Hưng Yên: Kết nối cung cầu tiêu thụ nông sản cho nông dân

LÊ TRANG - VIỆT NGA 15/07/2021 11:50

Để hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân, tỉnh Hưng Yên đã tổ chức hội nghị kết nối cung cầu và tiêu thụ nhãn và nông sản năm 2021.

Ngày 15/07, tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị kết nối cung cầu và tiêu thụ nhãn và nông sản năm 2021, với sự tham dự của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước thuộc Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tỉnh Hưng Yên, đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, doanh nghiệp tư thương trong và ngoài nước, các hợp tác xã, trang trại, vườn nhãn ở tỉnh Hưng Yên.

Ngày 15 tháng 7, tỉnh Hưng Yên đã tổ chức hội nghị kết nối cung cầu và tiêu thụ nhãn và nông sản năm 2021

Tỉnh Hưng Yên đã tổ chức hội nghị kết nối cung cầu và tiêu thụ nhãn và nông sản năm 2021

Theo UBND tỉnh Hưng Yên, năm 2021 tình hình thời tiết không thật sự thuận lợi, đại dịch COVID-19 đã và đang tác động mạnh mẽ đến hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung và sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp nói riêng, trong đó nhóm nông sản chủ lực của tỉnh cũng gặp không ít khó khăn trong tiêu thụ. UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sát sao với tình hình sản xuất ngay đầu vụ, đồng thời thường xuyên kiểm tra nắm bắt sự tăng trưởng, phát triển của các loại cây trồng để có định hướng, khuyến cáo chăm sóc phù hợp nhất, giúp người sản xuất chủ động chăm bón, phòng trừ sâu bệnh. Kết quả, sản lượng một số nông sản chủ lực của tỉnh Hưng Yên năm 2021 ước đạt: 50.000 – 55.000 tấn nhãn; 15.000 – 16.500 tấn vải; 40.000 tấn cam, bưởi; 7.850 tấn chuối…

Để hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân, tỉnh Hưng Yên tổ chức hoạt động nông sản như Hội nghị Kết nối cung cầu tiêu thụ Nhãn và nông sản Hưng Yên; Tuần lễ Nhãn lồng – nông sản tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội; Phối hợp quảng bá nhãn lồng – nông sản Hưng Yên tại sự kiện xúc tiến du lịch, giới thiệu văn hoá Hưng Yên tại khu vực Nhà bát giác – Phố đi bộ (Hà Nội); Phiên chợ cam Hưng Yên; Tuần lễ cam và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội…

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết: “Trong thời gian vừa qua, Bộ Công Thương đã phối hợp rất chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các địa phương có những sản phẩm nông sản tới vụ như trái vải, trái mận, trái thanh long… để tiêu thụ không chỉ trong thị trường của Việt Nam mà còn quan tâm đến thị trường của các nước. Chúng tôi chủ trương là loại hình thương mại điện tử sẽ được áp dụng ngày càng rộng rãi để góp phần tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam”

Để có thể đưa nông sản nói chung, trái nhãn nói riêng tới rộng rãi người tiêu dùng, UBND tỉnh đã triển khai một số giải pháp chủ yếu tiêu thụ nông sản như tổ chức mời gọi, kết nối các doanh nghiệp, siêu thị, chợ đầu mối, đơn vị phân phối tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại nông sản của tỉnh, tổ chức, tham quan, khảo sát thực tế tại các hợp tác xã, trang trại, nhà vườn để tìm hiểu, ký kết tiêu thụ sản phẩm. Tích cực tham gia, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối đưa nhãn lồng và một số nông sản tiêu biểu của Hưng Yên tham gia các chương trình giới thiệu, quảng bá thực phẩm an toàn và đặc sản vùng miền tại hệ thống phân phối của các tỉnh, thàn phố.

Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên đã phối hợp hiệu quả với các cơ quan tham tán thương mại Việt Nam tại nước ngoài, lựa chọn, tham gia một số sự kiện xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản quốc tế để kết nối, tìm kiếm thị trường mới đặc biệt là các quốc gia trong khu vực như Trung Quốc, ASEAN… đồng thời, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh thực hiện các chương trình marketing, tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế, thựuc hiện các thủ tục có liên quan đến xuất khẩu rau quả để kết nối đẩy mạnh xuất khẩu nhãn và nông sản của tỉnh, đặc biệt là với các thị trường có tiềm năng và tương đồng về văn hoá, tiêu dùng với Việt Nam như Trung Quốc, ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Đại diện doanh nghiệp phân phối và xuất khẩu quả nhãn, ông Shiotani Yuichiro - Tổng Giám đốc Công ty Aeon TopValu Vietnam chia sẻ: "Ở Hưng Yên hiện nay có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động và kinh doanh ổn định như Công ty Panasonic, Công ty Toto… Đặc biệt, trong chuyến thăm của Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio vào năm 2020, ngài Đại sứ đã bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác và tổ chức các sự kiện giao lưu không chỉ dừng lại ở kinh tế mà ở cả các lĩnh vực khác. Bên cạnh việc nổi tiếng với những khu công nghiệp hoạt động hiệu quả thì quả nhãn lồng Hưng Yên cũng rất nổi tiếng. Công ty Aeon chúng tôi mong muốn có thể mở rộng hơn nữa thị trường tại Việt Nam, cũng như đưa quả nhãn có mặt tại các siêu thị, các trung tâm thương mại của Aeon tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Mặc dù vậy, nhưng quả nhãn Việt Nam lại chưa đc nhập khẩu vào nhật bản. Chúng tôi mong muốn quy chế xuất khẩu nông sản từ Việt Nam sang Nhật Bản sẽ được nới lỏng trong tương lai gần, để quả nhãn lồng Hưng Yên có thể được nhập khẩu vào Nhật Bản".

Để có thể quảng bá rộng rãi hơn nữa, đưa trái nhãn lồng đến tay đông đảo người tiêu dùng Việt Nam cũng như thế giới, tỉnh Hưng Yên đặc biệt chú trọng, tăng cường công tác truyền thông, quảng bá sản phẩm, cùng với đó là nâng cao chất lượng nông sản đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn theo tiêu chuẩn VietGap, Global Gap; xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, bao bì sản phẩm hàng hoá, chỉ dẫn địa lý đối với các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh.

Tiếp thu ý kiến phát biểu tâm huyết của Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, cùng kiến nghị đề xuất của các đại sứ quán, doanh nghiệp trong và ngoài nước tại các điểm cầu, ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Bí thư Tỉnh uỷ Hưng Yên mong muốn Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ giới thiệu nhà đầu tư, doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài nước đầu tư vào địa bàn tỉnh Hưng Yên, triển khai các dự án sản xuất, chế biến sản phẩm nông sản, đặc biệt là chế biến nông sản, thực phẩm xuất khẩu, nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, chủ động tiêu thụ nguồn nguyên liệu do người nông dân sản xuất ra, thiết thực nâng cao đời sống người nông dân.

Có thể bạn quan tâm

  • Hưng Yên “kích cầu” nông sản tại 21 quốc gia

    Hưng Yên “kích cầu” nông sản tại 21 quốc gia

    08:58, 13/07/2021

  • Hiệp hội Doanh nghiệp Hưng Yên kiến nghị tiêm phòng COVID-19 cho công nhân

    Hiệp hội Doanh nghiệp Hưng Yên kiến nghị tiêm phòng COVID-19 cho công nhân

    20:13, 28/06/2021

  • Hưng Yên đứng thứ 5 Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính 2020

    Hưng Yên đứng thứ 5 Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính 2020

    23:25, 24/06/2021

  • Hòa Phát ủng hộ tỉnh Hưng Yên 10 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19

    Hòa Phát ủng hộ tỉnh Hưng Yên 10 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19

    17:41, 19/06/2021

  • Hưng Yên: Bệ phóng từ “đột phá” trong cải cách hành chính

    Hưng Yên: Bệ phóng từ “đột phá” trong cải cách hành chính

    16:21, 27/04/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hưng Yên: Kết nối cung cầu tiêu thụ nông sản cho nông dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO