình có tâm lý đám đông đông  và các chính sách hỗ trợ người lao động nhanh chóng và thiết thực hơn để giữ chân người lao động nhằm phục vụ hoạt động phục sản xuất kinh doanh.

Thứ tư là về vắc xin, trong tháng 10 Bộ Y tế thông tin có hơn 30 triệu liều vắc xin cần ưu tiên cho các tỉnh có tỷ trọng sản xuất kinh doanh và xuất khẩu cao như 19 tỉnh thành phía Nam và các tỉnh thành phát triển du lịch để phục hồi kinh tế và có nhân lực phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thứ năm, dịch bệnh gây ra nỗi đau thương mọi miền đất nước. Do đó, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đề xuất có một ngày tưởng niệm các nạn nhân đã không may qua đời vì COVID-19.

"TP.HCM cũng đã có rất nhiều quyết sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong đó có hai tổ gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản, với 100 dự án trên địa bàn Thành phố được đẩy nhanh tiến độ đầu tư. Chúng tôi mong muốn Tổ gỡ khó này sẽ họp 1 tuần một lần để tiếp tục đẩy nhanh hơn nữa quá trình giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp", ông Đặng Hồng Anh đề xuất thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 5 đề xuất của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711639489 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711639489 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10