Khaothi.Online FPT được vinh danh là giải pháp giáo dục thông minh

Diendandoanhnghiep.vn Trong khuôn khổ Smart City summit 2022, phần mềm Khaothi.Online của FPT được vinh danh là Giải pháp Giáo dục thông minh.

 
Ông Nguyễn Hồng Hải - Trưởng phòng Giải pháp Giáo dục FPT IS nhận giải thưởng Giải pháp Giáo dục thông minh - Smart Education Solution cho Khaothi.Online của FPT.

Ông Nguyễn Hồng Hải - Trưởng phòng Giải pháp Giáo dục FPT IS nhận giải thưởng Giải pháp Giáo dục thông minh - Smart Education Solution cho Khaothi.Online của FPT.

Phần mềm kiểm tra đánh giá quá trình ở bậc học phổ thông trên nền tảng cung cấp dịch vụ Khaothi.Online của FPT được vinh danh tại hạng mục Giải pháp Giáo dục thông minh - Smart Education Solution. Đây là năm thứ ba liên tiếp, giải pháp công nghệ của FPT được tôn vinh và đánh giá cao trong việc góp phần hiện thực hóa mô hình thành phố thông minh, đặc biệt ở lĩnh vực giáo dục thông minh.

Giải thưởng một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của FPT về chuyển đổi số quốc gia, thông qua cách thức tiếp cận tổng thể và hệ sinh thái các giải pháp toàn diện, tích hợp về Chuyển đổi số đô thị và xây dựng thành phố thông minh bền vững.

Khaothi.Online do Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) nghiên cứu và phát triển, phục vụ công tác quản lý chất lượng dựa trên việc quản lý khung năng lực chuẩn hoá kết hợp linh hoạt trong kiểm soát hoạt động đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ. Đồng thời, giải pháp cung cấp dữ liệu tức thời cho các trường học, sở giáo dục, địa phương để tham khảo cũng như điều chỉnh phương pháp dạy và học kịp thời vì lợi ích học sinh.

Ông Dương Dũng Triều - Chủ tịch FPT IS cho biết, các chuyên gia phát triển sản phẩm đã kết hợp ứng dụng công nghệ mới và các thành tựu khoa học về lý thuyết đo lường, đánh giá trong giáo dục để cho ra đời bộ giải pháp công nghệ nền tảng tiên tiến và lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

“Với tiềm lực công nghệ, kinh nghiệm thực chiến dày dặn, kết hợp với các chuyên gia giàu kinh nghiệm về kiểm tra đánh giá trong và ngoài nước, FPT IS có thể cung cấp dịch vụ tổng thể về kiểm tra đánh giá cho nhà trường, sở giáo dục, địa phương Dịch vụ hạ tầng tính toán của Khaothi.Online đáp ứng hàng triệu thí sinh sử dụng hệ thống đồng thời”, đại diện FPT IS khẳng định.

Hệ sinh thái Smart City made by FPT

Trong khuôn khổ Smart City Summit 2022, Tập đoàn FPT giới thiệu Hệ sinh thái Smart City Made by FPT gồm nhiều sản phẩm, giải pháp tiêu biểu như: Nền tảng Internet vạn vật FPT - FPT.IoT; Bộ giải pháp Quản lý và điều hành giao thông thông minh (FPT Smart Transportation); Thiết bị TV Box thông minh 4.0 (FPT Play)…

Trong đó, nền tảng Internet vạn vật FPT - FPT.IoT do FPT IS phát triển, giúp các tổ chức, doanh nghiệp kết nối, quản lý mạng lưới thiết bị và triển khai các giải pháp xây dựng văn phòng, khu đô thị và thành phố thông minh. FPT.IoT sử dụng kiến trúc microservices, cho phép mở rộng các loại hình giải pháp và chủng loại thiết bị khác nhau trên cùng một nền tảng.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm Made by FPT tại sự kiện.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm Made by FPT tại sự kiện.

Bộ giải pháp Quản lý và điều hành giao thông thông minh (FPT Smart Transportation) ứng dụng công nghệ xử lý dữ liệu hình ảnh với các giải thuật AI, mô hình Machine Learning, Deep Learning. Bộ giải pháp giúp quản lý và điều hành giao thông trong thành phố hiệu quả thông qua các phần mềm, hệ thống như: đo đếm và phân loại phương tiện, hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, hệ thống thông tin, quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt… Bộ giải pháp được FPT IS triển khai và mang lại nhiều đổi mới cho giao thông tại các tỉnh/thành phố như: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Định...

