Jack Ma làm gì khi ở ẩn?

KHÁNH HÀ 09/07/2021 03:00

Nói về tỷ phú Jack Ma, Phó chủ tịch Alibaba tiết lộ: "Ông ấy hiện giờ đang ở ẩn, tôi nói chuyện với ông ấy hằng ngày. Ông vẫn sống tốt và lấy vẽ tranh làm thú vui".

CNBC dẫn thông tin từ một lãnh đạo của Tập đoàn Alibaba cho biết, tỷ phú Jack Ma vẫn đứng ngoài các hoạt động kinh doanh của tập đoàn để tập trung cho các sở thích và hoạt động từ thiện.

Tập trung vẽ tranh và làm từ thiện

Trả lời phỏng vấn trên CNBC, ông Joe Tsai - Phó Chủ tịch điều hành của Alibaba - cho biết: "Ông ấy thực sự đang làm rất tốt. Ông ấy coi vẽ tranh như một sở thích. Điều đó thực sự khá tốt".

Tỷ phú sáng lập Alibaba đã có một năm khó khăn. Ông hầu như đã không xuất hiện trước công chúng kể từ sau phát biểu tiêu cực về các cơ quan quản lý tài chính Trung Quốc hồi tháng 10 năm ngoái. Sau sự kiện đó, thương vụ IPO được coi là lớn nhất thế giới của Ant Group - một công ty con của Alibaba do tỷ phú Jack Ma sáng lập - đã bất ngờ bị đình hoãn chỉ vài ngày trước khi dự định diễn ra.

Sau vụ IPO bị đình chỉ, ông Ma hầu như không xuất hiện, khiến nhiều đồn đoán cho rằng ông đã mất tích. Tuy nhiên, một nguồn tin thời điểm đó nói với CNBC rằng ông Ma vẫn đang ở ẩn và sau đó ông đã xuất hiện trong một video ngắn nói về quỹ từ thiện của ông hồi tháng 1.

Jack Ma có sở thích vẽ tranh. Năm 2014, ông tiếp tục công bố bức vẽ Trái đất với sự trợ giúp của nghệ sĩ Zeng Fanzhi.

Jack Ma có sở thích vẽ tranh. Năm 2014, ông công bố bức vẽ Trái đất với sự trợ giúp của nghệ sĩ Zeng Fanzhi.

Nói về câu chuyện tỷ phú Jack Ma quay lại thú vui vẽ tranh trong thời gian ẩn dật, Tsai nói: "Tôi nghĩ quan điểm cho rằng Jack có sức mạnh khổng lồ thật ra không đúng lắm. Ông ấy cũng như tôi với bạn thôi, đều là người bình thường. Ông xây dựng một công ty với quy mô to lớn, ông làm những điều tuyệt vời cho xã hội... Có lẽ hiện giờ ông chỉ muốn tập trung cho sở thích cá nhân, hoạt động từ thiện".

Ít ai biết, tỷ phú Jack Ma không được đào tạo chính quy về hội họa, nhưng ông lại có niềm đam mê với nó. Năm 2013, ông từng đấu giá tác phẩm đầu tiên của mình trên Taobao và thu về gần 400.000 USD. Năm 2014, ông tiếp tục công bố bức vẽ Trái đất với sự trợ giúp của nghệ sĩ Zeng Fanzhi. Đáng nói, tại một phiên đấu giá ở Hồng Kông (Trung Quốc) bức tranh với tựa đề Thiên đường đã được chốt giá 5,6 triệu USD .

Tháng 12 năm ngoái, các cơ quan quản lý Trung Quốc đã mở một cuộc điều tra chống độc quyền đối với Alibaba. Đến tháng 4, Bắc Kinh đã phạt công ty này mức phạt kỷ lục 2,8 tỷ USD vì lạm dụng vị trí thống lĩnh trên thị trường.

Jack Ma giàu cỡ nào?

Lần gần đây nhất ông xuất hiện trước công chúng là trong sự kiện kỷ niệm 10.5 của Alibaba diễn ra ở trụ sở Hàng Châu (Trung Quốc). Ảnh chụp tại hiện trường cho thấy ông mặc áo phông xanh, cười nói với các nhân viên xung quanh nhưng lại không phát biểu câu nào suốt ngày hôm đó.

"Tôi nghĩ rằng bạn phải tách bạch những gì đang xảy ra với ông Jack và những gì xảy ra với doanh nghiệp chúng tôi. Chúng tôi đang được tái cấu trúc về mặt tài chính cũng như các quy định về độc quyền. Chúng tôi đã phải nộp một khoản phạt lớn, nhưng chúng tôi nhận được nhiều điều đằng sau đó. Vì vậy, chúng tôi đang rất mong đợi", ông Tsai nói.

Tỷ phú Jack Ma vẫn đứng ngoài các hoạt động kinh doanh của tập đoàn để tập trung cho các sở thích và hoạt động từ thiện (Ảnh: Reuters).

Tỷ phú Jack Ma vẫn đứng ngoài các hoạt động kinh doanh của tập đoàn để tập trung cho các sở thích và hoạt động từ thiện (Ảnh: Reuters).

Cho đến năm 2020, tỷ phú Jack Ma là người giàu nhất Trung Quốc. Vị tỷ phú này đã mất hàng tỉ USD kể từ khi cơ quan quản lý nước này bắt đầu chiến dịch chống độc quyền, tạm dừng đợt IPO kỷ lục của Công ty thanh toán Ant Group của ông chỉ 2 ngày trước sự kiện.

Hiện tỷ phú Jack Ma là người giàu thứ ba Trung Quốc sau tỉ phú Chung Thiểm Thiểm của Công ty nước đóng chai Nongfu Spring và tỷ phú Mã Hóa Đằng của Tencent.

Có thể bạn quan tâm

  • Rời ghế CEO Amazon, Bezos sẽ làm gì?

    Rời ghế CEO Amazon, Bezos sẽ làm gì?

    03:08, 08/07/2021

  • "Vua lẩu" và hành trình tìm yếu tố đồng điệu cho Haidilao

    03:00, 07/07/2021

  • "Người đàn ông gốc Việt đáng gờm" của phố Wall

    03:11, 06/07/2021

  • Tham vọng của

    Tham vọng của "ông trùm" giáo dục tư nhân ở Việt Nam Hoàng Quốc Việt

    03:10, 05/07/2021

  • "Chạm trúng" nhu cầu cộng đồng

    04:51, 04/07/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Jack Ma làm gì khi ở ẩn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO