Một thỏa thuận trị giá 43 tỷ USD sẽ kết hợp Discovery với WarnerMedia, để tạo thành một đối trọng thực sự của hai “gã khổng lồ” phát trực tuyến, Disney và Netflix.
Việc sáp nhập của Discovery với WarnerMedia đã có hiệu lực vào chiều thứ Sáu, tạo ra một “gã khổng lồ” truyền thông trực tuyến do Giám đốc điều hành David Zaslav dẫn đầu. Thỏa thuận này được coi là sự kết hợp của hai kho tàng nội dung và báo trước những thay đổi lớn trong kỷ nguyên phát trực tuyến.
Warner Bros. Discovery, với tư cách là công ty mới được kết hợp sẽ ngay lập tức trở thành một trong những người chơi lớn nhất của ngành giải trí cùng với Disney và Netflix.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Discovery, David Zaslav sẽ lãnh đạo công ty mới. Vụ sáp nhập đưa Zaslav lên vị trí cao nhất của ngành kinh doanh truyền thông, kiểm soát mọi thứ từ một xưởng phim huyền thoại đến mạng tin tức toàn cầu.
Zaslav cho biết Warner Bros. Discovery "có thể thúc đẩy việc tạo ra nội dung chất lượng cao, tạo ra nhiều cơ hội hơn cho những người kể chuyện ít được đại diện và những người sáng tạo độc lập, đồng thời phục vụ khách hàng với trải nghiệm video sáng tạo hơn và các điểm tương tác”.
Thỏa thuận được công bố lần đầu tiên vào tháng 5 năm ngoái. Discovery, được biết đến nhiều nhất với các thương hiệu như Animal Planet, TLC và HGTV. Việc sáp nhập sẽ bổ sung thêm HBO, CNN, TNT, Turner Sports, xưởng phim Warner Bros, và cả bộ ba dịch vụ phát trực tuyến trên HBO Max, Discovery + và CNN +.
David Zaslav đã cài đặt hầu hết ban lãnh đạo Discovery của mình vào các vị trí tương tự với Discovery của Warner Bros., với JB Perrette lãnh đạo mảng kinh doanh phát trực tuyến, Gunnar Wiedenfels làm Giám đốc tài chính và Kathleen Finch phụ trách mạng cáp. Jon Steinlauf sẽ là giám đốc kinh doanh quảng cáo của Mỹ.
Bộ sậu lãnh đạo cũ của WarnerMedia đã từ chức 9 giám đốc điều hành hàng đầu trước khi thỏa thuận kết thúc. Một số người còn ở lại với công ty mới bao gồm chủ tịch Warner Bros. Pictures Group Toby Emmerich và chủ tịch tập đoàn truyền hình Warner Bros. Channing Dungey…
Giám đốc điều hành Zaslav cho rằng: "Chúng tôi đang thiết lập một cơ cấu tổ chức đơn giản hơn với ít lớp hơn, nhiều trách nhiệm hơn và nhiều nguồn lực hơn tập trung”.
Tổng giá trị của Warner Bros. Discovery, công ty mới sẽ là 130 tỷ USD. Doanh thu dự kiến năm 2023 vào khoảng 52 tỷ USD, với 15 tỷ USD dự kiến từ doanh thu trực tiếp của người tiêu dùng.
Mới bốn năm trước, AT&T đã chốt thỏa thuận trị giá 85 tỷ USD cho Time Warner, tên cũ của WarnerMedia. Nhưng, theo bài phát biểu của Phố Wall vào hôm thứ Sáu, AT&T đã chính thức hủy bỏ việc tiếp quản Time Warner và tập trung lại vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình. Động thái này cũng cho thấy AT&T đã đảo ngược kế hoạch trở thành một ứng cử viên truyền thông nặng ký trước đó.
Tiếp theo đây, Warner Bros. Discovery sẽ bắt đầu giao dịch trên Nasdaq vào tuần tới với mã chứng khoán "WBD". Các giám đốc điều hành Discovery đã xác nhận rằng họ có kế hoạch đưa Discovery + và HBO Max vào một sản phẩm kết hợp, cùng với CNN +. Điều đó có thể bắt đầu dưới dạng một gói, tương tự như cách Disney bán Disney +, Hulu và ESPN +.
Theo các chuyên gia phân tích, Warner Bros. Discovery có thể sẽ có vị trí tốt để trở thành một đối thủ cạnh tranh trực tuyến hàng đầu, cùng với Disney và Netflix.
Có thể bạn quan tâm