Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức phát động chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức của phụ nữ trên không gian mạng với chiến dịch “Kết nối 3 an - Làm chủ không gian số”.

Chiến dịch nhằm hướng tới việc lan tỏa nhiều thông điệp nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng và thúc đẩy hành động của phụ nữ trong việc làm chủ không gian số, đồng thời kêu gọi tăng cường sự phối hợp liên ngành trong xây dựng môi trường mạng an toàn, bình đẳng và bao trùm.
Với quá trình số hóa nhanh chóng tại Việt Nam, không gian mạng đang trở thành một “mặt trận mới” của bất bình đẳng giới và bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em gái. Trong quá trình ấy, nếu phụ nữ và trẻ em không được nâng cao nhận thức, kỹ năng và tiếng nói trên không gian mạng, thì khoảng cách giới và các hình thức bạo lực giới sẽ tiếp tục dịch chuyển từ đời thực sang đời sống số - tinh vi hơn, khó nhận diện hơn và hậu quả khó lường hơn
Chiến dịch với chủ đề Truyền thông nâng cao nhận thức của phụ nữ về an toàn trên không gian mạng các diễn giả đã chia sẻ về thực trạng tội phạm mạng ngày càng tinh vi, vai trò phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp công nghệ và người dùng. Đồng thời đưa ra những khuyến nghị thiết thực nhằm giúp phụ nữ, sinh viên nhận diện rủi ro, sử dụng các công cụ công nghệ để phòng ngừa lừa đảo, bảo vệ thông tin cá nhân và tài chính.
Trong khuôn khổ của chiến dịch, Ban Tổ chức đã tổ chức minigame tương tác trực tuyến với các câu hỏi ngắn về kiến thức và kỹ năng an toàn trên không gian mạng (nhận diện rủi ro, bảo vệ thông tin cá nhân, cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo…).
Kết thúc minigame, Ban Tổ chức đã trao 10 phần quà cho những người có câu trả lời chính xác và nhanh nhất, tạo không khí hào hứng, khuyến khích tinh thần chủ động học hỏi, làm chủ không gian số.
Chiến dịch truyền thông bao gồm bộ tài liệu “Bình dân học vụ số” chuẩn hóa, đa dạng, dễ hiểu, dễ áp dụng; các khóa tập huấn về kỹ năng số, an toàn thông tin, bộ mini game và các sản phẩm truyền thông sáng tạo trên nền tảng công nghệ.