Dispo đưa nhiếp ảnh về thời “sơ khai”

Diendandoanhnghiep.vn Tên tuổi của chàng trai 24 tuổi David Dobrik đang được đặt cạnh những “ông trùm” làng công nghệ như Zuckerberg, Dorsey hay Spiegel. Tại sao vậy?

Đó là bởi vì ngôi sao YouTube và TikTok này đang soán ngôi những gã khổng lồ trên mạng xã hội bằng một ứng dụng ảnh bắt chước hiệu ứng của các máy ảnh dùng một lần.

Dobrik nảy ra ý tưởng sau khi nhìn thấy bạn bè sử dụng máy ảnh dùng một lần trong các bữa tiệc mà không quá lo lắng về chất lượng tấm hình. Dispo được thiết kế để bắt chước trải nghiệm đơn giản đó:

  • Không có tùy chọn bộ lọc, chỉ cần bật / tắt đèn chớp
  • Người dùng phải đợi đến sáng hôm sau để ảnh được “xử lý” xong
  • Người dùng có thể chia sẻ hay bình luận về các tấm ảnh hay các “cuộn phim” theo các chủ đề như kiến trúc, thiên nhiên hay đồ ăn.

Ứng dụng cũng chỉ dành cho những người được mời. Dispo đang đi theo con đường của Clubhouse. Và điều đó đang giúp họ nhanh chóng đạt đến giới hạn 10.000 người sử dụng.

Vào tháng 10, Dispo đã huy động được 4 triệu USD từ công ty của người đồng sáng lập Reddit, Alexis Ohanian cùng với các quỹ của The Chainsmokers và Sofia Vergara.

Đầu tuần này, sau cuộc nói chuyện với các nhà đầu tư ít tên tuổi hơn là Sequoia, Andreessen Horowitz và Benchmark, Dispo đã huy động được 20 triệu USD với định giá tiền lợi nhuận là 200 triệu USD.

Sự thành công của Dispo một lần nữa là minh chứng cho một công thức đang “làm mưa làm gió” giới startup năm 2021, khi kết hợp giữa những nội dung “thật” - không qua chỉnh sửa - và người nổi tiếng.

Clubhouse - mạng xã hội mang đến những cuộc hội thoại “chân thật” giữa những người nổi tiếng, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và nhà công nghệ - đã tăng lên 10 triệu người dùng và đang được định giá 1 USD chỉ sau vài tháng.

MrBeast - với 54,1 triệu người đăng ký YouTube - tuần này đã thông báo rằng chuỗi cửa hàng MrBeast Burger đã bán được hơn 1 triệu chiếc bánh mì sandwich trong vòng chưa đầy 2 tháng.

Đúng vậy, những người dùng YouTube ở độ tuổi 20 đang xây dựng ứng dụng trị giá 200 triệu USD và hàng nghìn cơ sở kinh doanh khác nhau - quả là một thời kì vàng của kỉ nguyên số.

Còn gì nữa nhỉ?

Airbnb báo cáo khoản lỗ lớn 3,9 tỷ USD trong kì thu nhập đầu tiên với tư cách là một công ty được niêm yết, nhưng vẫn vượt kỳ vọng về doanh số bán hàng.

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase đã nộp hồ sơ niêm yết, tiết lộ lợi nhuận hàng năm lần đầu tiên là 322 triệu USD và 1,2 tỷ USD trong năm 2020.

AT&T chuyển đổi mảng giải trí của mình tại Mỹ, bao gồm DirecTV, trở thành một công ty trị giá 16,3 tỷ USD có tên… New DirecTV.

Best Buy sa thải 5.000 công nhân và đóng cửa hơn 20 cửa hàng lớn để tiến sâu hơn vào thương mại điện tử.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dispo đưa nhiếp ảnh về thời “sơ khai” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713997612 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713997612 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10