Hội nữ Doanh nhân Hải Dương: Điểm tựa của các nữ doanh nhân

Diendandoanhnghiep.vn Hội nữ Doanh nhân Hải Dương luôn sáng tạo, chủ động trong các hoạt động liên kết kinh tế, xúc tiến thương mại tạo cầu nối, thúc đẩy hợp tác kinh tế, góp phần phát triển cộng đồng doanh nghiệp.

>>>Hải Dương: Tăng cường quản lý kinh doanh dịch vụ du lịch

Đó là ghi nhận, biểu dương của ông Triệu Thế Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh về những kết quả, thành tích của Hội Nữ doanh nhân tỉnh đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó Hội luôn sáng tạo, chủ động trong các hoạt động liên kết kinh tế, xúc tiến thương mại tạo cầu nối, thúc đẩy hợp tác kinh tế cho các doanh nghiệp hội viên.

Thời gian qua, Hội đã có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác tại tỉnh nhà cũng như đi tới các tỉnh thành trong cả nước. Cụ thể, là tháng 10/2018, hội đã tổ chức XTTM tại Hải Dương với hơn 100 gian hàng của các hội viên và Hội Nữ doanh nhân tỉnh bạn tham gia. Tại đây có nhiều biên bản thỏa thuận hợp tác và gần 50 hợp đồng kinh tế được ký kết.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Ông Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham quan hội chợ xúc tiến

Đặc biệt, Hội tổ chức thành công chương trình “Tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam bền vững” do Hội Nữ doanh nhân tỉnh phối hợp Hội Nữ doanh nhân nhỏ và vừa của TP Hà Nội tổ chức thu hút gần 100 gian hàng của các nữ doanh nhân thuộc 12 tỉnh, thành phố tham gia. 12 bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác và trên 40 hợp đồng XTTM được ký kết…

>>>Hải Dương: Liên kết phát triển du lịch với Khabarovsk (Nga)

>>>Hải Dương: Tăng cường quản lý kinh doanh dịch vụ du lịch

Trao đổi với PV Diễn đàn Doanh nghiệp bà Trần Thị Thu - Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Hải Dương cho biết thời gian qua, Hội Nữ Doanh nghiệp Hải Dương rất chú trọng thị trường trong nước, chị em giao thương ngay trong hội của mình, tham gia nhiều xúc tiến thương mại với các hội nữ các tỉnh. Đồng thời còn XTTM với các nước trong và ngoài khu vực Đông Nam Á như Lào, Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc…

Bên cạnh đó, Hội tổ chức gần 100 khóa đào tạo trực tiếp và trực tuyến cho các hội viên. Hội viên còn được tham gia nhiều chương trình hội thảo, diễn đàn kinh tế, các khóa học nâng cao năng lực…Mặc dù kinh doanh còn nhiều khó khăn nhưng các nữ doanh nhân đã nêu cao tinh thần lá lành đùm lá rách, hàng năm Hội nữ doanh nhân đã làm công tác từ thiện nhân đạo với số tiền hàng tỷ đồng, bà Thu chia sẻ thêm.

Hội nữ Doanh nhân tăng cường xúc tiến thương mại đầu tư

Hội nữ Doanh nhân tăng cường xúc tiến thương mại đầu tư

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp bà Trần Thị Mận - Giám Đốc Công ty TNHH NTV XD TMSX DV Phương Đức cho biết, khi tham gia hội chúng tôi được tham gia nhiều hội nghị XTĐT, giao thương với nhiều đơn vị bạn. Đặc biệt Hội Nữ Doanh nhân đã trở thành người đại diện bảo vệ hợp pháp cho giới nữ tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh xúc tiến và hỗ trợ phát triển và là cầu nối giúp các doanh nghiệp tìm hiểu pháp luật cũng như phản ánh những kiến nghị của chị em với các cơ quan chức năng trong việc tháo gỡ vướng mắc trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Trong phát triển kinh tế của tỉnh, các doanh nghiệp do hội viên Hội Nữ doanh nhân Hải Dương làm chủ đã đóng góp cho ngân sách địa phương, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động. Bên cạnh đó, các nữ doanh nhân Hải Dương cũng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, vì cộng đồng. Nhiệm kỳ qua, các thành viên trong hội đã tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội của tỉnh.

Để phát huy những kết quả đã đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội Nữ doanh nhân tỉnh tiếp tục tăng cường tập hợp, đoàn kết hội viên; phối hợp tổ chức hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích, vì lợi ích chung, góp phần xây dựng và phát triển đất nước. Tiếp tục đổi mới, sáng tạo các hình thức hoạt động. Chú trọng hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh thông qua cung cấp thông tin, tư vấn, đào tạo, kết nối doanh nhân, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, đầu tư theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Hải Dương đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc

Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Hải Dương đã tặng bằng khen cho tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc

Bên cạnh đó, Hội cần tăng cường xúc tiến quan hệ hợp tác quốc tế, tổ chức các hội nghị, hội thảo, quảng bá hình ảnh của hội, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam làm kinh tế. Thường xuyên cập nhật, bổ sung các thông tin đến hội viên về các thông lệ, luật pháp quốc tế, các hiệp định thương mại tự do để hội viên thực hiện nghiêm túc, bảo đảm an toàn kinh doanh.

Bà Thu chia sẻ thêm, thời gian tới, Hội Nữ doanh nhân Hải Dương đặt mục tiêu tiếp tục phát triển hội viên, củng cố kiện toàn tổ chức hội, đào tạo tư vấn cho hội viên; tổ chức giao lưu và xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để hỗ trợ hội viên tìm kiếm và mở rộng thị trường; tích cực tham gia hoạt động từ thiện.

Được biết, tại đại hội Hội Nữ doanh nhân tỉnh lần thứ III Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Hải Dương đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội và công tác từ thiện nhân đạo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh. Nhiều nữ doanh nhân đã được nhận bằng khen của Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội nữ Doanh nhân Hải Dương: Điểm tựa của các nữ doanh nhân tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711694529 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711694529 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10