Thiết bị TV Box thông minh 4.0 - FPT Play Box do FPT Telecom phát triển sử dụng cho mọi Tivi, tất cả các nhà mạng trên toàn thế giới. FPT Play Box tích hợp nhiều chức năng cùng các ứng dụng mở rộng chất lượng, dễ dàng kết nối nội dung được chia sẻ từ di động đến tivi.

>>>Điện Quang được vinh danh tại lễ trao giải Thành phố thông minh Việt Nam

FPT Telecom cũng giới thiệu FPT Camera – Hệ thống hỗ trợ giám sát an toàn và bảo mật thông tin. Dịch vụ này ổn định về tín hiệu, chất lượng hình ảnh cao, kết nối với nhiều thiết bị di động, sử dụng lưu trữ Cloud.

Ví Foxpay là ứng dụng ví điện tử được nhiều khách hàng quan tâm. Ví do FPT Telecom phát triển với đa dạng dịch vụ giúp người dùng nạp tiền điện thoại, thanh toán hoá đơn, mua sắm, chuyển tiền cho bạn bè người thân... Mỗi tài khoản Ví Foxpay được định danh bằng một số điện thoại duy nhất. Ngoài ra, FPT Internet nhanh là dịch vụ chủ lực của FPT Telecom tại triển lãm. Dịch vụ có đầy đủ các giải pháp dành cho tất cả các khách hàng từ cá nhân tới doanh nghiệp.

Dựa trên những thế mạnh về công nghệ cũng như kinh nghiệm, FPT đã giới thiệu hệ sinh thái toàn diện dành cho thành phố thông minh. Thời gian tới, tập đoàn sẽ liên tục cập nhật những xu hướng mới nhất để hoàn thiện chuỗi phần mềm, giải pháp, hướng đến triển khai và nhân rộng mô hình Thành phố thông minh tại Việt Nam, từ đó đưa đất nước chuyển mình mạnh mẽ trong thời đại số.

Ông Steven Michael Furst - Giám đốc Tư vấn cấp cao, FPT IS chia sẻ về chủ đề: Phát triển Thành phố Thông minh – Những kiến nghị thực tiễn cho Chính phủ và Doanh nghiệp.

Ông Steven Michael Furst - Giám đốc Tư vấn cấp cao, FPT IS chia sẻ về chủ đề: Phát triển Thành phố Thông minh – Những kiến nghị thực tiễn cho Chính phủ và Doanh nghiệp.

Chuyên gia FPT kiến nghị

Trong phiên hội thảo khai mạc sự kiện, đại diện FPT - ông Steven Michael Furst - Giám đốc Tư vấn cấp cao, FPT IS chia sẻ về chủ đề: Phát triển Thành phố Thông minh – Những kiến nghị thực tiễn cho Chính phủ và Doanh nghiệp.

Theo ông Steven Michael Furst, phát triển thành phố thông minh từ lâu đã trở thành một cuộc đua tốc độ của các đô thị trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, chính quyền các thành phố đã nhanh chóng, quyết liệt trong việc áp dụng công nghệ và các giải pháp phát triển thông minh để đạt được mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội.

Thời gian tới, Chính phủ sẽ tiếp tục đóng vai trò chủ đạo trong việc triển khai Thành phố thông minh tại Việt Nam. Ông Steven Michael Furst khẳng định, chính phủ cần quy trình lập kế hoạch rõ ràng với kết quả mong muốn. Từ đó, thiết lập các cơ chế chính thức để thu hút nhiều bên liên quan hơn nữa, thiết lập cơ cấu quản trị mang tính hợp tác.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần nắm rõ các quy định, quy trình và thủ tục mua sắm của Chính phủ. Doanh nghiệp cần sẵn sàng và chuẩn bị nguồn lực để làm việc với các cơ quan Chính phủ, cũng như các cơ quan ở tất cả các cấp lãnh đạo, nhà hoạch định, đơn vị quản lý về CNTT, các cơ quan chủ quản; từ đó, xác định và thiết lập các cơ chế để thu hút và trao quyền cho khách hàng cùng những người thụ hưởng, người tiêu dùng.

Triển khai thành phố thông minh sẽ thành công khi có chiến lược phù hợp và hỗ trợ quy hoạch vùng, đô thị tổng thể. Các dịch vụ công và dịch vụ tư được cung cấp một cách thông minh, hiệu quả và liền mạch. Chính phủ, doanh nghiệp tư nhân, giới học thuật và xã hội phối hợp nhịp nhàng để đạt được các mục tiêu chung. Các chương trình triển khai từ trên xuống được cân bằng với nhu cầu từ dưới lên của các công đồng dân cư số có cam kết và năng lực.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khaothi.Online FPT được vinh danh là giải pháp giáo dục thông minh tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711617558 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711617558 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10