Huawei bán Honor cho liên doanh 30 đại lý và nhà phân phối

Diendandoanhnghiep.vn Theo tuyên bố của Huawei, họ đã bán Honor cho liên doanh gồm 30 đại lý, nhà phân phối, đối tác, động thái này nhằm cứu chuỗi ngành của Honor.

Honor chính thức tách khỏi Huawei.

Honor chính thức tách khỏi Huawei.

Thỏa thuận được đưa ra sau những hạn chế của Mỹ áp lên Huawei với lý do công ty này là một mối đe dọa an ninh quốc gia, điều mà họ phủ nhận.

Trong tuyên bố của Huawei, công ty cho biết hoạt động kinh doanh tiêu dùng của họ đang phải chịu "áp lực to lớn" do "các yếu tố kỹ thuật liên tục không có sẵn" cho hoạt động kinh doanh điện thoại của họ.

Huawei cho biết: “Động thái này đã được thực hiện bởi chuỗi ngành của Honor để đảm bảo sự tồn tại của chính họ.

Tuyên bố cho biết việc mua lại là một động thái có lợi cho ngành, đồng thời cho biết thêm rằng tất cả các cổ đông của công ty Honor mới sẽ hoàn toàn hỗ trợ sự phát triển của thương hiệu Honor, cho phép nó tận dụng lợi thế của ngành về nguồn lực, thương hiệu, sản xuất, kênh và dịch vụ, và cạnh tranh hiệu quả hơn trên thị trường.

"Việc mua lại này đại diện cho một khoản đầu tư theo định hướng thị trường được thực hiện để cứu chuỗi ngành của Honor. Đây là giải pháp tốt nhất để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng, người bán hàng, nhà cung cấp, đối tác và nhân viên của Honor", theo tuyên bố chung được đưa ra bởi các đại lý.

Liên doanh mới sẽ kiểm soát toàn bộ Honor. Huawei sẽ không sở hữu cổ phần nào, cũng như không còn tiếng nói trong công ty này.

Tuyên bố cho biết việc thay đổi quyền sở hữu sẽ không ảnh hưởng đến hướng phát triển của Honor cũng như sự ổn định của đội ngũ điều hành và nhân tài, cho phép công ty liên tục củng cố nền tảng để đạt được thành công.

Việc tách Honor ra khỏi Huawei có thể là giải pháp lách lệnh trừng phạt của Mỹ.

Việc tách Honor ra khỏi Huawei có thể là giải pháp lách lệnh trừng phạt của Mỹ.

Kể từ khi được thành lập vào năm 2013, thương hiệu Honor đã được định vị là một thương hiệu điện thoại di động giá rẻ hướng đến người tiêu dùng trẻ tuổi và hoạt động như một đơn vị tương đối độc lập trực thuộc Huawei.

"Các nhà cung cấp, nhà sản xuất, nhà phân phối và các kênh bán của Honor đều đang phải đối mặt với những khó khăn đáng kể. Nếu không được xử lý tốt, hơn 1 triệu người có thể mất việc làm. Sự độc lập của Honor khỏi Huawei được kỳ vọng sẽ đảm bảo rằng “ nước sẽ tiếp tục chảy trong kênh của Honor”  và tiết kiệm chi phí", một nguồn tin cho biết.

Thỏa thuận được khởi xướng bởi hơn 30 đại lý và nhà phân phối của Honor và công ty Honor mới sẽ hoàn toàn độc lập với Huawei. Các nguồn thạo tin cho biết trong tương lai, Honor có thể chào đón nhiều nhà đầu tư hơn.

Trước đó, Reuters cho biết tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc có kế hoạch bán đơn vị kinh doanh điện thoại thông minh (smarphone) giá rẻ Honor cho liên minh nhà phân phối thiết bị điện tử cầm tay Digital China và chính quyền TP. Thâm Quyến, với giá 100 tỷ nhân dân tệ (15,2 tỷ USD).

Chuyên gia cho biết các hạn chế của chính phủ Mỹ đã buộc nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới - sau Samsung Electronics Co Ltd của Hàn Quốc - tập trung vào thiết bị cầm tay cao cấp và kinh doanh theo định hướng doanh nghiệp.

Nhiều người cho rằng chính phủ Mỹ sẽ không có lý do gì để áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Honor sau khi hãng này tách khỏi Huawei.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Huawei bán Honor cho liên doanh 30 đại lý và nhà phân phối tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711645527 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711645527 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10