Khánh Hòa bác đề xuất chuyển nhượng dự án Nha Trang Sao

Diendandoanhnghiep.vn Sở TN&MT Khánh Hòa cho biết, việc CTCP Nha Trang Sao xin được thực hiện chuyển nhượng QSDĐ, bán tài sản hợp pháp gắn liền với đất tại dự án Nha Trang Sao là không có cơ sở xem xét.

>> Góc khuất dòng tiền xoay vòng vào bất động sản

Dự án Nha Trang Sao đã bị thu hồi nhưng chủ đầu tư vẫn xin được chuyển nhượng đất và tài sản.

Thông tin từ Báo Khánh Hòa, Sở TN&MT tỉnh này vừa có văn bản trả lời kiến nghị của Công ty Cổ phần Nha Trang Sao về việc xin chuyển nhượng Dự án Công viên vui chơi giải trí Nha Trang Sao (dự án Nha Trang Sao), tại phường Vĩnh Thọ (TP. Nha Trang).

Cụ thể, Sở này cho biết dự án Nha Trang Sao do Công ty Cổ phần Nha Trang Sao làm chủ đầu tư được UBND tỉnh giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án tại các quyết định năm 2013 và 2014, theo hình thức giao đất thu tiền sử dụng đất (8.649m2), thuê đất trả tiền một lần công trình ngầm (18.699m2) và diện tích đất giao không thu tiền sử dụng đất để xây dựng công viên công cộng (35.503m2), đất có mặt nước ven biển làm bãi tắm công cộng (59.416m2).

Tuy nhiên, trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã đổ đất lấn biển ngoài ranh giới dự án với diện tích lên đến hơn 22.968m2. Ngày 5-1-2016, UBND tỉnh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ đầu tư số tiền 200 triệu đồng với vi phạm trên.

Bên cạnh đó, dự án còn chậm tiến độ so với quy định trong giấy chứng nhận đầu tư và chủ đầu tư chậm thực hiện hoàn thành hồ sơ phương án kiến trúc quy hoạch, mặc dù đã được UBND tỉnh gia hạn.

Cũng theo trả lời của Sở TN&MT, do các sai phạm trên, tháng 1/2018, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã ban hành quyết định chấm dứt hoạt động Dự án Nha Trang Sao. Tháng 1/2019, UBND tỉnh ban hành quyết định thu hồi đất và giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý.

Đến tháng 1/2021, UBND TP Nha Trang ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất do Công ty Cổ phần Nha Trang Sao đang sử dụng tại dự án này. Do vậy, sở TN&MT kết luận, việc CTCP Nha Trang Sao xin được thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán tài sản hợp pháp gắn liền với đất tại khu đất nêu trên là không có cơ sở xem xét.

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, dự án dự án Nha Trang Sao do Công ty CP Nha Trang Sao làm chủ đầu tư được UBND tỉnh Khánh Hòa thỏa thuận địa điểm đầu tư tại Thông báo số 291/TB-UBND ngày 30/8/2011.

Dự án Nha Trang Sao đã bị thu hồi sau nhiều sai phạm

Theo quy hoạch, tại khu vực này sẽ hình thành khu công viên kết hợp khu du lịch, dịch vụ, thương mại, thể thao trên biển. Vốn đầu tư đăng ký khoảng 33 triệu USD, nằm dọc bờ biển Phạm Văn Đồng, gần danh thắng quốc gia Hòn Đỏ (TP Nha Trang). Dự án này có tổng diện tích khoảng 10,3 ha, trong đó có 4,4 ha mặt đất, còn lại là mặt nước biển.

Tuy nhiên, do các sai phạm như lấn biển, sử dụng trái phép di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh; không thực hiện chương trình giám sát môi trường; không lập phê duyệt, niêm yết, công khai kế hoạch quản lý môi trường trước khi triển khai dự án... sau đó dự án đã bị chấm dứt.

Chủ đầu tư đã nhiều lần làm đơn khiếu nại quyết định này vì cho rằng việc chậm trễ hoàn toàn không xuất phát từ lỗi của chủ đầu tư. Chủ đầu tư đã hoàn thành hồ sơ điều chỉnh phương án kiến trúc quy hoạch theo chỉ đạo của UBND tỉnh nhưng công ty chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào cũng như chưa có cơ hội trình bày và tiếp thu ý kiến đóng góp nhưng Sở KH-ĐT đã ra quyết định thu hồi.

Tuy nhiên, theo Sở KH-ĐT từ cuối tháng 3/2018, Sở này đã có đối thoại với chủ đầu tư để xử lý khiếu nại. Tại buổi đối thoại, chủ đầu tư không cung cấp được các tài liệu, chứng cứ gì liên quan đến nội dung khiếu nại. Chủ đầu tư vẫn đề nghị được thực hiện dự án và cam kết thực hiện đầy đủ quy định pháp luật.

"Chưa kể, quá trình thu hồi dự án gặp khó khăn và kéo dài trong nhiều năm bởi công ty Nha Trang Sao luôn vắng mặt trong các buổi đo đạc, xác định mốc giới khu đất" - Sở KH-ĐT thông tin thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa bác đề xuất chuyển nhượng dự án Nha Trang Sao tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714305362 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714305362 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10