Khánh Hòa và Ninh Thuận thực hiện kết nối du lịch “2 địa phương – một điểm đến”

Diendandoanhnghiep.vn Ngành du lịch hai tỉnh sẽ tiến hành bắt tay thực hiện kết nối du lịch “2 địa phương – một điểm đến” thông qua ký kết hợp tác phát triển du lịch trên 5 nội dung chính.

>>Du lịch Ninh Thuận đặt mục tiêu đón 2,9 triệu lượt khách

Với chủ đề "Hai địa phương - một điểm đến", ngành du lịch hai tỉnh Ninh Thuận – Khánh Hòa sẽ đồng hành, hỗ trợ nhau thúc đẩy, phát triển du lịch toàn diện.

Hai tỉnh Ninh Thuận - Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh 5 nội dung chính và chú trọng việc kết nối các điểm đến giữa 2 địa phương. Việc này nhằm tạo ra sản phẩm du lịch đặc thù, đặc sắc mang thương hiệu chung của 2 tỉnh ở vùng duyên hải Nam Trung bộ.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Long Biên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, Ninh Thuận - Khánh Hòa là 2 địa phương có tài nguyên thiên nhiên, văn hóa đa dạng và khác biệt so với các tỉnh, thành phố trong khu vực và cả nước. Đây cũng là 2 địa phương năm trong cụm tứ giác phát triển du lịch quốc gia Đà Lạt - Nha Trang - Phan Rang - Phan Thiết. Vì vậy, khi liên kết giữa hai tỉnh Ninh Thuận- Khánh Hòa sẽ tạo thành chuỗi sản phẩm du lịch có sức hấp dẫn, khác biệt, có sức cạnh tranh cao so với các tỉnh, thành phố trong khu vực và cả nước nói chung.

ông Nguyễn Long Biên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận chia sẻ tại hội nghị.

Ông Nguyễn Long Biên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận chia sẻ tại hội nghị.

>>Tinh hoa văn hóa, du lịch Ninh Thuận hội tụ tại Cần Thơ

Thông qua việc ký kết hợp tác lần này sẽ góp phần quảng bá hình ảnh du lịch, danh lam thắng cảnh và phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù của từng địa phương.

"Về phía tỉnh Ninh Thuận, với những tiềm năng, lợi thế hiện có, cùng với quyết tâm cao của 2 địa phương sẽ cùng nhau xây dựng thương hiệu du lịch "Hai địa phương - Một điểm đến". Việc này sẽ góp phần xây dựng Ninh Thuận - Khánh Hòa thành điểm đến an toàn, thân thiện và mến khách…", ông Nguyễn Long Biên nhấn mạnh.

Tại lễ ký kết, Sở VHTT & DL Ninh Thuận đã giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh và địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Thuận như: tham quan trải nghiệm làng nho Thái An, khám phá sa mạc cát Nam Cương, Mũi Dinh, vịnh Vĩnh Hy thơ mộng nằm bên khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa huyền bí, níu chân du khách gần xa...

Ngoài ra Ninh Thuận còn có các điểm đến du lịch văn hóa như: Tháp Chăm Pklong Grai, làng gốm Bàu Trúc, làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp của người Chăm, làng du lịch cộng đồng Raglai… Những điểm này đã tạo nên một Ninh Thuận rất hấp dẫn. 

Nhiều du khách cho biết, lâu nay nhắc đến Ninh Thuận là nhắc tới một điểm đến khác biệt, độc đáo khi tận mắt chứng kiến bờ biển dài hơn 105km. Biển Ninh Thuận là một trong 18 điểm nước trồi ven bờ hiếm hoi nhất trên thế giới, cùng nền văn hóa Chăm lâu đời, những công trình kiến trúc độc đáo không nơi nào có được.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận và Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa ký kết hợp tác phát triển du lịch tập trung vào 5 lĩnh vực.Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận và Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa ký kết hợp tác phát triển du lịch tập trung vào 5 lĩnh vực.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận và Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa ký kết hợp tác phát triển du lịch tập trung vào 5 lĩnh vực.Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận và Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa ký kết hợp tác phát triển du lịch tập trung vào 5 lĩnh vực.

Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, Khánh Hòa và Ninh Thuận là hai địa phương có khoảng cách rất gân, chỉ cách nhau khoảng 120km đường bộ, có cung đường biển nối giữa Khánh Hòa và Ninh Thuận rất đẹp. Điều này thuận lợi cho việc phối hợp khai thác các hoạt động du lịch giữa hai địa phương.

Theo ông Hoàng, trên cơ sở phát huy cao độ tiềm năng và lợi thế về du lịch, đặc biệt là du lịch biển, Khánh Hòa sẽ là thành phố trực thuộc Trung ương. Do đó, việc phối hợp xây dựng, khai thác và phát triển các sản phẩm du lịch liên kết giữa Ninh Thuận và tỉnh Khánh Hòa rất phù hợp.

"Chúng tôi sẽ chỉ đạo ngành du lịch nghiên cứu xây dựng kết nối tam giác du lịch Nha Trang – Ninh Thuận – Lâm Đồng trong thời gian đến nhằm phát huy hiệu quả liên kết vùng theo định hướng chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND 2 tỉnh…", ông Lê Hữu Hoàng cho hay.

Nhân lễ ký kết, các đại biểu cũng đã trao đổi các nội dung về giới thiệu và quảng bá du lịch, kinh nghiệm quản lý hoạt động du lịch và các mục tiêu trong thu hút khách du lịch, đặc biệt là du khách nước ngoài.

Theo ông Nguyễn Văn Hòa – Giám đốc Sở VHTT & DL Ninh Thuận, hai tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa thống nhất sẽ chú trọng việc kết nối các điểm đến giữa 2 địa phương, giúp tạo ra sản phẩm du lịch đặc thù, đặc sắc mang thương hiệu chung của 2 tỉnh.

Trong đó, sẽ chú trọng đẩy mạnh hợp tác trên 5 nội dung chính về hợp tác tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá du lịch và các sản phẩm du lịch. Hợp tác trên lĩnh vực quản lý nhà nước, kêu gọi đầu tư và hỗ trợ bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực du lịch.

"Việc ký kết hợp tác lần này cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp hoạt động du lịch phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù của từng địa phương. Hy vọng du lịch hai tỉnh sẽ đi lên cùng các trung tâm du lịch lớn của cả nước trong thời gian tới…", ông Hòa cho biết.

Tại lễ ký kết, các đại biểu khẳng định sự cần thiết của việc hợp tác phát triển du lịch giữa 2 địa phương, đồng thời, trao đổi các nội dung về giới thiệu và quảng bá du lịch, kinh nghiệm quản lý hoạt động du lịch và các mục tiêu trong thu hút khách du lịch, đặc biệt là du khách nước ngoài.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa và Ninh Thuận thực hiện kết nối du lịch “2 địa phương – một điểm đến” tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714370749 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714370749 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10