Rời ghế CEO Amazon, Bezos sẽ làm gì?

Diendandoanhnghiep.vn Jeff Bezos đã chính thức rời khỏi chiếc ghế CEO của Amazon, ban đầu chỉ là một nhà bán lẻ sáng trực tuyến mà ông thành lập ở Seattle vào năm 1994.

Bezos rời đi với tư cách là người giàu nhất thế giới, với khối tài sản 199 tỷ USD. Và mặc dù ông vừa mua một chiếc siêu du thuyền trị giá hơn 500 triệu USD, có vẻ như ông sẽ không dành nhiều thời gian cho nó trong thời gian tới, khi ông vẫn còn rất nhiều mối bận tâm khác.

Không gian

Mối quan tâm của Bezos đối với không gian bắt nguồn từ thời niên thiếu, khi người từng là thủ khoa trung học từng chia sẻ với tờ Miami Herald về mong muốn “xây dựng khách sạn không gian, công viên giải trí và nơi ở cho 2 đến 3 triệu người trong quỹ đạo”.

Tua nhanh đến năm 2000, khi Bezos thành lập hãng tên lửa Blue Origin của mình hai năm trước khi Elon Musk thành lập SpaceX. Ý tưởng về công viên giải trí có thể vẫn còn nằm trên giấy tờ, song công ty đã và đang nuôi tham vọng ngắn hạn hơn trong lĩnh vực du lịch vũ trụ, phóng vệ tinh và tàu đổ bộ mặt trăng.

Vào năm 2016, Bezos dành một ngày mỗi tuần để làm việc tại Blue Origin, với kỳ vọng rằng mong muốn đó sẽ trở thành hiện thực một ngày không xa.

Từ thiện

Bezos đã cam kết 10 tỷ USD cho các sáng kiến khí hậu thông qua Quỹ Trái đất Bezos và trao 2 tỷ USD cho giáo dục và giải quyết tình trạng vô gia cư thông qua Quỹ Bezos Day One. Nhưng những nỗ lực từ thiện của ông đã bị lu mờ bởi những khoản quyên góp hào phóng từ vợ cũ của mình, MacKenzie Scott. Bezos cũng đã từ chối tham gia vào sáng kiến Giving Pledge của Bill Gates, trong đó giới siêu giàu sẽ trích ra ít nhất một nửa tài sản của mình cho các công tác thiện nguyện.

Những thứ khác

Khi Mark Cuban bán công ty phát nhạc trực tuyến của mình cho Yahoo với giá 5,6 tỷ USD vào năm 1999, ông ấy đã mua đội bóng rổ Dallas Mavericks vào năm sau đó. Bezos có lẽ cũng sẽ làm điều tương tự chăng? Đã hơn một lần Bezos được cho là đã bày tỏ sự quan tâm đến việc sở hữu nhượng quyền thương mại NFL.

Khi không bận rộn với tất cả những việc trên, Bezos còn là chủ sở hữu tờ Washington Post, đang chế tạo một chiếc đồng hồ 10.000 năm ở vùng Tây Texas xa xôi và chắc chắn sẽ theo dõi sát sao Amazon với tư cách là chủ tịch điều hành - công ty mà đã hơn một lần Bezos tin rằng nó sẽ “chết”!

Bezos đã nói về khả năng sụp đổ của công ty ba lần từ năm 2013 đến năm 2018, và trong bức thư cuối cùng gửi cổ đông vào tháng 4 năm 2021, ông đã trích dẫn một đoạn văn của nhà khoa học Richard Dawkins để ẩn dụ về việc “ngăn chặn cái chết”, và cho rằng các công ty cần phải liên tục làm việc để trở nên khác biệt, thay vì chấp nhận một trạng thái ổn định nhưng trì trệ.

"Thế giới sẽ luôn cố gắng để đưa Amazon trở thành một công ty bình thường và đạt trạng thái cân bằng với môi trường. Sẽ cần sự nỗ lực không ngừng, nhưng chúng ta có thể làm được và phải tốt hơn thế", Bezos viết.

Đúng là một bộ óc “đặc biệt”! Hãy cùng xem Bezos sẽ còn tiếp tục gây thêm những tiếng vang nào khác trong tương lai.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Rời ghế CEO Amazon, Bezos sẽ làm gì? tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713967666 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713967666 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10