Hội nghị Token 2049: Lạc quan về thị trường tiền điện tử

Diendandoanhnghiep.vn Token 2049 - sự kiện chính của Tuần lễ tiền điện tử lớn nhất châu Á tổ chức tại Singapore nổi bật với cách tiếp cận lạc quan, trong bối cảnh “mùa đông tiền điện tử” kéo dài.

>> Nguy cơ “mùa đông tiền điện tử” kéo dài

Ngày đầu tiên của Hội nghị tiền điện tử Token 2049 năm 2022 đã bắt đầu vào ngày 28/9 tại Singapore, thu hút sự quan tâm của cộng đồng những người “say mê” tài sản kỹ thuật số. Hội nghị này diễn ra trong bối cảnh “mùa đông tiền điện tử” kéo dài, bắt nguồn từ quá trình sụt giảm nghiêm trọng của các đồng tiền, trước sự sụp đổ của dự án stablecoin Terra - Luna vào tháng 5, kết hợp với những hỗn loạn lan rộng trong nền kinh tế toàn cầu.

Hàng nghìn người tham dự sự kiện dường như không có dấu hiệu lo lắng về sự u ám đang bao trùm không gian tiền điện tử

Hàng nghìn người tham dự sự kiện Token 2049 tại Singapore dường như không có dấu hiệu lo lắng về sự u ám đang bao trùm không gian tiền điện tử 

Token 2049 là sự kiện tiền điện tử hàng đầu, được tổ chức hàng năm ở Singapore và London, nơi các nhà sáng lập và giám đốc điều hành của các công ty Web3 hàng đầu chia sẻ quan điểm của họ về thị trường. Phiên mở đầu hội nghị mang tiêu đề: “Sự bất ổn vĩ mô toàn cầu: Những câu chuyện về tiền điện tử”. Hàng nghìn người tham dự sự kiện dường như không có dấu hiệu lo lắng về sự u ám đang bao trùm không gian tiền điện tử suốt thời gian qua.

Có thể thấy, Token 2049 - sự kiện chính của Tuần lễ tiền điện tử lớn nhất châu Á nổi bật với cách tiếp cận lạc quan, hướng tới tương lai, với các phiên thảo luận đề cập đến những vấn đề như: Lý do định giá tiền điện tử sụt giảm; Sự gia tăng của các stablecoin; Cách ngành công nghiệp tiền điện tử có thể thúc đẩy việc áp dụng hàng loạt; và Cơ hội do “mùa đông tiền điện tử” mang lại.

Token 2049 - sự kiện chính của Tuần lễ tiền điện tử lớn nhất châu Á nổi bật với cách tiếp cận lạc quan, hướng tới tương lai, với các phiên thảo luận

Token 2049 - sự kiện chính của Tuần lễ tiền điện tử lớn nhất châu Á nổi bật với cách tiếp cận lạc quan, hướng tới tương lai, với các phiên thảo luận

Tại hội nghị, Zaheer Ebtikar, một nhà quản lý danh mục đầu tư tại công ty định lượng tài sản kỹ thuật số LedgerPrime đã trao đổi với những người tham dự rằng, rủi ro và lợi nhuận đang bị định giá sai. “Bất cứ khi nào cũng có thể có các luồng tin tức tiêu cực như trong 9 tháng qua và thật khó để kết thúc chuỗi tiêu cực đó. Ví dụ như cuộc chiến giữa Nga - Ukraine, cuộc khủng hoảng năng lượng, hay châu Âu chuẩn bị đối mặt với mùa đông giá lạnh,...

Chúng ta buộc phải đặt ra câu hỏi tại sao tiền điện tử có thể chạm đáy và tại sao các thị trường truyền thống có thể không chắc chắn? Nhưng vào cuối năm nay, tôi lại khá lạc quan, tôi nghĩ việc định vị vẫn nên có sự thận trọng, dù chúng ta có thể đang đi đến giai đoạn cuối của sự giảm giá sâu sắc này", ông nói.

Đồng quan điểm trên, Darius Sit, quản lý tại nhà giao dịch tài sản tiền điện tử QCP Capital cho rằng, ông vẫn lạc quan khi năm 2022 kết thúc và năm tới thị trường sẽ chứng kiến mức tăng vừa phải.

Thứ duy nhất mỗi người cần để tương tác với Blockchain là điện thoại thông minh và có tới 4 tỷ người đang sở hữu nó

Thứ duy nhất mỗi người cần để tương tác với Blockchain là điện thoại thông minh và có tới 4 tỷ người đang sở hữu nó 

Các diễn giả khác cũng bày tỏ suy nghĩ tương tự, trong đó, người sáng lập Pantera Capital và Giám đốc điều hành Dan Morehead nói rằng, Blockchain sẽ được định vị mạnh mẽ trong trung và dài hạn. “Tôi đã trải qua ba thị trường “gấu” khổng lồ trong 10 năm qua và tôi phải thừa nhận rằng, trong những ngày đầu tiên, tôi thực sự lo sợ không biết liệu Blockchain có hoạt động hay không và điều tồi tệ gì sẽ xảy ra. Đến nay, chu kỳ này đã hoàn toàn khác khi có 200 triệu người sử dụng Blockchain. Thứ duy nhất mỗi người cần để tương tác với Blockchain là điện thoại thông minh và có tới 4 tỷ người đang sở hữu nó. Vì vậy, chỉ trong khoảng 3-4 năm nữa, chúng ta sẽ có một tỷ người sử dụng Blockchain".

