Khóa đào tạo chiến lược tiếp cận thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Khóa đào tạo “Go - To - Market Strategy” nằm trong chương trình ươm tạo 6 tháng cho các doanh nghiệp tạo tác động xã hội do trung tâm Huấn Luyện & Ươm tạo doanh nghiệp Bizcare đang huấn luyện.

>> Lan toả kinh doanh liêm chính để thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững

Chương trình thuộc dự án “Hỗ trợ Hệ sinh thái các doanh nghiệp tạo tác động xã hội tại Việt Nam ứng phó với COVID- 19” – dự án ISEE-COVID triển khai, được tài trợ bởi Bộ Các Vấn Đề Toàn Cầu Canada, và được đồng thực hiện bởi UNDP và Cục phát triển Doanh nghiệp (AED), Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Tòa cảnh Khóa đào tạo “Go - To - Market Strategy”

Tòa cảnh Khóa đào tạo “Go - To - Market Strategy”

Trong bối cảnh thị trường luôn thay đổi liên tục và yêu cầu của khách hàng không ngừng tăng lên, đòi hỏi các doanh nghiệp khởi nghiệp phải đưa ra những chiến lược “chuyển mình” để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), các startup đang gặp khó khăn trong giai đoạn đưa sản phẩm ra thị trường một cách hiệu quả. Một thực tế rằng, khi Bizcare bắt đầu huấn luyện và ươm tạo cho các doanh nghiệp và đào sâu hơn các vấn đề của doanh nghiệp, Bizcare nhận thấy rằng các doanh nghiệp thiếu tính hệ thống và làm tự phát. Các doanh nghiệp vẫn đang loay hoay giải quyết vấn đề “Làm sao để đưa sản phẩm ra thị trường và tiếp cận đến nhiều người hơn?” và họ đang mắc kẹt bởi cách làm cũ, tư duy cũ. 

Có nhiều cách định nghĩa khác nhau về tiếp cận thị trường, nhưng nói một cách cô đọng, tiếp cận thị trường thành công là khi doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tạo được một trải nghiệm thương hiệu mạnh mẽ và thuyết phục được khách hàng. Tiếp cận thị trường cũng là một công việc không bao giờ có điểm dừng. Khi doanh nghiệp khởi nghiệp lên kế hoạch đưa sản phẩm tiếp cận thị trường thì thường lại có chuyện xảy ra đối thủ cạnh tranh xuất hiện, sự tiến bộ nào đó về công nghệ hay một thay đổi liên quan đến pháp luật hiện hành đòi hỏi doanh nghiệp khởi nghiệp phải suy tính lại. Đây là một thực tế vẫn hay xảy ra với mọi doanh nghiệp, dù lớn dù nhỏ.

Các giảng viên và các học viên chụp ảnh lưu niệm

Các giảng viên và các học viên chụp ảnh lưu niệm

Nhiều doanh nhân khởi nghiệp, chủ doanh nghiệp nhỏ nhìn vào các thương hiệu lớn và không khỏi mơ ước rằng họ cũng có thể “nghĩ lớn, làm lớn” và tạo được ảnh hưởng lên thị trường. Thực tế, hệ phương pháp mà doanh nghiệp khởi nghiệp cần để tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng là như nhau, dù cho là tập đoàn lớn hay nhà hàng địa phương hay một nhà tư vấn độc lập. Dĩ nhiên, ngân sách thì rất khác nhau nhưng cách thức và quy trình để doanh nghiệp khởi nghiệp tiến đến mục tiêu về cơ bản là như nhau.

>> Lan toả kinh doanh liêm chính để thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững

>> Kinh doanh liêm chính thúc đẩy khởi nghiệp thành công

Với mục tiêu định hướng phát triển tiếp cận thị trường mới và giải quyết những khó khăn đang gặp phải trong doanh nghiệp khởi nghiệp, Bizcare Business Incubator tổ chức buổi training “Go-To-Market Strategy”.

Đồng thời, buổi training cũng là nơi các chuyên gia, cố vấn chia sẻ kinh nghiệm, và các doanh nghiệp có thể chia sẻ những khó khăn khi đưa sản phẩm ra thị trường.

Tại khóa đào các chuyên gia và các doanh nghiệp khởi nghiệp đã cùng chia sẻ và thảo luận những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp, mô hình 7 bước đưa sản phẩm ra trường, xác định chân dung khách hàng tiềm năng, tìm ra vấn đề mà doanh nghiệp cần giải quyết hiện tại. Ngoài ra, diễn giả còn đưa ra những phương pháp, mô hình để nghiên cứu khách hàng, thị trường và phát triển thương hiệu. 

Bên cạnh đó các học viên tham gia khóa học còn được truyền đạt kiến thức về định vị và tái định vị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp; cách lập kế hoạch nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp, dự án trong quá trình phát triển sản phẩm mới, phát triển các dự án khởi nghiệp.

Sau Khóa đào tạo “Go - To - Market Strategy” Ban tổ chức mong các học viên sẽ lĩnh hội thêm nhiều kiến thức bổ ích để tiếp tục lan tỏa và là người dẫn đầu trong chiến lược tiếp cận thị trường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khóa đào tạo chiến lược tiếp cận thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711649439 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711649439 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10