Kê thực phẩm chức năng kèm thuốc ở BV Bệnh Nhiệt đới TW là "sai sót"

Diendandoanhnghiep.vn Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, việc kê thực phẩm chức năng kèm thuốc tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương là "sai sót", bệnh viện đã điều chuyển công tác bác sĩ vi phạm.

>>Cần cơ chế phù hợp cho thuốc và thực phẩm chức năng thiên nhiên tại Việt Nam

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6.2022 diễn ra chiều tối nay (4.7), phóng viên đặt câu hỏi: Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5.2022, Bộ Y tế cho biết đã nắm được phản ánh liên quan tới thông tin nhập nhèm kê đơn thuốc kèm thực phẩm chức năng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Xin cho biết kết quả của việc xử lý đến nay như thế nào?

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cho hay, ngay khi có thông tin báo chí phản ánh, Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiến hành kiểm tra và xử lý.

Theo đó, ngày 6.6.2022, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có báo cáo giải trình nêu rõ, Hội đồng chuyên môn của bệnh viện xác định đây là "sai sót" trong quy trình nghiệp vụ. Bệnh viện đã xử lý bác sĩ vi phạm bằng hình thức cho điều chuyển công tác và đây là cơ sở để tiếp tục xử lý kỷ luật theo quy định.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương.

“Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng đã ngừng tư vấn thực phẩm chức năng. Ngày 17.6.2022, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi các cơ sở y tế tất cả các tỉnh, thành phố và cơ sở y tế trực thuộc các bộ ngành về việc tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra việc kê đơn thuốc trong điều trị ngoại trú theo đúng quy định” - Thứ trưởng Bộ Y tế cho hay.

Theo bà Liên Hương, quản lý đơn thuốc cũng là nội dung quan trọng trong việc đánh giá chất lượng bệnh viện hằng năm theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đại diện Bộ Y tế cũng khẳng định, bộ sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, chấn chỉnh hoạt động kê đơn thuốc tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

Không chỉ “nhập nhèm” kê thuốc và thực phẩm chức năng, theo ghi nhận của phóng viên, tại nhà thuốc của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương còn có hiện tượng bán thuốc với giá đắt hơn rất nhiều so với thị trường.

Đáng chú ý, trong suốt nhiều ngày theo dõi các đơn thuốc và phiếu xuất thuốc xuất ra từ nhà thuốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, phóng viên liên tục ghi nhận những dấu hiệu bất thường.

Thông thường, khi mang đơn thuốc tới nhà thuốc, người bệnh sẽ nhận 1 phiếu xuất thuốc. Trên đó ghi đầy đủ thông tin cơ bản, mã số bệnh nhân và danh sách các loại sản phẩm được bác sĩ kê đơn, kèm đơn giá cho từng loại, số lượng và tổng số tiền bệnh nhân cần thanh toán. Thế nhưng, không ít bệnh nhân mua thuốc ở nhà thuốc, khi quay trở ra sẽ cầm trên tay 2 phiếu xuất thuốc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kê thực phẩm chức năng kèm thuốc ở BV Bệnh Nhiệt đới TW là "sai sót" tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711714920 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711714920 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10