Phát biểu về sự sụp đổ của Terra và sự phá sản của một số công ty tiền điện tử, Giám đốc điều hành của Galaxy Investment Partners Mike Novogratz  chia sẻ, các mô hình tập trung của họ đã thất bại vì nhiều lý do, bao gồm hành vi phi đạo đức, thiếu trách nhiệm và sử dụng đòn bẩy quá mức. Ông nói: “Phần lớn các giao thức hoạt động giống như chúng được mong đợi, nhưng đó chỉ là quảng cáo. Trớ trêu thay, các công ty tập trung điều hành thực sự kém hiệu quả”.

Dường như stablecoin là một chủ đề yêu thích của tất cả mọi người, vì chúng như một sự đổi mới trên thị trường tài chính

Dường như stablecoin là một chủ đề yêu thích của tất cả mọi người, vì chúng như một sự đổi mới trên thị trường tài chính 

Các diễn giả tại Token 2049 tỏ ra khá lạc quan với các stablecoin được chốt bằng đô la Mỹ, họ cho đó là một yếu tố quan trọng trong bối cảnh tiền điện tử suy giảm, chúng cho phép những người nắm giữ stablecoin ở các nền kinh tế lạm phát cao có thể tự bảo vệ tài sản, chống lại sự xói mòn giá trị của đồng tiền nội tệ khi USD tăng giá mạnh mẽ.

Alexander, Giám đốc công nghệ của Selini Capital đã nói tại hội nghị rằng, sự ưu việt của đồng đô la Mỹ, bao gồm sự thống trị đối với không gian stablecoin, đã thúc đẩy những phản đối gay gắt từ Trung Quốc và Nga, khi trước đó Trung Quốc đang đạt được tiến bộ nhanh chóng trong việc phát triển đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) nhằm thách thức sức ảnh hưởng của đồng bạc xanh đối với nền kinh tế toàn cầu.

>> Việt Nam đứng đầu bảng chỉ số chấp nhận tiền điện tử

Dường như stablecoin là một chủ đề yêu thích của tất cả mọi người, vì chúng như một sự đổi mới trên thị trường tài chính, việc mở rộng stablecoin được xem như một trong những cách tốt nhất để tiền mã hóa phát triển.

Chính sự tăng trưởng và phát triển của ngành công nghiệp tiền điện tử đã tạo nên chương trình nghị sự tổng thể của TOKEN 2049, khi các diễn giả và người tham dự đều tìm cách khai thác tinh thần đổi mới trong thế giới tiền điện tử.

Token 2049 là sự kiện tiền điện tử hàng đầu, được tổ chức hàng năm ở Singapore và London, nơi các nhà sáng lập và giám đốc điều hành của các công ty Web3 hàng đầu chia sẻ quan điểm của họ về thị trường

Token 2049 là sự kiện tiền điện tử hàng đầu, được tổ chức hàng năm ở Singapore và London, nơi các nhà sáng lập và giám đốc điều hành của các công ty Web3 hàng đầu chia sẻ quan điểm của họ về thị trường

Một điều đặc biệt là Token 2049 diễn ra bên thềm Grand Prix Singapore 2022 (giải đua xe công thức 1) tổ chức vào ngày 2/10 tới đây. Nguồn tin từ Cointelegraph cho hay, tay đua người Úc Daniel Ricciardo của McLaren cũng đã tham dự hội nghị Token 2049 và thảo luận về sự tham gia của anh ấy vào tiền điện tử trước thềm giải đua.

Đã có sự bắt tay giữa sàn sàn giao dịch tiền điện tử OKX và McLaren Racing nhằm khám phá nhiều động thái tiếp thị thú vị giữa hai thương hiệu. Trước đó, Ricciardo đã xuất hiện trong một quảng cáo mới của OKX ra mắt vào đầu năm, khi đứng cạnh chiếc xe đua McLaren MCL36 F1. Rafique cũng nhấn mạnh sự hợp lực giữa ngành công nghiệp tiền điện tử và Công thức 1, rằng tốc độ mà hệ sinh thái Blockchain và tiền điện tử phát triển có thể so sánh với tốc độ của môn thể thao này.

Giải đua Công thức 1 đánh dấu sự trở lại kể từ lần đầu tiên diễn ra vào năm 2019. Quá trình xây dựng cuộc đua diễn ra trùng với hội nghị Token 2049, với các vòng đua đường phố từ từ được nối lại với nhau cho đến khi việc đóng toàn bộ đường có hiệu lực vào ngày 29/9.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị Token 2049: Lạc quan về thị trường tiền điện tử tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713578675 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713578675 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10