[Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều] Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp đón Tổng thống D. Trump tại Phủ Chủ tịch

Diendandoanhnghiep.vn 11h trưa nay (ngày 27/2), Tổng thống Mỹ sẽ có cuộc gặp, chào hỏi xã giao Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trước khi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều chính thức diễn ra.

Ghi nhận của phóng viên, khoảng 10h15 trước cửa khách sạn JW Marriott công tác chuẩn bị của đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hoàn tất. 

"Siêu xe" the beast sẽ đưa Tổng thống Mỹ tới gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Theo lịch trình, Tổng thống Trump sẽ có cuộc gặp và hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vào lúc 11h trưa nay, 27/2.

Đặc vụ Mỹ chuẩn bị cho chuyến đi của Tổng thống Donald Trump.

Đặc vụ Mỹ chuẩn bị cho chuyến đi của Tổng thống Donald Trump. 

Lực lượng chức năng của Hà Nội đã tổ chức điều tiết và phân luồng giao thông tại khu vực này từ rất sớm để chuẩn bị cho đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ xuất phát. 

Lực lượng chức năng của Hà Nội đã tổ chức điều tiết và phân luồng giao thông tại khu vực này từ rất sớm để chuẩn bị cho đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ xuất phát. 

Sau đó, Tổng thống Mỹ tham dự các cuộc đàm phán song phương mở rộng, "ký kết thương mại", gặp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và ăn trưa với Thủ tướng nước chủ nhà.

Trả lời phỏng vấn với báo chí nhân dịp Việt Nam được lựa chọn làm nước chủ nhà của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ: "Việc Thủ đô Hà Nội của Việt Nam được chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai là một minh chứng rõ nét cho thấy vai trò và vị thế ngày càng tăng của Việt Nam trong khu vực và thế giới. Sự kiện này góp phần hiện thực hóa phương châm “Việt Nam là thành viên tích cực và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế” đã được Đảng ta triển khai từ Đại hội Đảng XI (2011)”.

Tổng thống Trump đã tới Hà Nội vào 20h50 ngày 26/2. Được biết, chỉ ít phút sau khi rời sân bay Nội Bài di chuyển về khách sạn JW Marriott, Tổng thống Trump đã đăng tải dòng tweet với nội dung cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của nước chủ nhà Việt Nam.

Tổng thống

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới Hà Nội vào 20h50 tối qua ngày 26/2.

"Tôi vừa tới Việt Nam. Cảm ơn tất cả mọi người vì sự đón tiếp chu đáo tại Hà Nội. Người dân hai bên đường rất tuyệt vời, và rất nồng hậu!", ông Trump chia sẻ. 

Đoàn xe Tổng thống Trump tiến vào đường Độc Lập, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.(Ảnh VnExpress)

Đoàn xe Tổng thống Trump tiến vào đường Độc Lập, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.(Ảnh VnExpress)

Tổng Bí thư, Chủ tich nước Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Tổng thống D. Trump (Ảnh: VnEpress)

Tổng Bí thư, Chủ tich nước Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Tổng thống D. Trump (Ảnh: VnEpress)

Trước đó, trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh lần thứ nhất hồi năm ngoái, ông Trump cũng đã gặp gỡ Thủ tướng của nước chủ nhà Singapore, ông Lý Hiển Long, vào ngày 11/6, trước khi sự kiện chính thức diễn ra vào ngày 12/6.

Hồi năm 2017, Tổng thống Trump cũng đã có chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam nhân dịp tham dự tuần lễ cấp cao APEC. Sáng ngày 12/11/2017, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi đó đã đón tiếp Tổng thống Trump tại tại Trụ sở Trung ương Đảng.

Cũng trong ngày 27/2, dự kiến lúc 18h30, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ chào hỏi nhau tại khách sạn Sofitel Legend Metropole (quận Hoàn Kiếm).

Sau đó, hai bên sẽ có cuộc gặp riêng trong khoảng 20 phút, trước khi dùng bữa tối thân mật. Theo kế hoạch bữa tối sẽ kéo dài khoảng 90 phút và kết thúc lúc 20h35.

Nhà Trắng cho biết tháp tùng Tổng thống Trump trong bữa tiệc tối là Ngoại trưởng Mike Pompeo và quyền Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney. Phía lãnh đạo Triều Tiên sẽ có sự tham dự của hai trợ lý.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713521899 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713521899 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10