Huawei "vượt mặt" Samsung

Diendandoanhnghiep.vn Theo Canalys, Huawei đã lần đầu tiên vượt qua Samsung trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong quý II vừa qua.

Huawei vượt Samsung nhờ lợi thế tại thị trường sân nhà Trung Quốc

Huawei vượt Samsung nhờ lợi thế tại thị trường sân nhà Trung Quốc

Canalys cho rằng, Huawei sẽ khó trở thành nhà cung cấp smartphones lớn nhất thế giới nếu không phải do tác động từ đại dịch COVID-19 và tốc độ phục hồi kinh tế của Trung Quốc, vốn đã nhanh hơn so với phần còn lại của thế giới.

Đồng thời, Huawei đã liên tục thu hẹp khoảng cách giữa các lô hàng của mình và Samsung trong thập kỷ qua. Huawei làm lu mờ đối thủ Hàn Quốc trước các lệnh trừng phạt của Mỹ ngăn không cho nước này vận chuyển điện thoại Honor và Mate mới với các ứng dụng chính của Google, như Gmail và YouTube.

Hơn nữa, trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, Chính quyền Trump đang thúc đẩy các quốc gia phương Tây cấm Huawei ra mắt mạng 5G, nhưng vẫn chưa đưa Huawei vào danh sách thực thể của Bộ Thương mại, cấm Google cung cấp ứng dụng cốt lõi cho Huawei.

Huawei đã xuất xưởng 55 triệu điện thoại thông minh trong quý 2 năm 2020, giảm 5% so với năm ngoái, trong khi Samsung xuất xưởng 53,7 triệu chiếc, giảm 30% so với quý 2 năm 2019.

Các lô hàng ngoài Trung Quốc của Huawei cũng đã giảm mạnh 27% trong quý 2, nhưng các lô hàng của họ ở Trung Quốc đã tăng 8%. Trung Quốc đại diện cho hơn 70% các lô hàng điện thoại thông minh của Huawei, trong khi Samsung chỉ chiếm 1% thị phần tại Trung Quốc.

"Đây là một kết quả đáng chú ý mà ít người có thể dự đoán được một năm trước. Nếu không phải là COVID-19, thì điều đó sẽ không xảy ra", ông Ben Stanton, nhà phân tích cao cấp của Canalys nói.

Thông tin Huawei vượt qua Samsung trong việc sản xuất điện thoại thông minh xuất hiện khi Samsung đang chuẩn bị sự kiện Samsung Galaxy Unpacked 2020 sẽ diễn ra vào ngày 5/8 tới. Samsung dự kiến sẽ ra mắt điện thoại thông minh Galaxy Note mới, tiếp nối dòng sản phẩm Galaxy S20 hàng đầu của mình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Huawei "vượt mặt" Samsung tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714407930 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714407930 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10