Cho rằng Công ty Bảo hiểm BSH Nghệ An có dấu hiệu “phủi” trách nhiệm, tìm cách né tránh bồi thường, anh Phạm Văn Dũng (SN 1988, trú ở xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn) đã viết đơn cầu cứu…
Mới đây, Diễn đàn Doanh nghiệp nhận được đơn cầu cứu của người dân, phản ánh về việc Công ty Bảo hiểm BSH Nghệ An có dấu hiệu “phủi” trách nhiệm, tìm cách né tránh trong vấn đề bồi thường xe ô tô gặp tai nạn bởi số tiền quá lớn?!
Không chú ý quan sát, gây TNGT
Theo phản ánh của anh Phạm Văn Dũng, là chủ nhân chiếc xe ô tô mang BKS: 37A-991.XX, nhãn hiệu Toyota Avanza, sự việc diễn ra cụ thể như sau: Sáng ngày 16/8/2023, anh Dũng điều khiển xe cá nhân của mình, chở theo một người em tên Mạnh di chuyển từ nhà riêng ở huyện Anh Sơn đến TP Vinh để chăm sóc người nhà đang nằm điều trị tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Nghệ An.
Tuy nhiên, khi di chuyển đến đoạn đường N5 thuộc địa phận xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, do không chú ý quan sát, anh Dũng đã tự gây ra tai nạn khi điều khiển xe đâm vào cột mốc và mố cống bên đường. Hậu quả đã khiến cho người em đi cùng bị thương, phải cấp cứu ở bệnh viện. Riêng về thiệt hại tài sản, chiếc xe ô tô cá nhân nhãn hiệu Toyota Avanza của anh bị hư hỏng nghiêm trọng, nhất là ở phần đầu và thân xe…
>>Tiếp tục giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh bảo hiểm
Ngay sau khi xảy ra tai nạn nói trên, anh Dũng đã gọi điện thoại cho bên Bảo hiểm BSH thông báo sự việc, đồng thời ở lại bảo vệ hiện trường để chờ cán bộ bảo hiểm đến xử lý. Sau đó khoảng 2 tiếng đồng hồ, cán bộ Công ty Bảo hiểm BSH Nghệ An đã có mặt tại hiện trường chụp ảnh, làm hồ sơ ghi nhận sự việc.
“Có người đưa máy đo nồng độ cồn đến để kiểm tra và kết quả là tôi không có nồng độ cồn trong người. Sau đó, họ yêu cầu tôi xuống Bệnh viện TP Vinh để xét nghiệm máu; tuy nhiên, kết quả vẫn thể hiện rõ rằng tôi không có nồng độ cồn trong người”, anh Phạm Văn Dũng khẳng định.
Đến khoảng 13h cùng ngày, anh Dũng quay về hiện trường, trình báo nội dung sự việc gây TNGT cho cơ quan chức năng. Sau đó, lực lượng Công an huyện Đô Lương đã có mặt và làm hồ sơ ghi nhận vụ việc, đồng thời đưa xe về trụ sở để làm rõ.
>>Làm gì để trong sạch môi trường bảo hiểm?
Đến ngày 9/9/2023, Công an huyện Đô Lương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Phạm Văn Dũng về hành vi không chú ý quan sát gây TNGT; với tổng mức xử phạt là 11 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng GPLX 3 tháng.
Sau khi hoàn thành các nghĩa vụ cần thiết với cơ quan chức năng, ngày 13/9, anh Dũng đã thu thập đầy đủ nội dung, giấy tờ liên quan đến trụ sở Công ty Bảo hiểm BSH Nghệ An (có địa chỉ tại Tầng 2, tòa nhà số 89 đại lộ Lê Nin, xóm 14, xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) để giải quyết vấn đề bồi thường xe ô tô. Tuy nhiên, suốt quá trình chủ động trình bày, trình báo hồ sơ liên quan đến bảo hiểm phương tiện đã bị tai nạn, khách hàng Phạm Văn Dũng vẫn không nhận được hồi âm, giải quyết quyền lợi chính đáng của mình.
Khách hàng “méo mặt” kêu cứu…
Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, ngày 31/3/2023, anh Phạm Văn Dũng đã ký kết hợp đồng bảo hiểm tự nguyện xe cơ giới với Công ty Bảo hiểm BSH Nghệ An. Đối tượng bảo hiểm là xe ô tô 7 chỗ, nhãn hiệu Toyota Avanza, mang BKS: 37A-991.XX; với số tiền bảo hiểm yêu cầu là 550 triệu đồng, phí bảo hiểm bao gồm VAT là 8 triệu đồng. Hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực 1 năm kể từ ngày 31/3/2023 – 31/3/2024.
Tại mục 2, Điều 7 trong Hợp đồng bảo hiểm cũng nêu rõ: Bên B (tức Công ty Bảo hiểm BSH Nghệ An) có trách nhiệm xem xét, giải quyết và thanh toán tiền bảo hiểm trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ và không kéo dài quá 30 ngày trong trường hợp phải tiến hành xác minh hồ sơ?.
>>4 doanh nghiệp được yêu cầu khắc phục sai phạm bán bảo hiểm
Vậy nhưng, đã hơn 1 tháng trôi qua kể từ ngày nộp hồ sơ, anh Phạm Văn Dũng vẫn chưa nhận được câu trả lời nào từ phía Công ty Bảo hiểm BSH Nghệ An?! Mặc dù trước đó, người này đã nhờ bên Toyota Sông Lam gửi báo giá sơ bộ đến Công ty Bảo hiểm BSH Nghệ An với số tiền sửa chữa là hơn 555 triệu đồng…
Trao đổi với PV, anh Dũng cho biết: Sau khi xảy ra sự việc, Công ty Bảo hiểm BSH Nghệ An tỏ thái độ thờ ơ với khách hàng, thời gian giải quyết bồi thường thì chậm trễ, khiến cho tôi rất bức xúc.
“Bên bảo hiểm đang tìm mọi cách để từ chối bồi thường cho tôi. Chắc là do số tiền bồi thường rất lớn. Mong rằng, các cơ quan có thẩm quyền quan tâm, vào cuộc để giúp đỡ tôi trong vụ việc này”, anh Dũng nói thêm.
Để rộng đường dư luận, ngày 16/10/2023, PV Diễn đàn Doanh nghiệp đã đến trụ sở Công ty Bảo hiểm BSH Nghệ An để liên hệ đặt lịch làm việc, làm rõ nội dung đơn thư phản ánh. Tuy nhiên, sau nhiều ngày trôi qua, đến nay PV vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía bảo hiểm BSH đối với vấn đề nói trên.
Thiết nghĩ, Công ty Bảo hiểm BSH Nghệ An cần có sự phối hợp, trao đổi với khách hàng những vướng mắc nhằm sớm giải quyết dứt điểm sự việc, tránh gây bức xúc cho khách hàng cũng như ảnh hưởng đến uy tín của công ty!.
Có thể bạn quan tâm