Inside Out 2 ngoài đời thật

QUÂN BẢO 24/06/2024 01:09

Trong khi “Inside Out 2” khuấy đảo các phòng vé thế giới thì Airbnb rất mau mắn biến phim này thành những trải nghiệm đời thực, bước đi tiếp trong chiến lược tiếp thị "ăn theo phim" của Airbnb.

>> Ngủ như… trong phim: Chiêu tiếp thị thú vị của Airbnb

Một căn phòng

Một căn phòng "cảm xúc" của Airbnb

Airbnb đã hợp tác với Disney, biến những cảm xúc trong trí não Riley thành một điểm du lịch lưu trú độc đáo. Đó là một căn nhà được xây dựng, bài trí y hệt như “trung tâm đầu não” của Riley.

Ngôi nhà này có hai phòng ngủ, trong đó có một căn phòng màu vàng sáng, rõ ràng là của Joy, cộng thêm hai phòng tắm. Nhà có thể chứa tổng cộng bốn khách. Ngoài ra còn có một căn phòng màu xanh dành cho Nỗi buồn, những ký ức cốt lõi trôi nổi quanh các bức tường, một căn phòng màu đỏ dành cho Sự tức giận và một căn phòng màu tím dành cho Ennui, cảm giác buồn chán hay “blah”.

Mỗi căn phòng được thiết kế độc đáo theo từng cảm xúc, mang đến trải nghiệm chân thực và khó quên. Du khách có thể lựa chọn căn phòng phù hợp với tâm trạng của mình hoặc cùng nhau sum họp trong phòng khách chung để chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ.

Ngoài ra, du khách còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động thú vị như truy tìm kho báu, nhai bánh pizza với các lớp phủ khác nhau thể hiện những cảm xúc khác nhau, chơi khúc côn cầu trên không (vì khúc côn cầu là môn thể thao yêu thích của Riley), tạo quả cầu trí nhớ của riêng bạn và chiếm lấy trung tâm điều khiển của Riley.

Tất cả những trải nghiệm này có giá là… 0$/đêm, tức là hoàn toàn miễn phí.

Đây là một bước đi tiếp theo của hãng lưu trú Airbnb trong chiến lược tiếp thị ăn theo phim của mình.

Tháng trước, Airbnb bắt đầu triển khai chiến dịch mang tên “Icon”, xây dựng các địa điểm lưu trú y hệt như trong các bộ phim nổi tiếng. Với chương trình, Airbnb mong muốn đưa các biểu tượng văn hóa đại chúng vào những nơi lưu trú cho khách hàng, giúp khách hàng được nghỉ ngơi trong những căn nhà, căn phòng y như phim, trải nghiệm những thứ tưởng như chỉ có trong tiểu thuyết hoặc phim ảnh.

Tháng vừa rồi, họ ra mắt một nơi lưu trú với chủ đề Viện Đào tạo Đại học Xavier, một chi tiết quá quen thuộc với những fan của bộ phim X-Men.

Phía bên trong, căn nhà cũng được trang trí tỉ mỉ với các bức vẽ bằng tay tạo cảm giác hai chiều, với các căn phòng như phòng ngủ, phòng của Giáo Sư X, phòng thí nghiệm của Beast và thậm chí “phòng nguy hiểm” dành cho những khách hàng muốn thử sức.

Hoặc Airbnb cũng trình làng một chỗ ở được dựng theo căn nhà của Carl trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Up (hãng Pixar), với căn phòng thực sự lơ lửng trên không trung (dĩ nhiên được treo bằng cần cẩu).

Phát biểu về chiến lược tiếp thị này, CEO Brian Chesky nói: “Chúng tôi không chỉ muốn kinh doanh chỗ ở, mà còn muốn đem đến trải nghiệm và hơn thế. Vậy nên đây là công cụ để chúng tôi cung cấp nhiều loại hình dịch vụ và nhiều ưu đãi hơn, cũng như thực sự làm được một thứ gì đó kỳ diệu để gắn kết mọi người với những biểu tượng vĩ đại nhất trong lịch sử”.

Chính vì là một chiến dịch tiếp thị nhấn vào trải nghiệm, nên đa phần các căn phòng “phim” này đều miễn phí, và Inside Out lần này cũng không ngoại lệ.

Khách du lịch có thể đăng ký trên trang chủ của Airbnb để được vào “phòng điều khiển” của Riley, dĩ nhiên là nếu được vận may mỉm cười vì có rất nhiều người cũng muốn được có những trải nghiệm độc đáo này. Điều này cho thấy chiến lược tiếp thị ăn theo phim của Airbnb đang rất được lòng công chúng. 

Có thể bạn quan tâm

  • Airbnb gia nhập cuộc đua trạm sạc xe điện

    Airbnb gia nhập cuộc đua trạm sạc xe điện

    03:03, 01/06/2024

  • Khi CEO Airbnb học theo Steve Jobs

    Khi CEO Airbnb học theo Steve Jobs

    03:45, 08/05/2023

  • Làm người Hobbit với Airbnb

    Làm người Hobbit với Airbnb

    04:30, 13/12/2022

  • Airbnb trở lại ngoạn mục sau dịch

    Airbnb trở lại ngoạn mục sau dịch

    04:15, 10/11/2022

  • Airbnb “phía trước có là bầu trời”?

    Airbnb “phía trước có là bầu trời”?

    03:00, 04/08/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Inside Out 2 ngoài đời thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO