K COFFEE và hành trình kiến tạo thị trường cà phê nội địa sạch 100% nguyên chất

Diendandoanhnghiep.vn Tính đến 2022, đã 22 năm Phúc Sinh “lăn lộn” với nông sản Việt trên trường quốc tế; cũng 8 năm trôi qua từ ngày ông Phan Minh Thông đặt câu hỏi: Sao Phúc Sinh không làm gì đó để thay đổi cà phê Việt?

>> Phúc Sinh vì sao chọn bán lẻ hàng nguyên liệu đến tận tay người dùng?

Ngày nay, với sự hiện diện của K COFFEE, khẩu vị người tiêu dùng Việt đã bước đầu thay đổi.

Phúc Sinh đồng hành

Phúc Sinh là công ty tiên phong đầu tư để có vùng trồng liên kết, đồng hành với người nông dân, cho ra sản phẩm đạt đầy đủ các tiêu chuẩn vùng nguyên liệu sạch và bền vững, có đảm bảo truy xuất nguồn gốc.

Từ những câu hỏi: “Tại sao?

Năm 2015, ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT CTCP Phúc Sinh, người được mệnh danh là “vua hồ tiêu” Việt với thị phần xuất khẩu tiêu chiếm hơn 8% trên toàn cầu, lần đầu tiên nghĩ đến chuyện quay trở về thị trường nội địa làm cà phê 100% nguyên chất cho người tiêu dùng Việt.

Đó là khi ông ra siêu thị của Việt Nam, chọn mãi nhưng không ra được dòng cà phê rang xay nào không độn hương liệu. Với kinh nghiệm của một nhà xuất khẩu nông sản hàng đầu, không chỉ xuất khẩu tiêu mà mỗi năm cũng xuất khẩu hàng trăm container cà phê Wash, Robusta nguyên liệu… đi khắp năm châu, làm hàng “đo ni đóng giày” cho mọi nhà rang xay từ thị trường khó tính như Ý và châu Âu, đến các thị trường khác, ông Thông khi đó đã bật ra suy nghĩ: "Tại sao Phúc Sinh không làm điều gì đó để thay đổi thị trường cà phê Việt?”. Phúc Sinh Consumer (246-248 Võ Văn Kiệt, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1) vì thế, vào 2017, đã ra đời.

Sau hơn 22 năm xuất khẩu đi khắp 130 quốc gia, ngày nay, Phúc Sinh có 6 nhà máy, 5 công ty thành viên. Trên thị trường, Phúc Sinh là công ty tiên phong đầu tư để có vùng trồng liên kết, đồng hành với người nông dân, cho ra sản phẩm đạt đầy đủ các tiêu chuẩn vùng nguyên liệu sạch và bền vững, có đảm bảo truy xuất nguồn gốc. Công ty thành viên Cà phê Phúc Sinh (Phúc Sinh Coffee) theo đó mỗi năm cung cấp hơn 50.000 tấn cà phê xanh Arabica và Robusta từ vùng nguyên liệu đạt chuẩn BRC và RA bền vững cho hơn 150 quốc gia trên toàn cầu.

Ông Phan Minh Thông cho biết công ty thành viên Cà phê Phúc Sinh thành lập từ năm 2009, có hệ thống nhà máy hiện đại, đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm cùng quy trình vận hành quản lý tập trung vào chất lượng. Nhờ đó, K COFFEE luôn đảm bảo cung cấp cho khách hàng và cộng đồng sản phẩm cà phê chất lượng cao nhất.

Với hệ thống nhà máy hiện đại,

Với hệ thống nhà máy hiện đại, K COFFEE luôn đảm bảo cung cấp cho khách hàng và cộng đồng các sản phẩm cà phê chất lượng cao nhất

Năm 2017, nhân một chuyến lên Sơn La, đến với “thủ phủ Arabica” viên ngọc quý nhưng bị lãng quên giữa đất trời Tây Bắc, một câu hỏi mới của vị Chủ tịch đứng đầu doanh nghiệp Top ngành xuất khẩu nông sản Việt lại bật ra: “Tại sao chúng ta luôn làm ra các mặt hàng tốt nhất nhưng chỉ để xuất khẩu, bán cho quốc tế, trong khi người Việt chỉ được sử dụng loại hàng chất lượng kém hơn, thứ phẩm?”.

Từ câu hỏi ấy, những cánh đồi cà phê Arabica quý giá của bà con miền biên viễn, trước nay chỉ canh tác tự nhiên và thu hoạch, bán lại cho thương lái để mang đến các địa phương gia công chế biến, độn lẫn, xuất đi các thị trường, đã được đánh thức theo quyết định đầu tư nhà máy Phúc Sinh Sơn La. Dòng sản phẩm Arabica Blue Sơn La K Phúc Sinh cao cấp ra mắt, khai mở chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu cà phê gắn với doanh nghiệp làm nền tảng, khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng vùng nguyên liệu ổn định, thúc đẩy liên kết hợp đồng giữa doanh nghiệp với nông dân, hợp tác xã áp dụng các tiến bộ trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm… tại địa phương vốn có cây cà phê được trồng từ thế kỷ 19.

Nhà máy

Nhà máy chế biến tiêu chuẩn châu Âu của K COFFEE Phúc Sinh được đặt tại Sơn La

CTCP Cà phê Phúc Sinh cùng CTCP Phúc Sinh Sơn La có thể nói là 2 trụ cột của Phúc Sinh Group, để thực thi khát vọng “thay đổi thị trường cà phê Việt”, để không còn nỗi “ấm ức” của một người con đất Việt hơn 20 năm chứng kiến cà phê Việt Nam đứng thứ 2 về sản lượng xuất đi trên thế giới, chỉ sau Brazil, song lại không được cà phê thế giới gọi tên.

>> Phúc Sinh trên hành trình mở lối tương lai

“Người Việt có một văn hóa thưởng thức cà phê đầy bản sắc, nhưng khái niệm “uống sạch”, “thưởng thức cà phê nguyên chất” thì vẫn còn xa lạ, vì vậy, chúng tôi tự xem nhiệm vụ, sứ mệnh của K COFFEE - Thương hiệu Cà phê Phúc Sinh, là mang đến sự thay đổi và để cho hàng triệu người Việt được uống cà phê nguyên chất, chất lượng cao cấp”, ông Phan Minh Thông nói.

K COFFEE và một niềm tin “đi mãi sẽ thành đường”

Vẫn biết con đường này là khó đi khi lịch sử và văn hóa cùng thói quen là những thành tố đã được hình thành nên cách uống cà phê của nhiều người nói chung qua thời gian, song quyết tâm thay đổi khẩu vị và nhận thức người dùng, của người đứng đầu Phúc Sinh Group không hề bị lung lay qua những thách thức thị trường.

Ngày nay

Ngày nay K COFFEE có sẵn nhiều dòng cà phê khác nhau cung cấp ra thị trường

Với những lợi thế sẵn có, Phúc Sinh đã kiên trì cung cấp ra thị trường các sản phẩm cà phê 100% nguyên chất theo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu, không hương liệu, không pha độn, không hóa chất, đi từ một số dòng sản phẩm cơ bản và ngày nay đã mở rộng đến hàng chục dòng sản phẩm cà phê chế biến sâu khác nhau. K COFFEE có sẵn cà phê rang xay K Black, cà phê phin giấy tiện lợi K Filter, cà phê hòa tan 3 trong 1 K Delight, cà phê hòa tan K Black 2 in 1 đến cà phê Blue Sơn La các dòng filter, rang xay…

Ông Phan Minh Thông cho biết so với cách đây chục năm khi thị trường vẫn phổ biến “cà phê ngon là cà phê đen cháy”, thì ngày nay nhiều người đã bắt đầu khắt khe với cà phê hơn, biết phân biệt và lựa chọn cà phê nguyên chất 100%, để vừa bảo toàn hương vị tự nhiên đích thực của cà phê, vừa đảm bảo an toàn vì sức khỏe của chính người tiêu dùng. Đó là một bước tiến tuyệt vời.

“Chúng tôi tự hào vì Phúc Sinh đã kiên trì, kiên nhẫn trong nhiều năm qua để cung cấp ra thị trường các dòng sản phẩm 100% nguyên chất vị tự nhiên với giá cả phải chăng. Thực sự là chọn lối đi này, đầy thách thức vì chi phí sản phẩm cao, không thể dùng hương liệu khét lẹt thay cho cà phê thật mà phải đảm bảo 100% cà phê thật, lại phải tiếp thị kiên trì cho người dùng thử - nhận thức – thay đổi thói quen, quyết định hành vi tiêu dùng mới… trong khi giá thành sản phẩm không thể nâng cao, lợi nhuận vì vậy sẽ thấp hơn nhiều so với làm cà phê độn. Nhưng chúng tôi tin lối đi nào đi mãi cũng sẽ thành đường”, ông Thông khẳng định.

Sứ mệnh

Mục tiêu của K COFFEE là sẽ được tiếp cận với hàng triệu người tiêu dùng Việt yêu thích cà phê nguyên chất. 

Ông cũng cho biết thêm không chỉ các dòng sản phẩm K COFFEE KPHUCSINH mới có định hướng khác biệt, mà qua trang thương mại điện tử kphucsinh.vn hoặc App Kphucsinh, các dòng sản phẩm về tiêu K Pepper và các dòng sản phẩm nông sản, gia vị khác của Phúc Sinh cũng tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, vì sức khỏe người tiêu dùng.

Cùng với đó, Phúc Sinh Consumer còn cung cấp hàng trăm hàng, sản phẩm thực phẩm, gia vị, tiêu dùng chuẩn châu Âu.

Năm 2022, để tăng thêm mức độ tiếp nhận cho người tiêu dùng Việt với ly cà phê ngon là cà phê nguyên chất, Phúc Sinh “chịu chơi” cùng K COFFEE tiếp tục thúc đẩy chiến dịch Cà phê 100% nguyên chất vị tự nhiên bao gồm các TVC quảng cáo, cùng các chương trình chia sẻ kiến thức kinh nghiệm về sản xuất cà phê chất lượng, đạt chuẩn quốc tế, đánh dấu một bước tiến mới trên thị trường nội địa.

Xem TVC quảng cáo K COFFEE - Cà phê 100% nguyên chất của Phúc Sinh:

Trong tương lai gần, ông Phan Minh Thông cho biết, mục tiêu của K COFFEE là sẽ được tiếp cận với hàng triệu người tiêu dùng Việt yêu thích cà phê nguyên chất. Còn trong 3 năm tới, K COFFEE định hướng trở thành một trong ba công ty lớn nhất về dòng cà phê rang xay và là số một trong phân khúc sản phẩm cà phê chất lượng cao an toàn và phát triển bền vững tại Việt Nam.

Để thưởng thức những sản phẩm cà phê ngon bậc nhất, tự đánh giá chất lượng cà phê chất lượng From Farm to Cup, người tiêu dùng có thể uống cà phê ngay tại showroom:

K COFFEE Q1: 238 - 240 Võ Văn Kiệt, P. Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP.HCM.

K COFFEE Q7: 05 Nội Khu Hưng Phước 4, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM.

K COFFEE Phú Nhuận: 223 Phan Xích Long, Phường 02, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Và mua sản phẩm trên trang web: kphucsinh.vn hoặc tải app KPhucsinh, hoặc tại các gian hàng Kphucsinh của các trang TMĐT Tiki, Lazada, Shopee hay tại các hệ thống siêu thị trên toàn quốc

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết K COFFEE và hành trình kiến tạo thị trường cà phê nội địa sạch 100% nguyên chất tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714345029 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714345029 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10